Công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Tp.HCM

Công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Tp.HCM

Thứ 2, 04/07/2022 | 15:19
0
Ngày 4/7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc làm trưởng đoàn đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Tp.HCM.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã trực tiếp kiểm tra tại điểm in sao đề thi, địa điểm chấm thi và một số điểm thi tại Tp.HCM.

Qua quá trình kiểm tra tại các địa điểm trên, ông Nguyễn Bá Thạc, Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự, Bộ GD&ĐT cho biết các địa điểm đều thực hiện theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, riêng khu vực làm phách cần phải chú ý đến công tác phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Mặt khác, Sở cần phải quán triệt đến các bộ phận tham gia các khâu tuyệt đối thực hiện nghiêm quý chế, đặc biệt không sử dụng điện thoại.

Ông Thạc cho biết thêm, khu vực chấm thi tự luận khá rộng do đó Sở nên có phương án để bảo mật. Tại các điểm thi, cần có thêm nhiều phòng dự phòng để đảm bảo nếu phát sinh nhiều trường hợp F0. Đặc biệt về quy định để vật dụng cách phòng thi 25m cần được thống nhất tại các điểm thi.

Giáo dục - Công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Tp.HCM

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT (ở giữa) trao đối với các thành viên trong đoàn kiểm tra. (Ảnh: Plo.vn).

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Ban chỉ đạo thường trực kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 Tp.HCM, Giám đốc Sở GD&ĐT Tp.HCM, cho biết Tp.HCM là một trong hai địa phương có số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT lớn nhất cả nước với hơn 85.000 thí sinh, Tp.HCM cũng đã quy hoạch 158 điểm thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, theo ông Hiếu, TP đã chuẩn bị kỹ càng các điều kiện để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, đúng quy chế. "Những vấn đề an toàn như cây xanh trong mùa mưa bão, trật tự an toàn giao thông... cũng được Sở GD&ĐT phối hợp với các sở, ngành rà soát cẩn thận. Đến thời điểm này, mọi khâu chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng", ông Hiếu nói.

Báo cáo tóm tắt tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT Tp.HCM, cho biết TP bố trí hơn 80 xe để vận chuyển đề và nhận bài thi mỗi ngày. Riêng các điểm thi ở huyện Cần Giờ, TP đã bố trí một chuyến phà ưu tiên để chuyên chở đề thi, bài thi. Người đứng đầu ngành GD&ĐT TP cũng thông tin mọi công việc, nghiệp vụ thực hiện để tổ chức kỳ thi đều được tập huấn kỹ càng, chu đáo. Nhất là những điểm mới trong kỳ thi năm nay như bố trí các trường hợp thí sinh F0, hoặc ca bệnh nghi ngờ sẽ thi riêng, cách ly thế nào... “Mỗi quận, huyện bố trí 3 điểm thi dự phòng và mỗi điểm thi có 3 phòng thi dự phòng để phục vụ các thí sinh thuộc diện trên”, ông Hiếu thông tin.

Qua buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao việc Tp.HCM đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tuy nhiên vẫn còn một số điểm cần lưu ý. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, lực lượng tham gia phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT cần lưu ý các quy định mới của kỳ thi năm nay để thực hiện cho tốt; trong đó có quy định thí sinh phải để đồ cách phòng thi 25m nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thi cử bằng công nghệ cao. Về quy chế cho phép thí sinh F0 dự thi, Tp.HCM cũng phải tính đến phương án xử lý các tình huống, dự phòng cho tốt, cũng như đảm bảo phương án nhân sự liên quan.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng yêu cầu Tp.HCM cần tiếp tục phổ biến quy chế thi đến các lực lượng làm nhiệm vụ để tránh trường hợp đội ngũ này vi phạm các quy chế của kỳ thi. Với thí sinh, phải phổ biến kỹ các nội dung, tránh trường hợp các em không hiểu rõ các quy định, quy chế dẫn đến vi phạm trong kỳ thi; những năm trước phổ biến nhất là lỗi mang điện thoại vào phòng thi.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi nói: “Chúng tôi trân trọng, ghi nhận các ý kiến góp ý của đoàn cũng như sẽ thực hiện nghiệm. Tôi đề nghị Sở GD&ĐT tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục rà soát, hoàn thiện các khẩu để đảm bảo có một kỳ thi an toàn, chất lượng. Chúng ta phải nhắc nhở tất cả các bộ phận tham gia kỳ thi nắm vững quy chế, những nội dung nào chưa rõ cần xin ý kiến để thực hiện đúng. Sở phải ban hành kế hoạch, hướng dẫn thực hiện cho các bộ phận tham gia một cách cụ thể, chi tiết để hạn chế sai sót cho các cơ sở trong quá trình coi thi, chấm thi và chấm phúc khảo”, ông Đức nhấn mạnh.

Cũng theo ông Đức, cần phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất để thực hiện cho kỳ thi, đặc biệt chú ý đến công tác phòng cháy chữa cháy. Sở GD&ĐT cần phối hợp với Sở Y tế lên các phương án nếu xuất hiện các thí sinh F0 và nghi nhiễm trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Quốc Tiệp (theo Baotintuc.vn, Plo.vn, Nld.com.vn)

Giáo viên "mách" bí quyết làm bài môn Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 2, 04/07/2022 | 13:00
Các giáo viên với nhiều năm giảng dạy và luyện thi có vài điều nhắn nhủ tới sĩ tử trước ngày thi để đạt điểm cao môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Giáo viên khó phân biệt các thiết bị được mang vào phòng thi

Thứ 2, 04/07/2022 | 07:00
Kỳ thi tốt nghiệp THPT không chỉ quan trọng đối với thí sinh mà đây sẽ là kỳ thi đánh giá chất lượng giáo dục sau mỗi năm học.

Tp.HCM: Nguyên nhân một nửa thí sinh điểm dưới 5 môn Toán, Tiếng Anh

Thứ 6, 01/07/2022 | 14:30
Phương pháp dạy học chưa theo kịp sự đổi mới của đề thi là một trong những nguyên nhân khiến một nửa thí sinh điểm dưới 5 môn Toán và Tiếng Anh.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.