Cục Quản lý Dược đảm bảo đáp ứng thuốc chữa bệnh dịp Tết 2018

Cục Quản lý Dược đảm bảo đáp ứng thuốc chữa bệnh dịp Tết 2018

Thứ 7, 10/02/2018 | 19:54
0
Cục Quản lý Dược đề nghị sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bệnh viện trực thuộc bộ Y tế xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo cung ứng thuốc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân dịp Tết Mậu Tuất 2018.

 

Thuốc & TPCN - Cục Quản lý Dược đảm bảo đáp ứng thuốc chữa bệnh dịp Tết 2018
Không để tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tiếp theo Công văn số 15/QLD-KD ngày 03/01/2018 của cục Quản lý Dược gửi các Cơ sở về việc đảm bảo cung ứng thuốc dịp Tết Mậu Tuất 2018, để đảm bảo đủ thuốc phục vụ nhu cầu điều trị bệnh của nhân dân, cục Quản lý Dược đề nghị:

Các sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc Sở tổng hợp và báo cáo về Sở tình hình các thuốc có khả năng bị thiếu mà hiện không có sẵn các thuốc khác có khả năng thay thế (thuốc có cùng hoạt chất hoặc thuốc khác hoạt chất nhưng có cùng chỉ định điều trị) tại chính cơ sở mình.

Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ khẩn trương rà soát và báo cáo về bộ Y tế tình hình các thuốc có khả năng bị thiếu mà hiện không có sẵn các thuốc khác có khả năng thay thế (thuốc có cùng hoạt chất hoặc thuốc khác hoạt chất nhưng có cùng chỉ định điều trị) tại chính cơ sở mình.

Báo cáo tổng hợp của Sở và báo cáo của các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ đề nghị kịp thời gửi về cục Quản lý Dược theo đường Công văn chính thức (địa chỉ: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) và theo đường V-Office để cục Quản lý Dược xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Cục Quản lý Dược thông báo để các Cơ sở triển khai thực hiện.

Nguyễn Hà

Cục Quản lý Dược yêu cầu nhập khẩu gấp thuốc trị ung thư viện trợ

Thứ 4, 17/01/2018 | 10:17
Cục Quản lý Dược vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu nhập khẩu gấp thuốc viện trợ Glivec trước thực trạng 7 viện, bệnh viện lớn trên toàn quốc tạm thời hết thuốc ung thư viện trợ.

Cục Quản lý Dược yêu cầu truy tìm thuốc Lincomycin 500mg giả trên thị trường

Thứ 5, 04/01/2018 | 07:18
Cục Quản lý Dược ( Bộ Y tế) vừa có công văn gửi các sở Y tế các tỉnh, thành phố yêu cầu rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh và truy tìm nguồn gốc thuốc Lincomycin 500mg giả đang lưu hành trên thị trường.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.