Cứ yêu thôi, chuyện mai này tính sau

Cứ yêu thôi, chuyện mai này tính sau

Thứ 5, 24/03/2022 | 08:31
0
Phía sau những cuộc tình đổ vỡ, người ta vẫn thường tự dằn vặt nhau bằng những lời hứa hẹn xa xôi trời biển. Cái kết cuối cùng của một mối tình là gì?

Có những cuộc tình 10 năm vẫn phải đi đến kết thúc, có những người chỉ gặp gỡ trong phút chốc lại bên nhau trọn đời… Người ta vẫn mãi hoài nghi về tình yêu, rằng yêu là gì mà sao mơ hồ đến thế? Rất khó để khẳng định ai đó là người cuối cùng trong cuộc đời chúng ta, rất khó để khẳng định người đang nắm tay ta liệu có phải là người sẽ đi cạnh ta đến trọn một kiếp người. Vậy nên nếu có yêu ai đó, xin đừng nói câu “suốt đời”…

Phía sau những cuộc tình đổ vỡ, người ta vẫn thường tự dằn vặt nhau bằng những lời hứa hẹn xa xôi trời biển. Cái kết cuối cùng của một mối tình là gì? Câu hỏi không thể tìm được lời đáp ngay lập tức bởi tương lai là một chặng đường dài, còn biết bao sự đổi thay. Có những cuộc tình, dù khởi đầu tốt đẹp đến đâu, không còn duyên phận thì vẫn phải đến hồi kết thúc. Bởi trên đời này, vốn dĩ chẳng có thứ gì được coi là vĩnh cửu. Hai từ “mãi mãi” tựa như một lời hứa hẹn mơ hồ mà thời gian không cách nào đong đếm chính xác.

“Kiếp này anh chỉ yêu một mình em” – Vào khoảnh khắc lời nói này được thốt ra, cả hai vẫn chưa thể nhìn thấu được tương lai trước mắt. Vào thời điểm đó, tình yêu có thể nồng nhiệt đến mức chúng ta coi đối phương là tất cả, lời thề nguyện ấy không phải lời giả dối, tình yêu ấy cũng là thật lòng. Nhưng thời gian qua đi, không ai ngờ được có những thứ tình cảm chẳng còn đậm sâu như lời hứa hẹn thuở ban đầu. Chúng ta không phải là hoàng tử và công chúa trong câu chuyện cổ tích, chúng ta - vốn chỉ là những con người bình thường, giữa cuộc sống hiện thực với vô số sự đổi thay từng giây từng phút.

Thay vì mãi hoài nghi đau đáu về tương lai, hãy trân trọng từng giây phút bên nhau ở hiện tại. Hết lòng vì một cuộc tình chính là hết lòng yêu thương đối phương trong từng khoảnh khắc. Không chỉ là tình yêu, hai con người đến với nhau còn cần rất nhiều sự tin tưởng, chân thành, sự bao dung và thấu hiểu lẫn nhau. Yêu nhau hết lòng ở hiện tại sẽ giúp cuộc tình của mỗi người bền bỉ hơn theo năm tháng. Những lời thề non hẹn biển có mấy ai nhớ tới khi gặp lúc gian khó. Vài lời vu vơ chẳng thà chứng tỏ tình yêu bằng hành động, để mỗi người cảm nhận được sự chân thành dành cho nhau. Những câu chuyện vụn vặt, bờ vai dành cho nhau giữa những ngày sóng gió, dìu nhau qua những muộn phiền… Tình yêu đôi khi chỉ là những điều nhỏ nhặt như vậy mà thôi!

Tất cả con người từ khi sinh ra vẫn luôn ngưỡng mộ thứ tình yêu mang tên “đầu bạc răng long”. Chúng ta vẫn luôn cố chấp tìm kiếm một cuộc tình thật dài lâu giữa cuộc sống hiện thực. Nhưng chẳng mấy ai biết rằng tình yêu trọn đời vốn không thể tự dưng mà tìm được, tất cả đều do sự nỗ lực cố gắng của hai con người trong cả một cuộc đời dài đằng đẵng, chẳng thể nào dựa vào những lời thề hẹn khi mới chỉ gặp gỡ. Tình yêu đẹp thì dễ kiếm, nhưng tình yêu vĩnh cửu thì không dễ dàng gì mà có được.

Yêu thì cứ yêu thôi, xin đừng hứa hẹn sẽ yêu nhau đến hết cả cuộc đời. Bởi phía sau những lời hứa, sự đổ vỡ sẽ khiến trái tim càng vấn vương và đớn đau gấp trăm nghìn lần. Thà đừng hứa hẹn viển vông, thà cứ yêu nhau hết lòng chẳng cần nghĩ đến ngày mai. Nếu có duyên phận đi cùng nhau, cuộc đời ắt hẳn sẽ tự an bài…

Thu Hiền

Hạnh phúc anh nhé!

Thứ 5, 10/03/2022 | 07:00
Ngày hôm nay, em bất ngờ nhận được tin nhắn của anh sau những tháng ngày im lặng. Tin nhắn rất dài, đầy những yêu thương, những trách móc và cả những kỷ niệm.

Em mãi là hừng đông của riêng anh

Thứ 2, 14/02/2022 | 06:00
Ngày Lễ Tình nhân đang đến gần. Là lần thứ bao nhiêu nhỉ, anh ngồi trên bãi biển vắng, đón đợi hừng đông như đợi em về...

Chia tay ngày đông

Thứ 5, 23/12/2021 | 06:00
Cho tới tận bây giờ, cô nhiều lần vẫn muốn hỏi, hỏi anh rằng anh đã bao giờ thực sự hiểu lòng cô?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.