Công nghệ hóa sản phẩm, dịch vụ thanh toán - bước tiến của VietinBank

Công nghệ hóa sản phẩm, dịch vụ thanh toán - bước tiến của VietinBank

Thứ 4, 04/12/2019 | 09:11
0
Công nghệ số hóa đã mang tới sự thay đổi lớn trong xu hướng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp (DN). Chính vì thế, DN có xu hướng sử dụng các dịch vụ ngân hàng (NH) điện tử nhiều hơn, cùng với đó là yêu cầu cao hơn về an ninh, bảo mật. VietinBank đang mở rộng và chuyên biệt hóa giải pháp công nghệ, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) thanh toán hiện đại, đa dạng và tiện ích cho khách hàng (KH).

Chú trọng phát triển SPDV thanh toán hiện đại

Xác định mục tiêu trở thành NH thanh toán hàng đầu Việt Nam, những năm gần đây, VietinBank đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào hoạt động thanh toán. Đặc biệt, VietinBank chú trọng phát triển SPDV thanh toán có hàm lượng công nghệ cao và mang tính đột phá; đồng thời tập trung phát triển các kênh phân phối hiện đại với tính năng nổi trội, mang lại trải nghiệm mới cho KH.

Đón đầu xu thế công nghệ hóa các phương thức thanh toán, VietinBank từng bước xây dựng, phát triển và triển khai các SPDV thanh toán với hàm lượng công nghệ cao.

Tài chính - Ngân hàng - Công nghệ hóa sản phẩm, dịch vụ thanh toán - bước tiến của VietinBank

VietinBank cung cấp nhiều dịch vụ chất lượng cao cho các bệnh viện. Ảnh: TL

Cụ thể, VietinBank là một trong những NH đầu tiên phối hợp với các cơ quan quản lý triển khai DV công bằng phương thức điện tử. Trong số này, đặc biệt có DV Nộp thuế điện tử trên Cổng Thông tin của Tổng Cục thuế; DV Hải quan điện tử 24/7 trên Cổng Thanh toán của Tổng Cục Hải quan; DV thu hộ phí, lệ phí trên Cổng Thông tin của các tỉnh/thành phố.

Đối với lĩnh vực y tế, VietinBank triển khai “Giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt và đăng ký khám trực tuyến cho bệnh nhân” tại một số bệnh viện lớn như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội... Đây là giải pháp thanh toán viện phí được ứng dụng công nghệ hiện đại, đơn giản, thuận tiện và đã được áp dụng tại hầu hết các nước tiên tiến. Sau 8 năm triển khai, VietinBank đã phát triển thành công DV thanh toán trực tuyến bằng thẻ khám bệnh, hỗ trợ thanh toán viện phí cho gần 1 triệu bệnh nhân trên toàn quốc.

Trong mảng giáo dục, VietinBank tiên phong triển khai giải pháp thanh toán thu học phí qua website của nhà trường tích hợp với hệ thống quản lý sinh viên cho các trường đại học lớn như: Đại học Bách Khoa, Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn... giúp giảm thiểu thời gian xếp hàng chờ đợi nộp học phí cũng như giảm áp lực tại quầy thanh toán học phí. Đến nay, VietinBank đã thiết lập quan hệ với gần 3.200 trường học, trong đó đã phối hợp triển khai thu học phí với gần 230 trường trên cả nước, kết nối thanh toán học phí online trên 30 trường và hỗ trợ thanh toán học phí cho hàng triệu học sinh, sinh viên với tổng doanh số thanh toán đạt gần 1.200 tỷ đồng.

Cung ứng các SPDV cạnh tranh

Trong năm 2019, VietinBank tập trung cung cấp các SPDV thanh toán đa dạng và toàn diện cho DN, bao gồm:

- DV thanh toán hóa đơn: Hợp tác với các Trung gian thanh toán và cung cấp giải pháp thanh toán hóa đơn (điện, nước, viễn thông, truyền hình, hóa đơn tài chính …) nhanh chóng, tức thì trên đa dạng các kênh thanh toán hiện đại và tiện ích, giúp KH tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện giao dịch.

- DV quản lý các khoản phải thu: DV thu hộ nhà cung cấp bán hàng qua đại lý; DV thu hộ xổ số; DV thu hộ hàng không; DV thu hộ trả nợ tiền vay; DV thu hộ nhà cung cấp theo hóa đơn; DV thu hộ Công ty tài chính; Các DV thu hộ khác được thiết kế riêng theo nhu cầu thu hộ đặc thù của từng KHDN.

Tài chính - Ngân hàng - Công nghệ hóa sản phẩm, dịch vụ thanh toán - bước tiến của VietinBank (Hình 2).

VietinBank ký thỏa thuận hợp tác cùng Opportunity Network - Công ty Fintech của Anh Quốc

- DV Thu hộ kinh phí công đoàn (KPCĐ): Doanh nghiệp thực hiện đóng kinh phí công đoàn mọi lúc, mọi nơi, từ bất kỳ ngân hàng nào về tài khoản thu KPCĐ tập trung duy nhất, hệ thống VietinBank tự động phân bổ các khoản KPCĐ tương ứng cho các cấp tổ chức công đoàn theo quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ngoài ra, hệ thống cung cấp báo cáo cho Tổ chức công đoàn các cấp quản lý, hỗ trợ tốt cho công tác tài chính công đoàn.

- DV quản lý các khoản phải chi: DV chi hộ; Thanh toán lương tự động; Nộp Ngân sách Nhà nước; Chi hộ tiền giải ngân; Các DV chi hộ khác được thiết kế theo yêu cầu đặc thù của từng KH.

- DV kết nối DN trên nền tảng số: Cung cấp cho KHDN nền tảng công nghệ số, hỗ trợ tìm kiếm và kết nối với trên 30.000 đối tác tiềm năng thuộc 115 quốc gia trên toàn thế giới.

Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục phát triển các SPDV thanh toán tiện ích, toàn diện và giữ vững lợi thế cạnh tranh để VietinBank, hướng tới mục tiêu: Là NH đồng hành về giải pháp tài chính và thanh toán cùng các DN và vươn tầm trở thành NH thanh toán hàng đầu tại Việt Nam.

 Nguyễn Đức Hiệp - Nguyễn Đại Nghĩa

VietinBank tìm ra chủ nhân chuyến du lịch Mỹ trị giá 100.000.000 VND

Thứ 3, 12/11/2019 | 15:19
Sau gần 3 tháng triển khai, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Giao dịch nhận quà - Du lịch thả ga” của VietinBank đã tìm ra những khách hàng (KH) may mắn trúng thưởng trong đợt 1. Đặc biệt, giải thưởng 1 chuyến du lịch Mỹ trị giá 100.000.000 VND đã chính thức tìm được chủ nhân.

Top 2000 công ty lớn nhất thế giới của Forbes: Vietinbank và BIDV "rủ nhau xuống hạng"

Thứ 6, 24/05/2019 | 19:46
Forbes vừa công bố Bảng xếp hạng The World's Largest Public Companies 2019. Việt Nam có 4 doanh nghiệp góp mặt tuy nhiên thứ tự đã có nhiều thay đổi.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

SeABank muốn tăng vốn điều lệ lên tối đa 30.000 tỷ đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:38
Theo SeABank, việc bổ sung vốn điều lệ là cơ sở để nâng cao năng lực hoạt động, thúc đẩy quá trình phát triển, tăng năng lực tài chính.

VNDIRECT dự kiến hoạt động trở lại từ ngày 1/4

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:33
Hiện VNDIRECT hoàn tất các thủ tục với cơ quan quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với 2 sở giao dịch chứng khoán sau 5 ngày xảy ra sự cố.

Tiền tỷ gửi ngân hàng đột ngột “bốc hơi”: Xử lý thế nào?

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:45
Chuyên gia khuyến cáo, khách hàng chỉ nên giữ một số tiền nhỏ trong tài khoản ngân hàng của mình và thường xuyên kiểm tra giao dịch.

Lăng kính chứng khoán 29/3: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá

Thứ 6, 29/03/2024 | 06:30
Có thể áp lực chốt lời sẽ gia tăng sau nhiều phiên giữ vững sắc xanh, nhà đầu tư nên tránh tâm lý fomo mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá để hạn chế rủi ro.

VietinBank miễn nhiệm 1 Phó Tổng Giám đốc

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Sau khi miễn nhiệm ông Phương, ban điều hành của VietinBank sẽ còn 8 thành viên, trong đó ông Đỗ Thanh Sơn là Phó Tổng Giám đốc phụ trách ban điều hành.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Lăng kính chứng khoán 29/3: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá

Thứ 6, 29/03/2024 | 06:30
Có thể áp lực chốt lời sẽ gia tăng sau nhiều phiên giữ vững sắc xanh, nhà đầu tư nên tránh tâm lý fomo mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá để hạn chế rủi ro.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức "khủng"

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:43
Techcombank lần đầu trình cổ đông phương án chia cổ tức bằng tiền mặt 15%, tức mỗi cổ phiếu TCB dự kiến được nhận 1.500 đồng.

VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm, TCB bùng nổ giao dịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38
Sau thông tin chia cổ tức và tăng vốn điều lệ, mã TCB tăng 5,38% lên 48.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá ở mức 169.080 tỷ đồng - cao nhất hơn 2 năm gần đây.