Cục Hàng không chỉ đạo khẩn về hoạt động bay khi thời tiết xấu

Cục Hàng không chỉ đạo khẩn về hoạt động bay khi thời tiết xấu

Chủ nhật, 04/02/2024 | 10:31
0
Các sân bay khu vực phía Bắc đang gặp hiện tượng sương mù, mây thấp, tầm nhìn giảm dưới tiêu chuẩn khai thác bay gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc phối hợp điều hành hoạt động hàng không trong điều kiện thời tiết sương mù, mây thấp ở các sân bay khu vực phía Bắc.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong hai ngày qua, tại các sân bay khu vực phía Bắc có hiện tượng sương mù, mây thấp, tầm nhìn giảm dưới tiêu chuẩn khai thác bay gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bay. Nhiều chuyến bay đã phải chuyển hướng hạ cánh hoặc bị hoãn, chậm giờ.

Theo thông tin từ cơ quan dự báo khí tượng, hình thế thời tiết này còn có thể tiếp tục kéo dài đến ngày 8/2 (ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão) vào các thời điểm từ đêm đến đầu giờ sáng.

Để chủ động phòng tránh, hạn chế và giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực do diễn biến thời tiết, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chủ động theo dõi diễn biến tình hình thời tiết, phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, Trung tâm Quản lý luồng không lưu, công ty quản lý bay khu vực và các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng để có kế hoạch, phương án hoạt động khai thác phù hợp; thông báo kịp thời và có phương án phục vụ hành khách trong trường hợp thay đổi kế hoạch vận chuyển.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) và các cảng hàng không bị ảnh hưởng bởi thời tiết tăng cường bố trí lực lượng phục vụ, điều hành tại cảng; kịp thời giải phóng máy bay, phối hợp với các hãng hàng không triển khai các phương án xử lý trong trường hợp hoạt động khai thác bị ảnh hưởng do các tác động của thời tiết.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Khí tượng sân bay khu vực phía bắc, Trung tâm Quản lý luồng không lưu và các cơ sở không lưu phối hợp chặt chẽ với các cơ sở khí tượng liên quan triển khai CDM (mô hình phối hợp ra quyết định) kịp thời, theo dõi, điều hành hoạt động bay phù hợp với diễn biến thời tiết…

Ngoài ra, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phối hợp, hỗ trợ các hãng hàng không và cảng hàng không trong công tác khai thác, bảo đảm an toàn và giảm thiểu những tác động tiêu cực do tác động của thời tiết.

Đối với các cảng vụ hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu theo dõi, giám sát, quản lý hoạt động khai thác của các Hãng hàng không, các đơn vị, tổ chức cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không bảo đảm an ninh, an toàn; xử lý theo đúng quy định và thẩm quyền những vấn đề phát sinh trong hoạt động khai thác hàng không tại cảng.

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, Hà Nội mới)

Sương mù dày đặc ở Hà Nội có phải ô nhiễm không khí?

Thứ 6, 02/02/2024 | 14:33
Các chuyên gia cho rằng, sương mù là hiện tượng tự nhiên, là độ ẩm không khí tạo thành, không hẳn là ô nhiễm không khí.

Loạt chuyến bay phải điều chỉnh do sương mù dày đặc ở miền Bắc

Thứ 6, 02/02/2024 | 10:03
Hiện tượng sương mù dày đặc thường xuất hiện vào tháng 2, 3 ở miền Bắc, làm giảm tầm nhìn, có khả năng uy hiếp an toàn bay.

Hà Nội chìm trong sương mù

Thứ 6, 02/02/2024 | 10:02
Sáng 2/2, thời tiết tại Hà Nội tiếp tục nồm ẩm, sương mù dày đặc bao phủ các tuyến phố, làm giảm tầm nhìn, gây khó khăn trong di chuyển.

Sân bay Tân Sơn Nhất nguy cơ ùn tắc tại dịp tết, hành khách nhận loạt khuyến cáo

Thứ 3, 23/01/2024 | 14:13
Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách cần chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp nhất.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thay đổi quan trọng về bảo hiểm y tế từ 1/7/2024, ai cũng nên biết

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Việc cải cách tiền lương từ 1/7/2024 kéo theo một số thay đổi về chính sách trong đó có Bảo hiểm y tế (BHYT).

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.