Cù Lần - Ngôi làng xinh như cổ tích với cái tên độc đáo

Cù Lần - Ngôi làng xinh như cổ tích với cái tên độc đáo

Thứ 6, 17/09/2021 | 12:39
0
Ngôi làng với cái tên ngộ nghĩnh Cù Lần là địa điểm du lịch thú vị thu hút hàng trăm ngàn lượt tham quan hàng năm.

Làng Cù Lần rộng hơn 20ha, tọa lạc trên địa giới thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km. Nơi đây có một con suối chảy quanh, là nguồn nước chính cho ngôi làng người K’ho sinh sống.

Văn hoá - Cù Lần - Ngôi làng xinh như cổ tích với cái tên độc đáo

Ảnh: dulichdalat.pro.

Làng Cù Lần là khu du lịch sinh thái văn hóa đầu tiên và có tính hoạch định cụ thể rõ ràng nhất ở vùng đất Lạc Dương kể từ khi ra chủ trương mời gọi đầu tư.

Văn hoá - Cù Lần - Ngôi làng xinh như cổ tích với cái tên độc đáo (Hình 2).

Con cù lần có vẻ ngoài dễ thương, hiền lành. Ảnh: dulichdalat.pro.

Cái tên "Cù Lần" bắt nguồn từ tên một loại cây mọc rất nhiều trong vùng thường dùng để cầm máu và các vết thương là cây cù lần, đồng thời từ loài động vật cù lần quý hiếm nằm trong Sách Đỏ. Loài động vật này vừa giống gấu trúc lại vừa giống khỉ. Chúng rất đáng yêu, nên được người dân ở đây chăm nuôi như thú cưng trong nhà.

Văn hoá - Cù Lần - Ngôi làng xinh như cổ tích với cái tên độc đáo (Hình 3).

Ảnh: Internet.

Cũng có ý kiến cho rằng, xưa kia có một chàng trai ở đồng bằng lên núi, vào rừng với ước mơ nhặt đá xây dựng một thiên đường giữa rừng để tặng cho người mình yêu. Với ước mơ và cách làm khác người khờ dại ấy, anh bị người đời gọi là "thằng Cù Lần".

Choáng ngợp với vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên núi rừng hoang dã, cảm động trước tình yêu chân thành của anh, cô gái đã ở lại cùng Cù Lần xây tổ uyên ương, lập làng sương khói bên bờ suối vắng, giữa những đồi xanh, rừng hoa dại. Từ đó người đời đặt tên làng là Cù Lần.

Văn hoá - Cù Lần - Ngôi làng xinh như cổ tích với cái tên độc đáo (Hình 4).
Văn hoá - Cù Lần - Ngôi làng xinh như cổ tích với cái tên độc đáo (Hình 5).

Ảnh: agotourist.

Ghé thăm làng Cù Lần, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác bình yên, tận mắt thấy được cảnh đẹp của thiên nhiên hùng vĩ dưới chân núi Langbiang và chiêm ngưỡng những ngôi nhà nhỏ có kiến trúc độc đáo mang đậm bản sắc Tây Nguyên.

Thỉnh thoảng, lá thông già rơi xuống, phủ một lớp mỏng trên những mái nhà khiến cho làng Cù Lần thêm vẻ hoang sơ, yên bình.

Buổi chiều nơi đây khá thơ mộng. Những luồng gió mát thổi gợi lên cảm giác miên man khó tả. Thung lũng xanh bảng lảng khói chiều tạo một cảm giác rất khác cho những người lần đầu đặt chân tới làng Cù Lần.

Văn hoá - Cù Lần - Ngôi làng xinh như cổ tích với cái tên độc đáo (Hình 6).

Ảnh: agotourist.

Bên cạnh đó, đến đây các bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi xe jeep, xe đạp địa hình, tận hưởng cảm giác băng rừng, lội suối hay tham gia các hoạt động khác như bắt cá, đua thuyền, tổ chức team building, đốt lửa trại... Các bạn cũng chớ bỏ qua cơ hội thưởng thức cơm lam, gà nướng, rau rừng và những món ăn đặc sản Tây Nguyên hấp dẫn khác.

Minh Hoa (t/h)

“Bỏ túi” 3 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho bạn “xả hơi” cuối tuần

Thứ 6, 23/04/2021 | 06:00
Nếu bạn muốn có một nơi du lịch hay cắm trại cuối tuần không phải đi xa Hà Nội mà vẫn đem lại cảm giác mới mẻ thì những điểm sau đây là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Những địa điểm du lịch Tây Bắc đi “mòn dép” vẫn muốn quay lại

Thứ 2, 05/04/2021 | 11:20
Sắp tới dịp lễ 30/4 – 1/5 các bạn đã có kế hoạch đi chơi ở đâu chưa? Dưới đây là những địa điểm du lịch Tây Bắc nổi tiếng nhất định phải đến trong đời.

"Nhà tù không tường” ở Philippines: Địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, tù nhân không thèm vượt ngục

Thứ 2, 27/07/2020 | 21:30
Có kích thước gấp đôi kích thước của Paris, Nhà tù Iwahig và Nông trại Penal được biết đến là một nơi có cách thức quản lý tù nhân vô cùng độc đáo.

Hé lộ địa điểm du lịch nổi tiếng được tỷ phú Ấn Độ tổ chức đám cưới cho con gái tại Việt Nam

Thứ 7, 02/11/2019 | 16:52
Một vị tỷ phú Ấn Độ vừa quyết định chọn tổ chức đám cưới cho con gái mình tại Việt Nam. Dự kiến, đám cưới xa hoa này sẽ có 600 - 700 khách mời là giới thượng lưu Ấn Độ, 55 đầu bếp Ấn Độ sẽ được mời đến phục vụ sự kiện.
Cùng chuyên mục

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Hải Phòng: 4 điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Lượng khán giả được mời tăng cao, địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật được thay đổi… là những điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.