Coutinho rực sáng tại Aston Villa: Chuyện quái gì thế Barca?

Thứ 5, 10/02/2022 | 10:34
1
Coutinho khoác áo Barcelona và khoác áo Aston Villa như thể là hai người khác nhau. Nhưng chuyện quái dị này không hề ngẫu nhiên.
Bóng đá Anh - Coutinho rực sáng tại Aston Villa: Chuyện quái gì thế Barca?

Kể từ khi tái hợp Steven Gerrard, đồng đội cũ tại Liverpool và hiện là HLV Aston Villa, Philippe Coutinho trông giống ngôi sao đã khiến Barcelona mê mệt và chi ra 160 triệu euro để chiêu mộ vào mùa đông 2018.

Ngay khi trở lại Premier League, Coutinho rực sáng ngay lập tức. Trong màn ra mắt Aston Villa, tiền vệ người Brazil là nguồn cảm hứng tạo ra cú ngược dòng ấn tượng. Và đêm qua, ở trận đấu thứ hai, Coutinho lại có một màn trình diễn tuyệt hảo trước Leeds United.

Coutinho quân bình tỷ số 1-1 bằng tình huống xử lý hai chạm vô cùng đẳng cấp. Một pha hãm bóng rồi xoay người dứt điểm, tất cả đều bằng cái lòng trong trứ danh của cựu cầu thủ Liverpool. Sau đó, Coutinho lại kiến tạo hai bàn thắng khác, đều bằng những cú thả bóng cực kỳ tinh tế.

Có thể nói, không có điều gì phấn khích hơn khi được chứng kiến một cầu thủ tấn công tài hoa chơi bóng, với điều kiện anh ta có đầy đủ sự tự tin và hứng khởi. Kỹ thuật và trí thông minh, đó là sự khác biệt lớn mà bóng đá có so với các môn thể thao khổ luyện.

Về phần Gerrard, vị chiến lược gia trẻ tuổi này xứng đáng được ngợi khen vì đã tái sinh một tài năng mà Barca đã chấp nhận từ bỏ.

Một đồng đội cũ của Coutinho và Gerrard, và hiện là bình luận viên nổi tiếng tại Anh, Jamie Carrargher thì tóm tắt ngắn gọn suy nghĩ bằng tweet: “Coutinho… wow”. Cho dù cựu hậu vệ của Liverpool thừa nhận “rất yêu” màn trình diễn của Leeds. Nói cách khác, không có Coutinho, Aston Villa đã thua tan tác trước Leeds.

Bóng đá Anh - Coutinho rực sáng tại Aston Villa: Chuyện quái gì thế Barca? (Hình 2).

Coutinho bùng nổ trở lại khi khoác áo Aston Villa

Câu hỏi được đặt ra là Barca đang nghĩ gì? 4 năm qua, Coutinho chưa một lần thăng hoa như thế tại Camp Nou. Tài năng và đẳng cấp chắc chắn tiền vệ người Brazil không thiếu. Lối chơi cũng tương thích với phong cách đặc trưng của Los Blaugrana.

Vấn đề hẳn nhiên nằm ở sâu trong nội bộ. Từ sự liên kết giữa các cầu thủ đến mối quan hệ với thượng cấp, từ HLV đến các nhân vật chóp bu. Và trên hết, thượng bất chính, hạ tắc loạn. Ngay trong hội đồng quản trị còn có cảnh đấu đá thì không thể trông chờ các cầu thủ trên sân gắn kết.

Trở lại với Coutinho, anh hiện được cho mượn tại Villa Park, nhưng trong hợp đồng có điều khoản kích hoạt chuyển nhượng với mức phí 33 triệu bảng (40 triệu euro), bằng 1/4 số tiền Barca đã chi ra. Quyền quyết định nằm trong tay Aston Villa và chỉ có mất trí đội bóng này mới không ký hợp đồng với tiền vệ người Brazil.

Coutinho sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 6 tới. Đồng nghĩa nếu kích hoạt điều khoản chuyển nhượng, Villa sẽ phá một kỷ lục mà trọc phú Newcastle vừa thiết lập. Đó là chiêu mộ Chris Wood với giá 25 triệu bảng, đồng thời biến chân sút này trở thành cầu thủ 30 tuổi đắt giá nhất lịch sử Premier League.

Số tiền như vậy cho một tiền đạo già nua cả mùa trước chỉ ghi 3 bàn là điều điên rồ. Nhưng nếu Coutinho duy trì ổn định phong độ hiện tại, câu chuyện hoàn toàn khác. Tiền vệ tài hoa người Brazil ở đẳng cấp rất khác với tiền đạo hộ pháp người New Zealand.

Gerrard mô tả Coutinho là một "niềm vui khi được làm việc cùng" ngay sau trận hòa nghẹt thở với Leeds. “Cậu ấy vấn cần cải thiện về thể trạng, nhưng kỹ năng thì miễn bàn. Bạn không thể khoác áo ĐT Brazil thường xuyên hoặc trở thành ngôi sao toàn cầu nếu không có tài năng. Cậu ấy sẽ ngày càng xuất sắc hơn”, vị chiến lược gia 41 tuổi nhấn mạnh.

Về phần Barca, có lẽ chỉ còn biết thốt lên “chuyện quái gì đang xảy ra”. Vấn đề có thể một phần nằm ở tiền vệ người Brazil, nhưng mới chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Tại Barca, sự khủng hoảng lan tỏa mọi ngóc ngách. Khủng hoảng thể chế. Khủng hoảng quan hệ. Khủng hoảng lối chơi. Khủng hoảng niềm tin.

Và chuyện đó vẫn chưa dứt dưới triều đại Laporta, với việc GĐĐH Ferran Reverter sắp từ nhiệm.

Coutinho đá 2 trận hơn cả mùa ở Barca

Thứ 5, 10/02/2022 | 09:51
Coutinho tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Aston Villa, khiến người ta quên đi phong độ tệ hại ở Barca.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.