Công ty du lịch câu kết với sư trụ trì thu tiền công đức bất hợp pháp của du khách

Công ty du lịch câu kết với sư trụ trì thu tiền công đức bất hợp pháp của du khách

Đoàn Minh Sơn
Thứ 7, 13/01/2018 | 13:24
0
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có chỉ đạo các sở, ban, ngành xử lý việc một công ty du lịch câu kết với nhà chùa để thu tiền công đức trái phép của khách du lịch.

Cụ thể, thời gian gần đây, công ty cổ phần Sự kiện Quốc tế Golf Việt (có địa chỉ tại P602, tòa nhà DC, 114 Đội Cấn, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) đã tổ chức đưa đoàn khách gồm 60 khách du lịch Trung Quốc vào chùa Phổ Am (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) không theo chương trình du lịch.

 

Xã hội - Công ty du lịch câu kết với sư trụ trì thu tiền công đức bất hợp pháp của du khách

Chùa Phổ Am, TP.Uông Bí

Ngoài ra, công ty này còn phối hợp với sư trụ trì chùa Phổ Am lập hòm công đức thu phí bất hợp pháp 200.000đ/khách.

Trước sự việc kể trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo, yêu cầu, giao cho UBND TP.Uông Bí chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh, sở Du lịch và các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, xác minh việc tổ chức các hoạt động du lịch trái phép tại chùa Phổ Am.

Điều tra việc tổ chức cho người nước ngoài làm việc tại khu vực chùa Phổ Am, việc các cá nhân, tổ chức tại Quảng Ninh mua bán tư cách pháp nhân của các doanh nghiệp trong hoạt động du lịch; việc lập hòm công đức và thu phí trái phép, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Các đơn vị báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh Quảng Ninh trước ngày 18/01/2018.

Giao sở Du lịch xử lý nghiêm các vi phạm của công ty cổ phần Ssự kiện Quốc tế Golf Việt, hướng dẫn viên và các đối tượng có liên quan theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở Nội vụ, sở VH&TT và các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý các hiện tượng lợi dụng các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng nhằm mục đích kinh doanh du lịch trái phép và các hoạt động trái phép khác.

Công ty lữ hành nói gì về đề xuất cấm xuất cảnh du khách 'xấu xí'?

Thứ 2, 17/04/2017 | 22:31
Việc đề xuất "cấm cửa" du khách Việt xấu xí, theo các đơn vị lữ hành không phải là việc "đá bóng trách nhiệm", cũng không phải tự nhiên mà có....
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.