Cử tri Đà Nẵng gửi gắm nhiều kỳ vọng với ứng cử viên ĐBQH

Cử tri Đà Nẵng gửi gắm nhiều kỳ vọng với ứng cử viên ĐBQH

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 20/05/2021 | 12:38
0
Đánh giá rất cao vai trò của ĐBQH, các cử tri gửi gắm nhiều kỳ vọng đến các ứng cử viên.

Ngày 20/5, ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Đà Nẵng tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ với người ứng cử QBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 (đơn vị bầu cử số 2).

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ kỳ vọng vào 5 ứng cử viên ở đơn vị bầu cử số 2.

Họ mỗi người mỗi vai trò, vị trí, nhiệm vụ công tác khác nhau nhưng đều xác định rõ ứng cử ĐBQH là vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân thành phố và vì sự phát triển của Đà Nẵng.

Cử tri Nguyễn Thành Phấn, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang cho biết, nếu được chọn thì ông chọn cả 5 ứng cử viên vì ai cũng xứng đáng.

Sự kiện - Cử tri Đà Nẵng gửi gắm nhiều kỳ vọng với ứng cử viên ĐBQH

Hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng viên ĐBQH tại Đà Nẵng.

Theo ông Phấn, Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước. Vì vậy, ông mong muốn rằng những vị trúng cử sẽ làm tốt vai trò của mình.

Cử tri bày tỏ sự quan tâm đến chương trình hành động của ứng cử viên Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Theo ông, chương trình hành động rất sâu sắc, sát với tình hình phát triển kinh tế xã hội quốc phòng an ninh của thành phố hiện tại và tầm nhìn định hướng đến năm 2045 như Đề án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nghị định quy định chi tiết về thí điểm mô hình đô thị,...

"Cử tri chúng tôi rất tin tưởng gởi gắm vào ứng cử viên ĐBQH Nguyễn Văn Quảng.

Mong ông cùng với 2 ứng cử viên khác trúng cử quan tâm, tham mưu với chính phủ tạo điều kiện, cơ chế để phát triển TP.Đà Nẵng trở thành thành phố trung tâm của khu vực Miền Trung Tây Nguyên, quan tâm đến xây dựng phát triển huyện Hòa Vang về kết cấu hạ tầng đồng bộ, hướng đến hình thành đô thị bản sắc riêng cho những năm đến", ông Phấn bày tỏ kỳ vọng.

Trong khi đó, cử tri Tán Kim, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang cho rằng, ĐBQH cần nói thay nguyện vọng của cử tri, đặt biệt chương trình hành động của các vị phải được nghiêm túc thực hiện trong hằng năm, cuối nhiệm kỳ. Cử tri sẽ theo dõi chặt chẽ việc làm các đại biểu để còn tin tưởng, tự hào vì đã bầu đúng.

Ông Kim nhìn nhận rằng, ở Đà Nẵng luôn nóng về các vấn đề đất đai. Luật Đất đai và văn bản quy pháp đều có nhưng cần có nhiều hơn nữa các cơ chế xử lý đối với trường hợp cán bộ giữ hồ sơ của công dân quá lâu kéo dài cả năm, thậm chí 1 – 3 năm gây phiền hà đi lại của nhân dân và ảnh hưởng cuộc sống rất nhiều.

Vì vậy, kiến nghị các vị ứng cử có chương trình hành động và góp ý chấn chỉnh tình trạng trên. Đồng thời, tham gia giám sát đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp này.

Nhiều ý kiến khác thì nêu lên các vấn đề thời sự như công tác phòng chống dịch Covid-19 cần thực hiện quyết liệt, cần quan tâm việc tiêm chủng vacxin cho toàn dân để yên tâm hơn...

Sự kiện - Cử tri Đà Nẵng gửi gắm nhiều kỳ vọng với ứng cử viên ĐBQH (Hình 2).

Ứng viên Nguyễn Văn Quảng cho biết, với vai trò là Bí thư Đà Nẵng ông sẽ tranh thủ sự ủng hộ, phối hợp với Trung ương để triển khai thực hiện tốt các chính sách, cơ chế...

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, các cử tri đề cập đến nhiều nội dung khác nhau nhưng có chung mong muốn các ĐBQH là những người gương mẫu, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có trí tuệ và năng lực, có bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; phải mang tiếng nói, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người dân Thành phố này đến với Quốc hội...

Theo ông Quảng, những ý kiến của cử tri là rất xác đáng, phù hợp với thực tiễn của đất nước và TP.Đà Nẵng.

Do đó, trên cơ sở các ý kiến của cử tri, mỗi ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 2 xin tiếp thu và sẽ tiếp tục hoàn thiện nội dung chương trình hành động của mình, gửi về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố để quản lý, theo dõi, giám sát.

Trong chuơng trình hành động của mình, ông Nguyễn Văn Quảng cũng cho biết, nếu được bầu làm ĐBQH, ông sẽ tập trung làm tốt việc mang tiếng nói của người dân Đà Nẵng đến với Quốc hội.

Bí thư Đà Nẵng cũng khẳng định, với kinh nghiệm và kiến thức pháp luật, ông sẽ cố gắng cùng Quốc hội thảo luận, góp ý, thông qua các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội có tính khả thi cao, lấy người dân là trung tâm trong mọi quyết sách.

Nhất là các quy định pháp luật về đất đai, những vấn đề về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đặc biệt là việc phòng, chống dịch bệnh; những chính sách về hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp và nhiều vấn đề phức tạp khác đang phát sinh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Cùng với đó, với vai trò là Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông sẽ tranh thủ sự ủng hộ và tích cực phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương trong triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách liên quan đến thành phố vừa được ban hành.

Đề xuất các cơ chế, chính sách để xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực; trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung-Tây; đầu tư cải tạo Quốc lộ 14B và những dự án quan trọng khác; tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, các công trình, dự án tồn đọng nhiều năm nhằm khơi thông các nguồn lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển.

Đi đôi với phát triển kinh tế, ông cho biết sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nhất là những vấn đề thiết yếu liên quan đến cuộc sống của mỗi người dân, như: Xử lý môi trường, nước sinh hoạt, khám chữa bệnh, xây dựng các thiết chế văn hóa và đầu tư phát triển hạ tầng của Cẩm Lệ, Hòa Vang.

Trước mắt, cần chỉ đạo sớm hoàn thành đường Vành đai phía Tây, đường ĐH2, đường ven sông Tuyên Sơn-Túy Loan…để tạo cơ sở thu hút các nhà đầu tư.

Đặc biệt, ông sẽ lãnh đạo, chỉ đạo để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Quan tâm củng cố quốc phòng - an ninh; phòng, chống tội phạm và tham nhũng, tiêu cực; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, để mỗi người dân thật sự có được môi trường sống an toàn, bình yên.

Đà Nẵng: Bắt hàng hàng loạt đầu nậu ma túy hoạt động trong mùa dịch Covid-19

Thứ 5, 20/05/2021 | 10:38
Chỉ trong vòng ít ngày, công an đã bắt giữ hàng loạt vụ án liên quan đến ma túy ở Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Các ứng cử viên ĐBQH tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến

Thứ 3, 18/05/2021 | 20:17
Ngày 18/5, tại TP.Đà Nẵng, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 2 có buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn bằng hình thức trực tuyến.

Bầu cử Quốc hội và HĐND: Việc bỏ phiếu được tiến hành liên tục

Thứ 3, 18/05/2021 | 15:48
Trong Ngày Bầu cử đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định, công bố, việc bỏ phiếu sẽ được bắt đầu từ 7 giờ và thực hiện liên tục cho đến 19 giờ cùng ngày.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.