Cộng đồng mạng phản pháo blogger Mỹ chê du lịch VN

Cộng đồng mạng phản pháo blogger Mỹ chê du lịch VN

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Ngay sau khi bài viết của một blogger Mỹ chê du lịch Việt Nam được đăng tải trên Huffingtonpost, sau đó một số tờ báo Việt Nam đã đăng tải lại nội dung thì trên mạng xuất hiện làn sóng phản pháo bài viết này.

Trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook, thành viên Nguyễn Tuấn A. bình luận trên một link được chia sẽ cho bạn bè "Tôi không đồng ý với blogger này, cũng không đồng ý với cách đưa tin của một số tờ báo. Chỉ vì một quan điểm cá nhân đăng tải để bôi xấu tiềm năng du lịch của cả một quốc gia, dù blogger này từng đi tới Hạ Long, Hội An... những chừng đó chưa đủ để lên án cả một ngành du lịch".

Còn một thành viên khác bình luận "chẳng nhẽ anh ta không nhìn thấy điểm tốt nào của du lịch Việt Nam sao?"

Xã hội - Cộng đồng mạng phản pháo blogger Mỹ chê du lịch VNMàn hình chụp trên diễn đàn GameVn.com

Còn trên diễn đàn Gamevn, thành viên có nick name Meo Hoang bày tỏ nghi ngờ về tính trung thực của việt Matt trải nghiệm du lịch ở Việt Nam “Bọn đi du lịch bụi, nhất là những thằng kiểu này (khoe đã đi rất nhiều nước khắp thế giới) thì chả ai lừa được nó đâu. Nó mua đồ gì thì mặc cả có khi còn nhiệt tình hơn cả người bản xứ ấy chứ. Trước khi đi đâu bọn nó lại chẳng nghiên cứu văn hóa và con người nước sở tại đến toét cả mắt ra. Mình tin thằng này chưa đến VN bao giờ.”

Không chỉ blogger Việt Nam, một blogger nước ngoài có nick name Deno phản hồi trên website của Matt (chủ nhân của bài viết) : "Tôi có một chút ngạc nhiên về bài viết này, bạn giống như một du khách ngây thơ, khó chịu khi phải trả thêm 5 cent cho những người nghèo khổ và sẵn sàng chi 50 USD cho một chầu bia... vậy mà bạn viết rằng bạn là một du khách có kinh nghiệm".

Giới blogger trên mạng du lịch và Huffingtonpost có lời khuyên dành cho Matt, anh ta nên chuyên nghiệp hơn trong việc đi du lịch, học cách mặc cả, sử dụng GPS và Google Map để tránh bị taxi lừa, học hỏi văn hóa của người bản địa để hòa nhập... và cho dù Matt có viết rất xấu về du lịch Việt Nam chăng nữa, nhưng nếu anh chàng này đến du lịch Việt Nam thực sự theo cách của một du khách đúng nghĩa ở bất cứ thời điểm nào, chắc chắn rằng Matt Kepnes sẽ được chào đón tại Việt Nam.

Xã hội - Cộng đồng mạng phản pháo blogger Mỹ chê du lịch VN (Hình 2).Ảnh chụp màn hình bài viết "Cho tiền cũng không quay lại Việt Nam" đăng trên Huffingtonpost

Dù có đến Việt Nam hay không, những điều Matt Kepnes viết trên blog của mình không hẳn là hoàn toàn bịa đặt. Còn nhớ, vụ 2 vợ chồng người Philippine sang du ngoại và hưởng giáng sinh tại VN .Trong lần đi chơi họ đã bị móc sạch túi trả còn gì họ không còn tiền lên phải bày bán những thứ mà 2 người đã có trong quá trình đi du lịch của mình. Điều đó đã làm hình tượng của VN suy giảm trong mắt bạn bè các nước giờ lại có chuyện này nữa không hiểu các cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực này còn muốn chứng mình điều gì khi người ta nói "Có cho tiền cũng không quay trở lại VN"

Qua vụ việc này, những nhà quản lý du lịch cần rút được bài học trong việc xây dựng, quản lý và phát triển ngành du lịch. Tránh trường hợp "con sâu làm rầu nồi canh", đặc biết là trong thời điểm thông tin lan truyền cực nhanh nhờ sự phát triển của internet và mạng xã hội. Chỉ một tin đồn bất lợi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến du lịch uy tín, tiền bạc của du lịch Việt Nam.

Lê Hòa