Cục Hàng không chỉ đạo "nóng" về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không chỉ đạo "nóng" về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Thứ 6, 23/05/2025 17:01

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị chức năng phải xử lý, khắc phục đảm bảo chất lượng khai thác nhà ga T3.

Ngày 23/5, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam liên quan đến vấn đề hoạt động khai thác vận hành tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không thông báo rằng, những ngày qua nhận được thông tin phản ánh từ các cơ quan báo chí về một số khiếm khuyết phát sinh liên quan đến công trình nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không được cung cấp tại nhà ga.

Cục Hàng không chỉ đạo "nóng" về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất- Ảnh 1.

Sự cố dột nước từ mái nhà ga T3 Tân Sơn Nhất hồi đầu tháng 5/2025 buộc các nhà thầu, đơn vị thi công phải xử lý lại phần keo mái.

Để bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại nhà ga T3, Cục yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát toàn bộ các vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng công trình nhà ga T3.

Các đơn vị khẩn trương triển khai giải pháp xử lý, khắc phục để bảo đảm chất lượng dịch vụ khai thác nhà ga hành khách và dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại nhà ga hành khách bảo đảm an toàn và tiện lợi cho hành khách.

Các đơn vị cần phối hợp với các hãng hàng không kịp thời cung cấp thông tin, thông báo kế hoạch chuyển đổi khai thác nhà ga T3 đến hành khách đi tàu bay để bảo đảm hành khách có đầy đủ thông tin về các nhà ga được sử dụng đối với các chuyến bay của các hãng hàng không.

Giao Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác giám sát chất lượng dịch vụ khai thác nhà ga hành khách, dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại nhà ga T3 và kịp thời báo cáo Cục các khó khăn, vướng mắc phát sinh để kịp thời xử lý.

Cục Hàng không chỉ đạo "nóng" về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất- Ảnh 2.

Cục Hàng không chỉ đạo nóng về hàng loạt vấn đề vừa được báo chí phản ánh tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Trong ảnh đơn vị thi công đang thực hiện khắc phục, hoàn thiện gạch nền tại nhà ga (ảnh TSN).

Như Người Đưa Tin đã đưa, từ ngày 17/4 nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chính thức khai thác các chặng bay đầu tiên. Đầu tháng 5/2025, khi đi vào vận hành 2 tuần thì sau cơn mưa lớn, nước dột từ trên mái nhà ga xuống. Hành khách đã quay lại video và chia sẻ lên nhiều trang mạng xã hội, phản ánh về sự cố trên.

Nhiều ngày sau đó, lại xuất hiện tình trạng gạch lát nền tại khu vực nhà ga trên bong tróc, các đường kẻ chỉ không đồng đều… dấy lên sự lo ngại công trình hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại để xảy ra nhưng sự việc trên. Nhà thầu, đơn vị thi công sau đó phải xử lý và giải thích về các vụ việc trên.

P.Sơn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.