Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch

Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch

Chủ nhật, 23/05/2021 | 15:36
0
Sáng 23/5, hòa chung không khí cả nước, cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ghi nhận của nhóm PV Người Đưa Tin pháp luật tại các tỉnh thành phía Nam cho thấy, người dân đi bầu cử từ sáng sớm trong không khí trang trọng, trật tự. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được Tổ bầu cử các tỉnh triển khai nhằm đảm bảo an toàn.

Nhiều cử tri đến địa điểm bầu cử từ rất sớm. Bà con đến bỏ phiếu đeo khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc trong quá trình bầu cử.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 2).

Cử tri ở khu vực bị phong tỏa do Covid-19, đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh, TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đi bỏ phiếu. Ảnh: SYT ĐN.

Tại TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP.HCM được lựa chọn là khu vực bỏ phiếu số 72 trên địa bàn quận 10. Danh sách các ứng cử viên và cử tri được niêm yết đầy đủ trong thời gian qua. Công tác chuẩn bị cho ngày hội chính trị lớn của đất nước đang được cán bộ, chiến sĩ hết sức quan tâm.

Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của ngày bầu cử, Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết: “Cấp ủy chỉ huy các cơ quan đơn vị đã quán triệt, triển khai các văn bản của cấp trên về công tác bầu cử.

Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ với nhiều biện pháp, hình thức phong phú, đa dạng giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang Thành phố nhận thức rõ tầm quan trọng của ngày bầu cử và trách nhiệm của bản thân”.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 3).

Bộ Tư lệnh TP.HCM được lựa chọn là khu vực bỏ phiếu số 72 trên địa bàn quận 10.

Binh nhất Lê Phạm Anh Tuấn, Tiểu đoàn Thiết giáp chia sẻ: “Tôi rất vui vì đây là lần đầu tiên được tham gia bầu cử. Trước đó, tôi cũng đã được tìm hiểu tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên cũng như được chỉ huy đơn vị phổ biến nguyên tắc bầu cử.

Với lá phiếu trên tay, tôi sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của một người công dân, bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài để đại diện cho tiếng nói của nhân dân, đóng góp xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn”.

Tại Bình Dương, theo danh sách cử tri được niêm yết, tỉnh có trên 1,7 triệu cử tri. Trong đó có hơn 1 triệu là cử tri công nhân, người lao động đang làm việc tại 29 khu công nghiệp tập trung.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và ông Trần Văn Nam, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương đã cùng với cử tri ấp Phú Thuận (xã Phú An, thị xã Bến Cát, Bình Dương) dự lễ khai mạc, bỏ những lá phiếu đầu tiên ở Bình Dương.

Đến 9h ngày 23/5 trên toàn tỉnh có 338.397 cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 19.8% .

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 4).

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bỏ phiếu bầu cử tại Bình Dương.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 5).

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam bỏ phiếu bầu cử vào hòm phiếu.

Tại Bình Phước, cử tri phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài (tổ bầu cử số 5), người dân cũng đi bầu cử vào sáng sớm trong không khí trang trọng, trật tự. 

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 6).

Tổ bầu cử số 5, phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Tại ấp Mũi thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, bà con địa phương hồ hởi đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ấp Mũi được nhiều người biết đến là nơi đặt mốc tọa độ GPS-0001, một trong bốn điểm cực đánh dấu lãnh thổ Việt Nam trên đất liền. Nơi đây thuộc đơn vị bầu cử số 8, tổ bầu cử số 12 của xã Đất Mũi với 1.155 cử tri tham gia bỏ phiếu.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 7).

Điểm bỏ phiếu đặc biệt vì được bố trí dưới chân cột cờ Hà Nội nằm ở Mũi Cà Mau. 

Cùng tham gia bỏ phiếu với bà con ở đây có ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau; ông Hồ Trung Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Điểm bỏ phiếu này càng thêm đặc biệt vì được bố trí dưới chân cột cờ Hà Nội nằm ở Mũi Cà Mau. 

Cầm trên tay những lá phiếu để chuẩn bị thực hiện ý chí của mình, ông Huỳnh Thành Công người dân địa phương bày tỏ: “Tôi đã nắm thông tin về bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp từ trước. Vì vậy, tôi đến đây từ rất sớm chọn những người có tài, có đức để phục vụ cho nhân dân, đất nước, đưa quê hương Cà Mau ngày càng phát triển hơn so với các tỉnh khác…”.

Được biết, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Cà Mau có 1.259 khu vực cử tri bỏ phiếu. Tổng số lượng cử tri là hơn 852.000 người.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 8).

Ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau bỏ phiếu cùng người dân.

Sáng 23/5, cùng cả nước, hơn 821.000 cử tri Vĩnh Long đi bầu cử tại 1.006 tổ bầu cử bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ghi nhận tại các tổ bầu cử ở Vĩnh Long, công tác phòng chống dịch Covid-19 đều được thực hiện nghiêm. Mỗi tổ bầu cử đều được bố trí cán bộ y tế cùng nước sát khuẩn và dụng cụ đo thân nhiệt.

Những cử tri “đặc biệt” tại các khu cách ly phải thực hiện nghiêm các quy định của bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 9).

Các cử tri tại Vĩnh Long.

Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ghi nhận tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa, 548 cử tri là cán bộ, chiến sĩ trường trung cấp Biên phòng 2 (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) hăng hái cầm trên tay những lá phiếu của mình để thực hiện quyền bầu cử.

Chiến sĩ Nguyễn Hoài Phong chia sẻ: “Hôm nay, tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi được cầm trên tay lá phiếu để thực hiện quyền của một công dân. Tôi tin tưởng lá phiếu mình bầu đúng người, có đức, có tài để nói lên nguyện vọng, ý chí của nhân dân”.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 10).

Cán bộ, chiến sĩ trường trung cấp Biên phòng 2 (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa.

Tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 814 khu vực bỏ phiếu với 883.468 cử tri.

Theo đó, cử tri tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bầu 6 đại biểu Quốc hội trong số 10 ứng cử viên, 52 đại biểu HĐND tỉnh trong số 85 ứng cử viên, 261 đại biểu HĐND cấp huyện trong số 430 ứng cử viên và 2.074 đại biểu HĐND cấp xã trong số 3.468 ứng cử viên.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 11).

Cử tri Bà Rịa – Vũng Tàu tin tưởng những ứng cử viên được bầu đủ đức, đủ tài để nói lên ý chí, nguyện vọng của người dân.

Tại tỉnh Bình Thuận, theo ghi nhận của PV, toàn tỉnh có 982.217 cử tri (chiếm tỷ lệ 79,2% so với dân số toàn tỉnh). Trong đó, có 489.193 cử tri nam và 493.024 cử tri nữ.

Theo ghi nhận của PV, từ 7h ngày 23/5, 859 cử tri đã đến điểm bỏ phiếu bầu cử tại khu phố 5, phường Phú Thuỷ, TP.Phan Thiết, thuộc điểm bỏ phiếu số 5 của tỉnh để bầu cử. 

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 12).

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Bình Thuận bỏ phiếu tại khu phố 5, phường Phú Thủy (áo trắng).

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 13).

Người dân tỉnh Bình Thuận xem tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử trước khi bỏ phiếu.

Dưới đây là một số hình ảnh nhóm PV ghi nhận tại các điểm bỏ phiếu khu vực phía Nam:

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 14).

Người dân được đo thân nhiệt trước khi bầu cử.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 15).

Người dân tỉnh Bình Dương thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 khi bầu cử.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 16).

Người dân quận 12, TP.HCM tham gia bầu cử.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 17).
Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 18).

Tại khu vực bỏ phiếu số 4 (xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cử tri là những đối tượng bị tạm giam, tạm giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 19).

Bà con dân tộc Thái ở xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh bỏ phiếu tại điểm bầu cử 186.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 20).

Công tác an ninh trật tự được đảm bảo tại điểm bầu cử ở TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 21).

Người dân xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ của TP.Hồ Chí Minh háo hức đi bầu cử.

Sự kiện - Cử tri các tỉnh phía Nam nô nức đi bỏ phiếu, đảm bảo phòng chống dịch (Hình 22).

Thạnh An là xã đảo duy nhất của TP.Hồ Chí Minh, có hơn 3.400 cử tri sẽ đi bỏ phiếu để bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp với 5 tổ bầu cử được phân bổ trên toàn địa bàn xã.

Nhóm PV

Thủ tướng Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân

Chủ nhật, 23/05/2021 | 10:07
Sáng 23/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

TP.HCM chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống trong ngày bầu cử

Chủ nhật, 23/05/2021 | 09:15
Bước vào ngày bầu cử, Ủy ban Bầu cử TP.HCM khẳng định đã chuẩn bị chu đáo cho mọi tình huống, đảm bảo công tác bầu cử diễn ra đúng quy định và an toàn.

Cử tri hân hoan bỏ phiếu bầu cử chọn đại biểu của nhân dân

Chủ nhật, 23/05/2021 | 09:00
Có mặt từ rất sớm tại điểm bầu cử, nhiều cử tri bày tỏ niềm hân hoan, tin tưởng vào lá phiếu bầu để chọn ra được người đại biểu xứng đáng nhất của nhân dân.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.