Công an vào cuộc vụ bác sỹ kéo đứt cổ sản nhi, tử vong trên bàn đẻ

Công an vào cuộc vụ bác sỹ kéo đứt cổ sản nhi, tử vong trên bàn đẻ

Thứ 3, 02/07/2019 | 12:58
1
Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra cái chết bất thường của sản nhi ngay trên bàn đẻ với vết đứt trên cổ. Những người liên quan cũng đã bị triệu tập để lấy lời khai.

Trưa 2/7, Thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, Cơ quan điều tra công an huyện đã khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ cái chết của sản nhi với vết đứt bất thường trên cổ. Bước đầu, những người được xác định liên quan đến vụ việc sẽ bị triệu tập lấy lời khai, phục vụ điều tra.

An ninh - Hình sự - Công an vào cuộc vụ bác sỹ kéo đứt cổ sản nhi, tử vong trên bàn đẻ

Bệnh viện ĐK Đức Thọ - nơi xảy ra vụ việc rúng động

Liên quan vụ việc này, thông tin từ sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, sở đã nhận được công văn hỏa tốc Số 3734/BYT của bộ Y tế, đề nghị sở kiểm tra ngay sự việc báo chí nêu và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan nếu có sai phạm. Đồng thời, đề nghị sở khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý của bệnh viện Đa khoa huyện Đức thọ đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình, thông tin chính xác, trung thực cho gia đình nạn nhân và báo chí.

Ông Nguyễn Đình Thiện, Chánh Văn phòng sở Y tế Hà Tĩnh cũng cho hay, hội đồng y khoa đã lên trực tiếp làm việc với bệnh viện huyện Đức Thọ, tìm hiểu nguyên nhân cái chết của sản nhi, khi có kết luận sẽ thông tin cho báo giới sau.

An ninh - Hình sự - Công an vào cuộc vụ bác sỹ kéo đứt cổ sản nhi, tử vong trên bàn đẻ (Hình 2).

Ê kíp y bác sỹ đỡ đẻ cho sản phụ Tình

Như đã đưa tin, 8h sáng ngày 30/6, chị Nguyễn Thị Tình, trú tại trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh có dấu hiệu chuyển dạ, được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thăm khám. Tại đây, ê kíp bác sỹ xác định, sản phụ thai 35 tuần, cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, gia đình chị Tình nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là cháu bé đã tử vong. Thấy thi thể con được quấn khăn trắng kín cổ, anh Anh Nguyễn Sỹ Chiến (chồng sản phụ Tình) mở ra xem thì phát hiện sản nhi có vết đứt quanh cổ đã được khâu lại. Anh và gia đình cho rằng, chính ê kíp y bác sỹ trong quá trình đỡ đẻ đã kéo đứt cổ khiến con anh tử vong.

An ninh - Hình sự - Công an vào cuộc vụ bác sỹ kéo đứt cổ sản nhi, tử vong trên bàn đẻ (Hình 3).

Vợ chồng chị Tình đau đớn, thất thần sau cái chết của con trai

Trao đổi với ê kíp trực và tham gia đỡ đẻ cho sản phụ Nguyễn Thị Tình, bác sỹ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ thừa nhận, chính mình là người đã kéo đứt cổ sản nhi trên bàn đẻ. "Khi nghe báo cáo có trường hợp thai nhi đầu ra ngoài nhưng thân mắc trong mẹ đã đến hỗ trợ. Trong quá trình dùng tay kéo sản nhi ra ngoài, đã làm đứt cổ cháu bé dài 8cm phải khâu 8 mũi", bác sỹ Đức nói.

Tuy nhiên, theo bác sỹ Đức và ê kíp y bác sỹ tham gia đỡ đẻ, nguyên nhân tử vong của sản nhi là do bị lưu thai trước đó nhưng nhầm lẫn vì nghe nhầm nhịp tim với động mạch (?!). Ngoài ra, vị phó giám đốc bệnh viện Phạm Hồng Cường còn tái khẳng định việc cấp dưới nghe nhầm động mạch với tim thai là có cơ sở và cho biết thực tế thai đã chết lưu 3 ngày trước (?!)

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Ngân Hà – Hoàng Kim

 

 

Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt bất thường quanh cổ: Bộ Y tế ra chỉ đạo khẩn

Thứ 3, 02/07/2019 | 10:01
Bộ Y tế vừa ra công văn hoả tốc gửi sở Y tế Hà Tĩnh về việc xác minh và báo cáo trường hợp tử vong trẻ sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt bất thường quanh cổ

Thứ 2, 01/07/2019 | 14:20
Sản phụ Tình ngất xỉu đi trong giờ phút nhận được thông báo con trai đã tử vong khi vừa lọt lòng. Những vết đứt sâu trên cổ em bé khiến người nhà cho rằng đó mới chính là nguyên nhân tử vong.

Sản phụ đẻ rớt con trên taxi, bác sĩ cấp cứu thai nhi tím tái

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:19
Sản phụ phát hiện mình có dấu hiệu chuyển dạ, được người nhà bắt taxi đến bệnh viện nhưng chưa tới nơi thì đã đẻ con ngay trên xe. 2 mẹ con nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Cùng tác giả

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Mãn nhãn màn pháo hoa rực rỡ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:56
Hàng nghìn người dân được ngắm màn bắn pháo hoa rực rỡ ở bãi biển Thiên Cầm trong lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024.

Hà Tĩnh: Đã xác định được nguyên nhân ngô chết khô

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:47
Nguyên nhân diện tích lớn ngô chết khô tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do vi khuẩn và nấm bệnh.

Hà Tĩnh: Điều tra nguyên nhân diện tích lớn lúa bất ngờ chết khô

Chủ nhật, 21/04/2024 | 21:13
Tám sào lúa thời kỳ trổ bông của gia đình chị Xanh bất ngờ chết khô. Công an và lực lượng chức năng tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang vào cuộc làm rõ.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Tình tiết bất ngờ tại phiên tòa xét xử mẹ nữ sinh giao gà

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:38
Tại phiên tòa phúc thẩm, nhiều bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai, khẳng định không quen biết và không mua bán ma túy với mẹ nữ sinh giao gà.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Vụ nghi phạm 15 tuổi sát hại bạn gái: Nỗi đau phía sau một vụ án

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Theo thông tin của người dân xã An Hồng, nghi phạm T. và cháu N.T.D. có quan hệ tình cảm, khiến D. có thai và đã sinh con được 5 tháng.