Conte và top HLV nguy cơ bị sa thải ở giai đoạn 2 Ngoại hạng Anh

Thứ 7, 19/02/2022 | 15:09
0
Đây thời điểm chạy đua căng thẳng ở Ngoại hạng Anh như top 4, cúp châu Âu và trụ hạng. Dưới đây là 5 cái tên có thể bị sa thải trước khi Ngoại hạng Anh khép lại.
Bóng đá Anh - Conte và top HLV nguy cơ bị sa thải ở giai đoạn 2 Ngoại hạng Anh

BRENDAN RODGERS

Từ người hùng FA Cup trở thành người dẫn đầu top HLV có khả năng bị sa thải ở nửa cuối Ngoại hạng Anh 2021/22. Đây thực sự là thời gian khó khăn đối với chiến thuật gia người Bắc Ireland.

Những chấn thương, đặc biệt ở hàng thủ, đã làm tê liệt “Bầy cáo” - đội đã để thủng lưới nhiều thứ 5 tại Premier League với 41 bàn thua và ghi được có 36 bàn. Khoảng cách giữa họ với nhóm xuống hạng chỉ là 10 điểm nhưng cũng gần với top dự cúp châu Âu mùa tới.

Lúc này, Leicester vẫn tham dự Europa Conference League nhưng đã bị đối thủ Nottingham Forest loại khỏi FA Cup một cách đáng tiếc. Nhiệm vụ lúc này của Rodgers là phải giúp Leicester chơi tốt ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải 2021/22, nhất là đấu trường Ngoại hạng Anh và mục tiêu gần nhất sẽ là 3 điểm trước Wolves.

MARCELO BIELSA

Chiến thắng trước West Ham vào tháng Giêng đã giúp Leeds thoát khỏi vòng nguy hiểm và có vẻ đã đưa họ trở lại đúng đường. Nhưng chỉ một điểm so với ba trận gần nhất của họ đã thu hẹp khoảng cách với nhóm xuống hạng. Leeds giờ chỉ hơn CLB đứng thứ 18 là Norwich đúng 6 điểm mà phía trước của họ đều là những trận đấu khó khăn trước Manchester United, Liverpool và Tottenham.

Bielsa chỉ ký hợp đồng một năm và chưa đưa ra dấu hiệu nào về việc liệu ông có muốn ở lại mùa giải tới hay không. Phía BLĐ Leeds cũng im ắng về vấn đề này. Vị chiến thuật gia người Argentina sẽ mãi mãi được yêu mến ở West Yorkshire và sẽ không bị sa thải, nhưng có cảm giác rằng anh ấy có thể sắp kết thúc thời gian ở Elland Road. Cách đây chưa lâu từng có tin HLV Ernersto Valverde sẽ dẫn dắt Leeds dù kết quả cuối mùa này có như thế nào.

RALF RANGNICK

Chiến thắng 2-0trước Brighton đã giải tỏa một số áp lực lên chiến thuật gia người Đức và đưa Man United lên vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh. Đảm bảo suất tham dự Champions League là điều bắt buộc để triều đại ngắn ngủi của Rangnick được coi là thành công trước khi ông lên ngồi ghế cố vấn đặc biệt cho BLĐ.

Bóng đá Anh - Conte và top HLV nguy cơ bị sa thải ở giai đoạn 2 Ngoại hạng Anh (Hình 2).

Rangick cần làm mọi cách giúp MU có suất dự Champions League mùa tới

Nhưng với việc Arsenal chỉ kém bốn điểm với ba trận trong tay và West Ham đứng ngay sau sẵn sàng vượt lên, Quỷ đỏ không được phép thua thêm bất kỳ trận nào nữa, bắt đầu từ màn so tài với Leeds vào ngày mai, 20/2.  

ANTONIO CONTE

Chưa đầy 4 tháng làm việc và có vẻ như cuộc hôn nhân bất ổn của Antonio Conte với Tottenham sẽ kết thúc sớm hơn dự kiến. Vị chiến thuật gia không hài lòng với việc mua sắm của BLĐ trong tháng 1 vừa qua. 3 trận thua gần nhất cho thấy Tottenham đang có đội hình quá mỏng manh và tâm lý trồi sụt.

Và nếu Tottenham không có suất tham dự Champions League mùa tới, sẽ ít ai ngạc nhiên nếu Conte không ở đây sau mùa hè. Phía trước Tottenham sẽ là trận gặp Man City vào lúc 0h30 ngày 20/2. Một trận thua nữa sẽ khiến vị trí của Conte “nóng ran”.

Những trường hợp khác

Watford đã sa thải 3 HLV trong mùa giải này và có vẻ như, họ sẽ dừng lại dù cho HLV Roy Hodgson có giúp CLB ở lại với Ngoại hạng Anh hay không.

Công việc của Thomas Frank có vẻ an toàn nhưng phong độ của Brentford trong thời gian gần đây không tốt. Brentford thua 7/9 trận gần nhất và nguy cơ đưa CLB này vào nhóm cầm đèn đỏ đang hiện hữu nếu vẫn chơi tệ như thế.

Burnley đang đứng cuối bảng và còn tới 4 trận chưa đấu. Vấn đề của Sean Dyche sẽ phải nhanh chóng đưa CLB vượt lên nếu không, Burnley sẽ phải thay tướng để giúp đội nhà trong giai đoạn còn lại.

Patrick Vieira đã giành được những đánh giá cao vào đầu mùa giải nhưng Crystal Palace không có chiến thắng nào kể từ ngày 12 tháng 12. Họ một vài chiến thắng để lấy lại niềm tin cũng như giúp Vieira giữ vững vị trí

DUY PHONG

Ronaldo cầm đầu nhóm phản loạn ở Man United, tính lật ghế Rangnick

Thứ 3, 15/02/2022 | 10:43
Theo Daily Mail, mối quan hệ của Cristiano Ronaldo và huấn luyện viên tạm quyền của Manchester United, Ralf Rangnick đã hoàn toàn rạn nứt.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.