Cứ tưởng hạt lựu bỏ đi nhưng lại mang vô vàn lợi ích quý giá

Cứ tưởng hạt lựu bỏ đi nhưng lại mang vô vàn lợi ích quý giá

Thứ 4, 01/09/2021 | 07:00
0
Ăn lựu nhiều người có thói quen bỏ hạt, tuy nhiên khi ăn bạn nên cất hạt đi và làm theo cách này, nó lại mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe của bạn.

Tác dụng của quả lựu đối với sức khỏe

Đời sống - Cứ tưởng hạt lựu bỏ đi nhưng lại mang vô vàn lợi ích quý giá

Lựu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ảnh: Internet.

Ăn lựu thường xuyên giúp da đẹp hơn: Lựu là trái cây ít được dùng phổ biến trong làm đẹp. Phân tích thành phần trong quả lựu bạn sẽ tìm thấy những loại vitamin như A, vitamin C và đặc biệt vitamin E -loại vitamin rất tốt cho da, có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra nước ép của lựu cũng có tác dụng rất tốt trong việc trị các vết thâm trên da.

Ăn lựu thường xuyên giúp chống viêm: Phụ nữ dễ bị bệnh viêm khớp dạng thấp và viêm khớp xương mãn tính. Lựu có tác dụng chống viêm, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Bởi vậy chúng ta nên bổ sung lựu vào thực đơn hàng ngày.

Ăn lựu thường xuyên giúp cải thiện tiêu hóa: Lựu chứa nhiều chất xơ có thể cải thiện quá trình tiêu hóa và nhu động ruột. Ăn lựu là một lựa chọn tốt cho những người hay mắc bệnh về đường tiêu hóa.

Ăn lựu thường xuyên giúp cải thiện chuyện phòng the: Nghiên cứu mới của Đại học Queen Margaret (Edinburgh) khẳng định, lựu không chỉ là siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe nói chung, mà còn là một món quà tự nhiên dành cho những người có nhu cầu “cải thiện chuyện phòng the”.

Ăn lựu thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch: Trong quả lựu có chứa rất nhiều Vitamin C, đây là loại chất được biết đến như một chất cần thiết và rất nhanh bị thiếu hút. Vì vậy chất vitamin C cần phải được bổ sung liên tục và lựu là lựa chọn hàng đầu.

Ăn lựu thường xuyên giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch: Nghiên cứu mới nhất cho thấy lựu cải thiện được khả năng giúp cơ thể tổng hợp cholesterol và tiêu huỷ các phân tử gốc tự do trong hệ thống các mạch máu (điều này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim).

Tại sao ăn lựu không nên bỏ hạt?

Đời sống - Cứ tưởng hạt lựu bỏ đi nhưng lại mang vô vàn lợi ích quý giá (Hình 2).

Để tận dụng hết được những dưỡng chất có trong quả lựu, bạn có thể cho lưu ép lấy nước uống. Ảnh: Internet.

Theo báo Thanh Niên, hạt lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như polyphenol và anthocyanin vốn được tìm thấy trong rượu vang đỏ.

Các hợp chất trên giúp cơ thể chống lại các tổn thương do các gốc tự do, từ đó giảm nguy cơ phát triển các bệnh lý có hại như xơ vữa động mạch (tích tụ mảng bám trong động mạch) và ung thư.

Ngoài ra, hạt lựu là một loại thuốc giảm cân tốt cho sức khỏe. Lựu ngăn chặn chất béo trung tính, loại chất béo đi vào máu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiêu diệt chất béo này trước khi nó có thể trữ trong cơ thể bạn. Vì thế, nó được xem như một phương thuốc giúp giảm mỡ bụng an toàn tự nhiên hiệu quả. Bên cạnh đó, hạt lựu còn có tác dụng thanh thử, giải nhiệt, ngừa ra nhiều mồ hôi, chữa chứng đau đầu ở phụ nữ và giúp trẻ em tiêu hoá tốt.

Thông tin trên báo Dân Việt, những người bị tiêu hoá kém, đau bụng, tiêu chảy, hãy lấy 2 - 3 quả lựu, bỏ vỏ lấy cả hạt cả cùi với một bát rưỡi nước, sắc lấy nửa bát rồi đổ vào một ít mật ong, uống làm 2 - 3 lần trong ngày.

Lưu ý: Mặc dù hạt lựu có lợi cho sức khỏe nhưng với trẻ em khi ăn không nên nuốt hạt lựu. Người lớn thì cần nhai kỹ trước khi nuốt để tránh khó tiêu, tắc ruột. Người bị viêm dạ dày, đái tháo đường cũng không nên ăn lựu vì loại quả này có nhiều đường.

Trúc Chi (t/h)

Tiết kiệm hóa đơn học phí, phí bảo hiểm khi thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng

Thứ 6, 27/08/2021 | 14:53
Trong những ngày giãn cách, các khóa học online vẫn được duy trì; sản phẩm bảo hiểm được tìm kiếm nhiều hơn, …

4 sai lầm khi ăn cà chua cực kì hại sức khỏe

Thứ 6, 20/08/2021 | 16:00
Cà chua là thực phẩm có giá rẻ, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng nếu sử dụng không đúng cách, bạn có thể "rước bệnh vào thân".

Hành tây tốt cho sức khỏe, nhưng chớ dại kết hợp với thực phẩm này

Thứ 7, 14/08/2021 | 13:52
Hành tây là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên, khi ăn nó cần chú ý những điều gì thì không phải ai cũng biết.

Đừng rang nữa, thịt lợn xào với thứ này đảm bảo lạ miệng, thơm ngon

Thứ 3, 27/07/2021 | 10:22
Không chỉ thịt lợn mán, thịt lợn bình thường cũng có thể xào với sả ớt, chỉ cần thêm chút gia vị bạn sẽ có món thịt xào ngon đúng điệu.  
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.