CSGT nổ súng ở Đồng Nai: Đề nghị khởi tố tội Giết người

CSGT nổ súng ở Đồng Nai: Đề nghị khởi tố tội Giết người

Thứ 6, 27/09/2013 11:15

Chiều ngày 26/9, VKSND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu công an tỉnh Đồng Nai tiến hành khởi tố vụ án nổ súng bắn đồng đội tại trạm CSGT Suối Tre vào chiều tối ngày 22/9 khiến ba người thương vong.

Sau 4 ngày từ thời điểm xảy ra vụ nổ súng bắn đồng đội tại trạm CSGT Suối Tre vào chiều tối ngày 22/9 khiến 01 người tử vong, 02 người bị thương, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu công an tỉnh Đồng Nai khởi tố vụ án hình sự theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự

Cũng trong văn bản này VKSND tỉnh Đồng Nai yêu cầu khởi tố bị can đối với CSGT Ngô Văn Vinh về hành vi giết người theo điều 93 Bộ luật hình sự. Trong quá  trình điều tra và thu thập chứng cứ tại hiện trường, cơ quan công an đã thu thập được tám vỏ đạn cùng một số đầu đạn.

Pháp luật - CSGT nổ súng ở Đồng Nai: Đề nghị khởi tố tội Giết người

Họp báo thông tin về vụ nổ súng làm 3 cán bộ Công an thương vong tại trạm KSGT Suối Tre.

Như báo Nguoiduatin.vn đưa tin trưa ngày 22/9, nhóm cảnh sát giao thông trên có đi ăn uống và hát karaoke ở TX.Long Khánh, đến khoảng 17h cả nhóm trở về Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre thì xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau, sau đó có nhiều tiếng súng nổ.

Các cán bộ, chiến sĩ trong trạm chạy đến thì đã thấy 3 người bị thương, liền đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nguồn tin ban đầu cho biết, có khả năng Đại úy Ngô Văn Vinh đã dùng súng bắn các nạn nhân.

Quá trình điều tra xác định giữa Đại úy Ngô Văn Vinh và Thiếu tá Trần Văn Sơn (đã chết) đã có mâu thuẫn trong khi ăn nhậu trước đó.

Hiện Đại úy Ngô Văn Vinh và Thượng úy Đoàn Thanh Phú (bị trúng đạn khi can ngăn Vinh lúc bắn Thiếu tá Sơn) đã dần hồi phục và có thể nói chuyện, tiếp xúc lấy lời khai sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cứu chữa.

Điều 13. Trách nhiệm khởi tố và xử lý vụ án hình sự.

Khi pháthiện có dấu hiệu tội phạm thì cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Toà án, trongphạm vi quyền hạn của mình có trách nhiệm khởi tố vụ án và áp dụng các biệnpháp do Bộ luật này quy định để xác định tội phạm và xử lý người phạm tội.

Không được khởi tố vụ án ngoài những căn cứ và trình tự do Bộ luật này quy định.

(Bộ luật TTHS)

Băng Tâm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.