Cư dân rùng mình, sợ hãi khi rắn độc bủa vây khu chung cư

Cư dân rùng mình, sợ hãi khi rắn độc bủa vây khu chung cư

Nguyễn Thu Huyền
Chủ nhật, 18/08/2019 | 15:31
1
Thời gian gần đây, khu chung cư Xuân Mai Complex (Hà Đông, Hà Nội) liên tục xuất hiện nhiều loại rắn độc như hổ mang, rắn ráo đe dọa tính mạng và sự an toàn của cư dân.

Thời gian vừa qua, nhiều người dân sinh sống ở khu chung cư Xuân Mai Complex (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) xôn xao về sự xuất hiện của những con rắn hổ mang trườn qua đường, thậm chí chúng còn sẵn sàng đớp người đi xe máy nếu đến gần.

Có mặt tại chung cư, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông H. một bảo vệ tòa E khu chung cư Xuân Mai Complex cho biết, những ngày gần đây, nhiều hộ dân sinh sống tại đây nhìn thấy rắn hổ mang xuất hiện liên tục. Nhiều người vì quá sợ hãi đã không cho con nhỏ xuống khu vui chơi bởi bao quanh là những khu đất trống, cỏ dại mọc um tùm.

“Sau khi cư dân phản ánh rắn xuất hiện nhiều, hôm qua (17/8), Ban quản lý chung cư Xuân Mai Complex (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) đã cho người cắt cỏ, phát quang bụi rậm để hạn chế môi trường sinh sống của rắn, đặc biệt là chỗ gần vườn cỏ khu vui chơi. Nhiều công nhân vừa cắt vừa đề phòng cảnh giác vì sợ rắn tấn công, tuy nhiên, theo quan sát của tôi, nhóm công nhân khi cắt không  phát hiện con rắn nào”, ông H. cho biết.

Tin nhanh - Cư dân rùng mình, sợ hãi khi rắn độc bủa vây khu chung cư

Con rắn hổ mang mà anh Nguyễn Khoa (bảo vệ tại chung cư) bẫy được.

Ông H. cũng cho biết thêm, trước đó, tổ trưởng dân phố ở khu vực này đã nhờ anh Nguyễn Khoa (bảo vệ tại khu chung cư) làm bẫy bắt rắn. Nhiều lần ông H. thấy anh Khoa bắt được con rắn hổ mang hơn 1 kg.

Chị D. (cư dân Xuân Mai Complex) kể lại: “Cách đây 1 thời gian tôi nhìn thấy mọi người bắt được một con rắn hổ mang nhỏ ngay cửa thang máy trên tầng 2. Nhìn sợ quá nên tôi không lại gần mà di chuyển đi luôn. Mình nhìn còn thấy sợ huống gì các cháu nhỏ, phụ huynh chúng tôi cũng hạn chế không cho con xuống sân chơi một mình”.

Theo phản ánh của người dân, những con rắn ráo hay rắn hổ mang sinh sống ở những bãi đất trống xung quanh các tòa nhà. Đặc biệt vào mùa mưa, rắn sẽ bò qua đường nội bộ của khu chung cư để di chuyển sang bãi đất trống khác.

Tin nhanh - Cư dân rùng mình, sợ hãi khi rắn độc bủa vây khu chung cư (Hình 2).

Anh Khoa cho biết, từ hồi đầu năm đến nay anh đã bẫy được 5 con rắn hổ mang và 3 con rắn ráo.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Khoa (bảo vệ tại khu chung cư) cho biết, từ hồi đầu năm đến nay anh đã bẫy được 5 con rắn hổ mang và 3 con rắn ráo. Con rắn hổ mang to nhất được hơn 1 kg, còn rắn ráo dài 2 sải tay, nặng khoảng 0,8 kg.

Anh Khoa cho hay, cách đây vài tháng có một cặp vợ chồng đi làm về gặp một con rắn hổ mang rất to trườn qua đường, khi đến gần thì con rắn này đuổi theo muốn đớp, khiến họ khiếp vía. Sau sự việc này, người phụ nữ đã chia sẻ vào một group của khu chung cư để cảnh báo cho các cư dân.

Tin nhanh - Cư dân rùng mình, sợ hãi khi rắn độc bủa vây khu chung cư (Hình 3).

Một con rắn hổ mang được bảo vệ bắt cách đây 4 hôm.

Anh Khoa cũng chia sẻ, hằng ngày khoảng 6h chiều anh bắt đầu đặt bẫy bắt rắn. Chiếc bẫy anh tự đi mua lưới về làm, sau đó tìm cóc, nhái thả vào bên trong. Tuy nhiên, việc bẫy rắn không phải chỗ nào cũng đặt được mà phải nhận biết được lối nào rắn hay đi để đặt bẫy.

"Rắn thường đi ăn vào sẩm tối và sáng, sau khi đặt bẫy thường tôi sẽ đi kiểm tra vào sáng hôm sau. Nếu có rắn thì thu về, không thì cứ đặt ở đó, cung cấp nước uống, thức ăn cho con mồi. Có những ngày đặt bẫy là bắt được rắn nhưng có khi cả tuần không bắt được con nào", anh Khoa nói.

Tin nhanh - Cư dân rùng mình, sợ hãi khi rắn độc bủa vây khu chung cư (Hình 4).

Khu vực vui chơi trẻ em cỏ dại mọc um tùm tạo điều kiện trú ngụ cho rắn đã được ban quản lý tòa nhà phát quang vào trưa ngày 17/8.

Tin nhanh - Cư dân rùng mình, sợ hãi khi rắn độc bủa vây khu chung cư (Hình 5).

Nhiều công nhân cho biết, trong quá trình cắt tỉa họ luôn phải cảnh giác vì sợ rắn tấn công.

Tin nhanh - Cư dân rùng mình, sợ hãi khi rắn độc bủa vây khu chung cư (Hình 6).

Khu chung cư Xuân Mai Complex được bao quanh bởi những khu đất trống, bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm.

Xuân Mai Complex là tổ hợp chung cư nằm ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội, với quy mô 5 tòa nhà cao 25 tầng. Bao quanh đây là những khu đất trống, bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm. Bảo vệ tòa nhà cho biết, việc phát quang cỏ dại mọc xung quanh khu chung cư sẽ tiếp tục được thực hiện vào ngày mai.

Cận cảnh dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành gần 49%

Thứ 7, 17/08/2019 | 19:20
Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng với chiều dài tuyến đường là 12,5 km sau khi lùi tiến độ hơn 4 năm, đến nay dự án đã hoàn thành gần 49% tiến độ.

Hà Nội: Rác thải, bơm tiêm bủa vây, người dân lấn chiếm “bức tử” hồ Rẻ Quạt

Thứ 7, 17/08/2019 | 15:43
Hồ Rẻ Quạt (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) ban đầu rộng hơn 15.000m2, nhưng đến nay bị "bức tử" chỉ còn không đầy 1/3 so với diện tích ban đầu. Bên cạnh đó, rác tình trạng rác thải, bơm tiêm đã qua sử dụng, vật liệu xây dựng bủa vây quanh hồ gây ô nhiễm môi trường, cũng như tiềm ẩn nhiều nguy hiểm rình rập ảnh hưởng tới người dân nơi đây.

Video: Hổ mang chúa "hấp tấp" nuốt chửng rắn chuột còn đang ngoe nguẩy

Thứ 7, 10/08/2019 | 08:51
Phát hiện con rắn nhỏ xâm phạm lãnh thổ của mình, rắn hổ mang lao tới tấn công rồi lập tức ăn thịt đối phương dù con mồi chưa chết hẳn.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Đạm Hà Bắc tiếp tục được xoá hơn 140 tỷ đồng lãi vay trong quý I/2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:39
Nhờ được xóa nợ lãi tính trên lãi chậm trả từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Đạm Hà Bắc tiếp tục báo lợi nhuận sau thuế đạt 38 tỷ đồng trong quý I/2024.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
Cùng chuyên mục

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.