Công ty công nghệ Việt ra mắt loạt giọng nói trí tuệ nhân tạo

Công ty công nghệ Việt ra mắt loạt giọng nói trí tuệ nhân tạo

Thứ 3, 19/05/2020 | 15:00
0
Vbee - công ty công nghệ tiên phong về các giải pháp ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt có cảm xúc tại Việt Nam vừa cho ra mắt các giọng nói trí tuệ nhân tạo mới, được đánh giá gần như tiếng người thật.
Cần biết - Công ty công nghệ Việt ra mắt loạt giọng nói trí tuệ nhân tạo

Vbee là đơn vị tiên phong công bố và thương mại hóa các giải pháp ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Trí tuệ nhân tạo Vbee (www.vbee.vn) mới đây vừa mới ra mắt 2 phát thanh viên ảo mới Ngọc Huyền - Mai Phương và các phiên bản giọng nói nâng cao Mạnh Dũng - Thảo Trinh - Minh Hoàng ứng dụng công nghệ mới với chất giọng mượt mà và biểu cảm hơn các phiên bản cũ. Nhiều ý kiến khảo sát cho biết, khá bất ngờ khi biết những giọng nói của Vbee là giọng nói trí tuệ nhân tạo, được tạo ra hoàn toàn tự động.

Với lần nâng cấp này, trí tuệ nhân tạo Vbee cho thấy tín hiệu đáng mừng về sự phát triển của giọng nói trí tuệ nhân tạo “made in Vietnam”, mở ra những triển vọng về khả năng tiệm cận với thế giới về công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo - một trong những công nghệ cốt lõi của kỷ nguyên giao tiếp bằng giọng nói VUI (Voice User Interface) trong cuộc cách mạng 4.0.

Cần biết - Công ty công nghệ Việt ra mắt loạt giọng nói trí tuệ nhân tạo (Hình 2).

Nghe thử giọng nói của Vbee tại website: www.vbee.vn.

Nhân dịp ra mắt loạt giọng nói mới, Vbee cũng mở cổng kết nối API, cho phép các lập trình viên, công ty startup sử dụng miễn phí Vbee Text-to-speech Cloud (Vbee TTS Cloud) để tích hợp, cũng như phát triển các ứng dụng mới dựa trên giọng nói trí tuệ nhân tạo.

Cần biết - Công ty công nghệ Việt ra mắt loạt giọng nói trí tuệ nhân tạo (Hình 3).

Ông Hồ Minh Đức - CoFounder & CEO Vbee.

Ông Hồ Minh Đức - CoFounder & CEO Vbee cho biết: “Trên thế giới, công nghệ text-to-speech đã phát triển từ 10-15 năm trước với nhiều ứng dụng rộng rãi mang lại nhiều giá trị ứng dụng thực tiễn trong doanh nghiệp và đời sống như hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, trợ lý ảo, giao thông công cộng, y tế, thành phố thông minh... và đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Với việc mở cổng kết nối API Vbee TTS Cloud lần này, chúng tôi mong muốn cùng các lập trình viên, các công ty start up phát triển nhanh và rộng rãi hơn nữa các giải pháp ứng dung giọng nói trí tuệ nhân tạo để mang lại nhiều dịch vụ hữu ích tới người Việt,  góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, cũng như rút ngắn khoảng cách với trí tuệ nhân tạo trên thế giới”.

Giọng nói trí tuệ nhân tạo là giọng nói được máy tạo ra nhờ học và tái tạo lại giọng nói con người. Công nghệ tạo ra giọng nói nhân tạo được biết đến với công nghệ tổng hợp tiếng nói hay công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói (Text-To-Speech).

Giọng nói trí tuệ nhân tạo Vbee chính thức ra mắt vào tháng 01/2018 sau hơn 10 năm năm ấp ủ và dày công nghiên cứu, trở thành đơn vị đầu tiên công bố và thương mại hóa các giải pháp ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt có cảm xúc tại Việt Nam…. Để nói được giọng điệu tự nhiên như người thật, công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo Vbee phải trải qua quá trình “học” những đặc trưng trong giọng nói con người, từ đó cho ra sản phẩm âm thanh với giọng đọc tự nhiên và mượt mà nhất.

Cần biết - Công ty công nghệ Việt ra mắt loạt giọng nói trí tuệ nhân tạo (Hình 4).

Tiến sĩ Nguyễn Thi Thu Trang - Sáng lập Vbee chia sẻ, Vbee đang tiếp tục hoàn thiện công nghệ giọng nói của mình để đưa ra thị trường giọng nói gần với tiếng người thật nhất.

Hiện tại, Vbee đang có 6 giọng nói trí tuệ nhân tạo nam nữ, bắc - nam khác nhau có ngữ điệu tự nhiên, gần với giọng người thật, với nhiều tính năng nổi trội như phát âm những tiếng ngoài dữ liệu chuẩn; đưa ra cách đọc các từ chưa chuẩn hóa theo ngữ cảnh một cách thông minh và dự đoán đọc từ viết tắt, từ mượn nước ngoài.

Đăc biệt, thông qua cẩm nang từ điển được tạo cho mỗi chủ tài khoản sử dụng, bạn cũng có thể “đào tạo” giọng nói trí tuệ nhân tạo Vbee phát âm các từ khác biệt như từ viết tắt, vay mượn mà bạn thường xuyên sử dụng trong lĩnh vực của mình nhưng không phổ biến, chưa có sẵn trong hệ thống.

Ứng dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo, Vbee đã phát triển thành nhiều giải pháp khác nhau, mang lại bước chuyển mình trong kinh doanh, sản xuất thời đại 4.0 như: Website chuyển đổi văn bản thành giọng nói (www.vbee.vn); Báo nói tự động Vbee; Tổng đài trí tuệ nhân tạo Vbee AI Call Center giúp thay thế 70% con người trong những công việc chăm sóc khách hàng đơn giản, có tính lặp lại như xác nhận đơn hàng, khảo sát thị trường... hay những trường hợp truyền tin khẩn cấp dịch bệnh; Trợ lý ảo; ChatBot, các giải pháp tích hợp IOT (Loa thông minh, nhà thông minh),....

Giải pháp báo nói tự động của Vbee đã được áp dụng triển khai tại nhiều trang báo lớn như Vietnamnet, ICTnews, Ngaynay.vn... nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ người nghe về một phương pháp tiếp cận báo mới, đóng góp 1 bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số cho các tờ báo này.

Vbee là 1 trong 10 dự án đầu tiên nhận được đầu tư Quỹ tài trợ nghiên cứu ứng dụng VinTech (VinTech Fund) - thuộc tập đoàn Vingroup.

Đơn vị này cũng nhận được giải thưởng cao nhất trong cuộc thi Nhân tài đất Việt năm 2018 do Tập đoàn viễn thông VNPT phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức và Giải nhất ứng dụng triển vọng cho sản phẩm di động VADI – Trợ lý lái xe ảo và mạng xã hội giao thông trong Cuộc thi Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2018) do Hội truyền thông số tổ chức.

Tương lai trí tuệ nhân tạo sẽ biến hoạt động não thành văn bản?

Thứ 6, 03/04/2020 | 14:31
Phần mềm đọc tín hiệu não hiện tại chỉ hoạt động với một số câu nhất định mà nó có thể tích hợp. Tuy nhiên, các nhà khoa học tin rằng một hệ thống mạnh hơn có thể được tạo ra trong tương lai.

Ra mắt mạng xã hội ẩm thực Hatto: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho đam mê ẩm thực

Chủ nhật, 19/01/2020 | 16:35
Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên,... Hatto được kỳ vọng trở thành sân chơi thú vị của những người yêu thích ẩm thực.

Ứng dụng “Trợ lý bác sĩ” sử dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam

Thứ 6, 13/12/2019 | 10:44
Ngày 12/12/2019, Hệ thống Y tế Vinmec, Bệnh viện Phổi TƯ và VinBrain đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác và triển khai ứng dụng “AI Trợ lý bác sĩ trong chẩn đoán hình ảnh”. Đây là phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp với công nghệ thị giác máy tính và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên nhằm hỗ trợ nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị bệnh.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.