Cứ thấy đổ mồ hôi nhiều ở vị trí này chứng tỏ sức khỏe bạn có vấn đề

Cứ thấy đổ mồ hôi nhiều ở vị trí này chứng tỏ sức khỏe bạn có vấn đề

Thứ 5, 17/03/2022 | 08:09
0
Đổ mồ hôi nhiều là tình trạng có thể xảy ra ở cả nam và nữ trong bất kỳ độ tuổi nào, đồng thời cũng là dấu hiệu của nhiều loại bệnh mà mọi người thường hay chủ quan.

sao đổ mồ hôi nhiều?

Sức khỏe - Cứ thấy đổ mồ hôi nhiều ở vị trí này chứng tỏ sức khỏe bạn có vấn đề

Nếu bạn liên tục lo lắng về việc đổ mồ hôi quá nhiều, tình trạng sẽ chỉ tồi tệ hơn. Bởi lo lắng, căng thẳng kích thích tuyến mồ hôi tiết ra nhiều mồ hôi hơn. Ảnh minh họa.

Đổ mồ hôi là cách tự nhiên để cơ thể duy trì nhiệt độ bên trong bình thường. Hệ thần kinh báo hiệu cho các tuyến mồ hôi kích hoạt khi nhiệt độ cơ thể tăng lên. Mồ hôi tạo ra độ ẩm trên da, khi bay hơi có hiệu quả làm mát cho cơ thể.

Nguyên nhân khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên có thể là do bạn lo lắng, hoặc nhiệt độ môi trường bên ngoài quá nóng, hoặc bạn đang bị sốt... Một số người đổ mồ hôi nhiều khi ăn thực phẩm cay, cũng như đồ uống và thực phẩm nóng.

Đổ mồ hôi là một chức năng sinh lý bình thường của cơ thể con người để bài tiết và điều hòa thân nhiệt, nhưng nếu bạn gặp phải tình trạng này quá thường xuyên ở những bộ phận sau trên cơ thể thì cần chú ý bảo vệ sức khỏe.

Bạn có thể bị tăng tiết mồ hôi do một bệnh lý tiềm ẩn, như cường giáp, bệnh gút, bệnh Parkinson. Trong một số trường hợp, đổ mồ hôi quá nhiều, nhất là vào ban đêm cũng có thể là triệu chứng của ung thư hạch bạch huyết..

Thường xuyên đổ mồ hôi ở mũi: Mũi ra nhiều mồ hôi ngầm chứng tỏ phổi đang hoạt động kém, dẫn đến khả năng miễn dịch cũng suy yếu. Lúc này, bạn hãy thử xoa bóp bàn tay nhiều hơn bởi bàn tay là bộ phận của kinh mạch phổi, có thể được kích thích và điều hòa bằng cách vỗ nhẹ.

Thường xuyên đổ mồ hôi ở ngực: Người bị cường giáp sẽ dễ gặp phải tình trạng đổ mồ hôi ở vùng ngực. Hiện tượng ra mồ hôi ở ngực cũng có thể xảy ra khi cơ thể bị sốt và nhiệt độ cơ thể không ổn định. Lúc này đừng quá lo lắng, hãy ăn ít đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ sống và đồ lạnh để giải tỏa căng thẳng hợp lý. Những người hay ra mồ hôi ở ngực cũng nên ăn những thực phẩm có tính ấm và bổ dưỡng như khoai lang, chà là đỏ, lúa mạch, đậu đỏ và bí ngô.

Thường xuyên đổ mồ hôi trên trán: Nếu bạn chỉ đổ mồ hôi ở vùng trán mà các bộ phận khác không có thì chứng tỏ dạ dày đang gặp vấn đề. Hãy thử quan sát xem lớp phủ ở lưỡi có bị sưng đỏ hay không. Bởi điều này có thể là do thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh.

Chân tay luôn đãm mồ hôi: Một số người đổ mồ hôi tay, chân khi cảm thấy hồi hộp, phấn khích hoặc lo sợ nhưng đây cũng là một biểu hiện của tình trạng thiếu máu. Đổ mồ hôi ở bàn tay và bàn chân của phái nữ nhiều khả năng là do kỳ kinh nguyệt gây ra. Bạn có thể massage vùng bụng hàng ngày sau bữa ăn và kiểm soát khẩu phần ăn, không nên ăn đồ sống hoặc đồ nguội.

Lưu ý: Đổ mồ hôi về đêm có thể là một triệu chứng vô hại, đồng thời cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của một loạt chứng bệnh nguy hiểm. Do đó, người bị ra mồ hôi đêm không rõ nguyên nhân nên sớm đi khám để tìm ra căn nguyên của bệnh và điều trị kịp thời.

Cách khắc phục đổ mồ hôi quá nhiều

Sức khỏe - Cứ thấy đổ mồ hôi nhiều ở vị trí này chứng tỏ sức khỏe bạn có vấn đề (Hình 2).

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi đã nói ở trên mà có hướng xử lý. Ảnh minh họa.

Hạn chế ăn cay và đồ uống chứa caffein: Tránh các thực phẩm cay như ớt, hạn chế ăn tỏi và hành vì chúng có thể gây ra mùi không thơm tho cho cơ thể. Ngoài ra, đồ uống chứa caffein cũng sẽ làm cho vấn đề tồi tệ hơn.

Giữ vệ sinh cơ thể: Ra quá nhiều mồ hôi có thể gây bệnh ngoài da, mùi hôi... Bạn có thể ứng phó bằng cách tắm hàng ngày, thậm chí tắm vài lần trong một ngày để ngăn ngừa các vấn đề phát sinh do nhiều mồ hôi. Luôn mang theo khăn mềm thấm nước tốt để thấm mồ hôi. Mang theo chất chống mồ hôi thường xuyên để kiểm soát mồ hôi tiết quá nhiều.

Sử dụng chất chống ra mồ hôi ngoài da: Đây là cách đơn giản nhất trị mồ hôi nhiều. Các chất chống ra mồ hôi đều chứa muối nhôm, khi thoa lên da sẽ bịt kín lỗ chân lông nhằm ngăn mồ hôi thoát ra. Thông thường, chúng thường được bào chế dưới dạng xịt, lăn hoặc bột bôi xoa. 

Giảm cân: Nếu thừa cân, việc giảm cân có thể sẽ giúp giảm tình trạng mồ hôi quá nhiều. Cơ thể sử dụng mồ hôi để hạ nhiệt, nhưng sẽ với một cơ thể to béo quá sẽ khó mà hạ nhiệt hiệu quả.

Mặc trang phục phù hợp: Luôn chọn loại vải thấm mồ hôi. Đối với người ra mồ hôi chân, hãy cân nhắc về chất liệu giày dép.

Trúc Chi (t/h theo Sức khỏe & Đời sống, Gia Đình, Thanh Niên)

 

Nhà có F0 mới khỏi bệnh, chị em thường xuyên nấu món này cho mau khỏe

Thứ 3, 15/03/2022 | 07:00
Để hạn chế diễn biến nặng, nguy kịch người bệnh F0 cần được theo dõi thường xuyên và thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ.

Nam rapper qua đời vì ung thư ở tuổi 27, bác sĩ chỉ cách phòng tránh căn bệnh nguy hiểm

Thứ 5, 20/01/2022 | 20:09
Mới đây, cộng đồng rapper Việt đồng loạt bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của nam rapper trẻ tuổi.

11 dấu hiệu trên lưỡi cảnh báo bệnh

Thứ 7, 04/12/2021 | 17:49
Các hiện tượng lạ xuất hiện trên lưỡi có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe bất thường, bao gồm ung thư vùng miệng hay mắc Covid-19.

Tác nhân nguy hiểm gây bệnh lý hô hấp ở trẻ giai đoạn giao mùa

Thứ 5, 11/11/2021 | 15:57
Hiện số ca mắc virus hợp bào hô hấp (RSV) đang có xu hướng gia tăng và diễn biến nặng ở nhóm trẻ nhỏ và trẻ có bệnh lý nền.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.