Cristiano Ronaldo & tương lai u ám ở cả M.U lẫn ĐT Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo & tương lai u ám ở cả M.U lẫn ĐT Bồ Đào Nha

Thứ 7, 27/11/2021 | 12:21
0
Cristiano Ronaldo vẫn là ngôi sao sáng nhất ở CLB M.U lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha. Nhưng có thể trong thời gian tới, anh sẽ phải đối diện một tương lai đầy u ám.

 

RONALDO SẼ SỐNG SAO DƯỚI THỜI RANGNICK?

Sau khi sa thải Ole Gunnar Solskjaer, Man United đã bổ nhiệm Michael Carrick làm HLV tạm quyền đồng thời tiếp tục tìm kiếm một thuyền trưởng mới. Ralf Rangnick là người được chọn và có thể tạo ra cuộc cách mạng cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Thể thao - Cristiano Ronaldo & tương lai u ám ở cả M.U lẫn ĐT Bồ Đào Nha

Ralf Rangnick hứa hẹn mang đến Man United một cuộc cách mạng và CR7 nhiều khả năng sẽ bị ảnh hướng xấu bởi điều này

Các CĐV của Man United đang cảm thấy đầy phấn khích trước viễn cảnh đội bóng thi đấu thăng hoa và đẹp mắt hơn dưới thời vị HLV người Đức. Tuy nhiên với cá nhân Ronaldo, đó chưa chắc là điều đáng mừng.

Rangnick được xem là "Bố già" của các HLV hiện đại tại Đức, với tầm ảnh hưởng lớn trong bóng đá hiện đại. HLV 63 tuổi là cha đẻ của triết lý gegenpressing - thứ bóng đá tổng lực kiểu Đức đang thịnh hành, đòi hỏi cầu thủ phải tham gia liên tục vào các tình huống, kể cả khi không có bóng.

Điều này trái ngược với phong cách hiện tại của Ronaldo. Dù CR7 đã ghi 10 bàn từ đầu mùa nhưng vẫn nhận nhiều chỉ trích vì lười tham gia vào khâu phòng ngự từ xa, ảnh hưởng tới lối chơi tập thể của Man United.

Trước đó, truyền thông Italia cũng cho rằng việc siêu sao người Bồ Đào Nha nhận được nhiều đặc ân, ít đóng góp vào lối chơi chung khiến thành tích của Juventus sa sút trong 3 mùa giải trước.

Nếu như Rangnick cầm quân tại MU, Ronaldo sẽ phải đứng trước 3 lựa chọn. Một là nỗ lực tập luyện và thích nghi với phong cách của vị chiến lược gia người Đức.

Ở tuổi 36, anh khó lòng có thể duy trì khả năng di chuyển trong cả trận. Nhưng ai cũng biết CR7 là một "siêu nhân" về thể lực và không bao giờ có khái niệm gọi là "đầu hàng".

Ronaldo luôn dành nhiều giờ mỗi ngày để rèn thể lực và anh sẵn sàng chấp nhận những thách thức mới để đẩy bản thân mình lên một nấc thang mới. CR7 chưa bao giờ thôi khát khao chiến thắng các danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. Anh đương nhiên muốn giành thêm những chiếc cúp với MU cũng như giải thưởng Quả bóng vàng danh giá.

Nếu như Rangnick có thể giúp MU giành các danh hiệu và cá nhân CR7 có phong độ thăng hoa, anh sẽ không ngần ngại thích nghi với ông thầy mới.

Khả năng thứ 2 là Ronaldo sẽ phải chấp nhận vai trò kém quan trọng hơn tại MU, tức là chỉ ra sân những trận đấu lớn và dự bị trong nhiều trận. Đây đương nhiên là điều CR7 không hề muốn. Nhưng nếu kết quả đội bóng tích cực và Rangnick có cách thuyết phục, Ronaldo vẫn có thể đồng ý.

Phương án cuối cùng chính là ra đi để đến một bến đỗ mới phù hợp hơn. Hiện cũng không có nhiều CLB sẵn sàng trả cho Ronaldo mức lương khổng lồ mà vẫn đáp ứng khả năng cạnh tranh danh hiệu của anh.

Tại châu Âu, có lẽ chỉ có gã nhà giàu mới nổi Newcastle là có thể đáp ứng đủ yêu cầu về lương thưởng của CR7. Nhưng khả năng đội bóng này cạnh tranh các danh hiệu có lẽ còn khá lâu. Mà Ronaldo hiện chẳng còn nhiều thời gian.

Một bến đỗ khác là quay lại CLB cũ Sporting Lisbon. Tuy nhiên, Ronaldo sẽ phải chấp nhận giảm lương và chỉ có thể giành được các danh hiệu quốc nội vì các CLB của Bồ Đào Nha khó lòng mơ ngôi cao tại châu Âu.

Nếu muốn kiếm tiền và dưỡng già, Ronaldo có thể sang Trung Đông hoặc Mỹ. Các đội bóng tại đây sẵn sàng trao cho anh mức lương trên trời trong những năm cuối sự nghiệp cầu thủ.

NGUY CƠ KHÔNG ĐƯỢC DỰ WORLD CUP CUỐI CÙNG

Không chỉ đối diện tương lai u tối tại CLB, Ronaldo cũng đang đối mặt với viễn cảnh không được dự kỳ World Cup cuối cùng trong đời cầu thủ của mình.

Bồ Đào Nha đã thi đấu sơ sẩy ở 2 lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu để rồi mất ngôi đầu và chỉ có suất sự vòng play-off. Lá thăm may rủi đã đưa Seleccao cùng bảng với nhà ĐKVĐ EURO 2020, ĐT Italia.

Thể thao - Cristiano Ronaldo & tương lai u ám ở cả M.U lẫn ĐT Bồ Đào Nha (Hình 2).

Lọt nhánh đấu play-off với đối thủ Italia rõ ràng là điều mà Bồ Đào Nha không hề trông đợi

Trước khi bắt đầu vòng loại, không nhiều người nghĩ Bồ Đào Nha sẽ rơi vào tình cảnh này bởi các đối thủ ở bảng A của họ đều không cùng đẳng cấp. Đó là Serbia, CH Ireland, Luxembourg và Azerbaijan.

Thực tế là Bồ Đào Nha khởi đầu vòng loại khá ấn tượng khi bất bại 6 trận đầu tiên trong đó thắng tới 5. Tuy nhiên ở 2 lượt trận cuối, họ chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 0-0 với CH Ireland và trận thua sốc 1-2 ngay trên sân nhà trước Serbia.

Sự chủ quan đã giết chết Bồ Đào Nha và giờ đây họ thực sự đối mặt với nguy cơ ngồi ngoài tại VCK World Cup 2022. Seleccao đã có 2 lần vượt qua vòng play-off World Cup trong lịch sử nhưng đều là theo thể thức cũ, tức 2 lượt đi về với chỉ 1 đối thủ.

Nhưng theo thể thức mới, họ sẽ phải thi đấu với 2 đối thủ và chỉ có 1 trận để quyết sinh tử. Đối thủ đầu tiên là Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó có thể là Italia (đội chỉ phải gặp Bắc Macedonia).

Nên nhớ, thành tích đối đầu của Bồ Đào Nha trước Italia là cực tệ khi chỉ thắng được 6, hòa 3 và thua tới 18 lần. Về bàn thắng, Bồ Đào Nha cũng lép vế vì chỉ có 23 bàn thắng những phải nhận tới 51 bàn thua mỗi khi đụng độ đoàn quân thiên thanh. Và có một lưu ý lớn đó là Ronaldo chưa từng ghi bàn vào lưới Italia trong quá khứ.

Kịch bản Ronaldo cùng các đồng đội ngồi ngoài trong chuyến tàu tới Qatar vào năm sau là khá lớn. Và với việc Ronaldo sẽ 41 tuổi ở VCK World Cup tiếp theo (năm 2026), cơ hội để anh góp mặt là cực nhỏ.

Ronaldo là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Anh đã thiết lập nên vô số kỷ lục cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Nhưng rất có thể, cái kết cho sự nghiệp của CR7 sẽ không vui một chút nào.

ĐĂNG NGUYÊN

Ronaldo gọi nhưng Messi chẳng thể trả lời

Thứ 5, 25/11/2021 | 12:23
Ở lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League 2021/22, CR7 đã tỏa sáng rực rỡ để giúp M.U chiếm ngôi đầu bảng F cùng vé qua vòng bảng. Nhưng, Messi thì không reply.

Cristiano Ronaldo: Vua Champions League có thể kéo M.U đến vinh quang?

Thứ 4, 24/11/2021 | 08:17
Trở lại đấu trường C1 quen thuộc, Ronaldo lại nổ súng và thành người hùng của Man United. Nhưng liệu anh có thể kéo Quỷ đỏ tới vinh quang châu Âu ở mùa giải này?

Để M.U thoát khủng hoảng, Ronaldo nên thay Maguire làm thủ lĩnh

Thứ 3, 23/11/2021 | 11:43
Siêu sao Cristiano Ronaldo có thể là thủ lĩnh kéo Man United ra khỏi mớ hỗn độn và xứng đáng đeo băng đội trưởng thay vì Harry Maguire.

Ranieri nhắn Solskjaer: “Khó sử dụng Ronaldo thì đưa đây!”

Thứ 7, 20/11/2021 | 11:51
HLV kỳ cựu Claudio Ranieri của Watford đã có gợi ý vui nhộn dành cho người đồng nghiệp trẻ tuổi về Ole Gunnar Solskjaer trường hợp siêu sao Cristiano Ronaldo.

Ronaldo sẽ là bài toán khó cho bất kỳ HLV nào muốn tới Man United

Thứ 5, 18/11/2021 | 12:41
Dù Ole Solskjaer vẫn tại vị hay bất cứ HLV nào muốn đến Man United thì cũng phải đối mặt với một bài toán nan giải. Đó là sử dụng Cristiano Ronaldo như thế nào?

Đội hình hay nhất vòng loại World Cup 2022: Không Ronaldo và Messi

Thứ 4, 17/11/2021 | 13:17
The Sun đã đưa ra đội hình hay nhất vòng loại World Cup 2022 với sự góp mặt của những cầu thủ chất lượng như Harry Kane, Mbappe và Neymar.

Neymar kỹ thuật hơn Ronaldo và Messi?

Thứ 2, 15/11/2021 | 16:31
Cựu danh thủ Cafu đã tham gia cuộc tranh luận xem ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và nhà vô địch World Cup không chọn Messi hay Ronaldo … mà là Neymar.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.