Công Phượng sang Hàn thi đấu: Có phải là chiêu bài quảng cáo?

Công Phượng sang Hàn thi đấu: Có phải là chiêu bài quảng cáo?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 14/02/2019 | 08:11
0
Việc Công Phượng lựa chọn Hàn Quốc là điểm dừng chân tiếp theo ở lần xuất ngoại thứ hai của mình khiến NHM bóng đá Việt Nam vui mừng. Thế nhưng vẫn có khá nhiều người tỏ ra lo lắng và đặt ra câu hỏi, liệu đây là thương vụ mang tính chuyên môn hay lại là thương mại?

Vì tài năng hay vì quảng cáo?

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có một năm 2018 thi đấu thành công trên mọi đấu trường. Ở Asian Cup 2019, anh cũng thi đấu cực hay trong vai trò mới là trung phong cắm vốn không phải là sở trường của mình.

Cầu thủ gốc Đô Lương vẫn phát huy được những phẩm chất của một tiền đạo khi anh đã có riêng cho mình hai bàn thắng ở giải đấu này. Không ít lần với kỹ thuật khéo léo, khả năng cầm bóng tạo đột phá của Công Phượng đã gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương, mở ra khoảng trống cho các đồng đội.

Thể thao - Công Phượng sang Hàn thi đấu: Có phải là chiêu bài quảng cáo?

Công Phượng từng có khoảng thời gian thi đấu không thành công ở Nhật Bản.

Chứng kiến cách anh chơi bóng tại các giải đấu gần đây, nhiều người cho rằng, Công Phượng đã đủ trình độ cũng như khả năng để xuất ngoại, thi đấu ở một giải đấu cao hơn bởi Phượng có đủ tố chất của một "sát thủ" trên hàng công. Tiền đạo gốc Đô Lương đã xác nhận mình sang Hàn Quốc thi đấu trong màu áo của CLB danh tiếng Incheon United.

Trước thông tin trên, NHM bóng đá Việt Nam có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một bên khẳng định, Phượng sang Incheon là do yếu tố chuyên môn và sẽ thành công ở xứ Hàn. Ý kiến còn lại cho rằng, tiền đạo đang thuộc biên chế CLB HAGL sang Hàn chỉ thuần túy mang tính chất thương mại.

Việc NHM xảy ra tranh cãi là cũng có cơ sở, bởi cách đây 4 năm, Xuân Trường, Công Phượng lần đầu xuất ngoại hoàn toàn là thương vụ mang tính chất thương mại và đánh bóng hình ảnh của CLB mới. Nếu như Xuân Trường sang Hàn là để đưa bản quyền K. League vào thị trường Việt Nam, thì Công Phượng sang Nhật được xem là để đánh bóng tên tuổi của CLB đang thi đấu ở giải J. League 2 là CLB Mito Hollyhock.

Điểm chung của cả hai cầu thủ tài năng của chúng ta là đều phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị, để rồi rất khó khăn trong việc tìm lại phong độ khi trở về Việt Nam.

Chính vì lẽ đó, NHM bóng đá nước nhà có quyền lo lắng về viễn cảnh các cầu thủ mỏi mòn "đánh bóng ghế dự bị", hay chỉ tham gia các hoạt động xã hội khi một lần nữa những cầu thủ con cưng của mình lại xách vali lên tìm kiếm những thử thách mới.

Hãy đặt niềm tin vào Công Phượng

Trong lần xuất ngoại này, cả Xuân Trường và Công Phượng sau bài học xương máu mà cả hai đã trải qua, chắc hẳn họ sẽ đủ bản lĩnh, tự tin để chinh phục những thách thức.

Thể thao - Công Phượng sang Hàn thi đấu: Có phải là chiêu bài quảng cáo? (Hình 2).

Với những gì đã thể hiện trong màu áo các cấp độ ĐTQG trong thời gian qua, Công Phượng hoàn toàn có thể thích nghi và thành công trong màu áo mới Incheon United.

Một điều nữa mà NHM bóng đá Việt Nam có thể yên tâm bởi các cầu thủ của chúng ta bây giờ đã khẳng định được vị thế của mình ở đấu trường quốc tế. Họ đã gặt hái được những thành công trong màu áo của các cấp độ ĐTQG chứ không còn là những hiện tượng mới nổi của bóng đá Việt Nam như trước nữa.

Bên cạnh đó, sau một chuyến xuất ngoại thất bại cay đắng, cả hai đã có những sự tính toán rõ ràng và đặt ra quyết tâm rất cao trong lần "chinh chiến" này. Xuân Trường  được đánh giá là có nhiều cơ hội ra sân hơn khi sang Thái Lan để đầu quân cho CLB Buriram United, bởi Thai League là giải đấu có chất lượng và lối chơi khá tương đồng với thể trạng của chúng ta.

Có ý kiến cho rằng, Công Phượng sang Hàn là nước đi khá mạo hiểm mà cầu thủ này tự chọn cho bản thân, bởi K. League là một môi trường bóng đá hoàn toàn khác. Đây là giải đấu khốc liệt hàng đầu châu Á, tính cạnh tranh của các cầu thủ trong đội rất cao. 

Ngoài ra, trong quy chế của giải đấu này, không dễ để lựa chọn một cầu thủ Đông Nam Á vào danh sách ngoại binh đăng ký với K-League. Tại giải đấu này, mỗi đội chỉ được đăng ký 4 ngoại binh và một trong số đó phải đến từ châu Á. Ngoại binh cần phải là những người mang đến sức bật cho đội bóng. Nếu không thành công, việc đưa chiêu mộ cầu thủ Đông Nam Á có thể biến từ kỳ vọng thành gánh nặng cho Incheon United.

Thế nhưng, sau một kỳ Asian Cup thi đấu thành công trong vai trò mới, Công Phượng đã có đủ tự tin cũng như kinh nghiệm để đối đầu với những thử thách mới. Với tài năng của mình, không khó để anh có thể hòa nhập, cạnh tranh sòng phẳng với những ngoại binh khác để dành một xuất đá chính. 

Công Phượng bây giờ không còn những tình huống xử lý rườm rà hay cầm bóng đâm thẳng vào hàng phòng ngự đối phương nữa. Thay vào đó là lối chơi thông minh, vận dụng tốc độ cũng như kỹ thuật một cách hơp lý sẽ giúp anh dễ dàng thành công trong màu áo mới. Lý do bởi Incheon United là một đội bóng có lối chơi kỹ thuật, chú trọng đến khả năng di chuyển thông minh của các cầu thủ.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng: "Công Phương sau khoảng thời gian tu nghiệp ở Nhật Bản chắc chắn đã đúc kết được cho mình những kinh nghiệm sâu sắc để trong lần thứ hai xuất ngoại, Phượng sẽ chuẩn bị tâm thế tốt nhất để tìm kiếm thành công từ những thử thách mới. Khả năng ra sân của Công Phượng là khá lớn bởi CLB Incheon hiện nay đang thiếu mẫu tiền đạo có khả năng rê dắt và tạo đột biến lớn như Phượng".

"Công Phượng theo tôi nghĩ sẽ chưa chắc đã đá chính được ngay, nhưng Phượng vẫn sẽ có nhiều cơ hội ra sân. Chúng ta cũng như các HLV đều thấy rõ sự nguy hiểm của Công Phượng khi được tung vào sân trong hiệp hai, nên nhiều khả năng Phượng sẽ được sử dụng như quân bài chiến lược của đội bóng mới như những gì mà HLV Park Hang-seo đã từng làm", HLV Trần Đình Chiến cũng nhận định về khả năng thành công của Công Phượng ở đội bóng mới.

Công Phượng tặng 300 tấn xi măng giúp quê nhà xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 13/02/2019 | 07:48
Trước khi chính thức sang Hàn Quốc thi đấu cho CLB Incheon United tại K-League, Tiền đạo Công Phượng đã tặng 300 tấn xi măng giúp chính quyền và nhân dân xã Mỹ Sơn xây dựng đường nông thôn mới.

Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng xuất ngoại, liệu V.League còn hấp dẫn?

Thứ 2, 11/02/2019 | 20:00
Trong những ngày qua, việc các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu khiến NHM bóng đá nước nhà rất vui mừng nhưng đồng thời, nhiều người tỏ ra lo lắng bởi thiếu đi những ngôi sao này thì V.League sẽ không còn hấp dẫn.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.