Cụm thi đua số 6, Hội Luật gia Việt Nam: Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao tính chủ động thực hiện công tác Hội

Cụm thi đua số 6, Hội Luật gia Việt Nam: Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao tính chủ động thực hiện công tác Hội

Thứ 2, 06/12/2021 | 16:45
0
Cụm thi đua các Chi hội Luật gia các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương trực thuộc TW Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2021.

Sáng 6/12/2021,  tại Hà Nội, Cụm thi đua các Chi hội Luật gia các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2021, bàn và quyết định phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam đã dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị.

Trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2021 của cụm, TS.LS Lê Xuân Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam, Giám đốc Công ty T&T Invenmart, Cụm trường Cụm thi đua số 6 cho biết, trong năm 2021, các Chi hội thuộc Cụm đều chủ động thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tuân thủ tuyệt đối sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức, đơn vị của Trung ương Hội và chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2021 của các Chi hội thuộc Cụm.

Tiêu điểm - Cụm thi đua số 6, Hội Luật gia Việt Nam: Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao tính chủ động thực hiện công tác Hội

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị.

Bên cạnh đó, được sự chỉ đạo kịp thời của Trung ương Hội và cấp có thẩm quyền ở từng Chi hội, hoạt động của Cụm 6 đã bám sát chương trình, phương hướng hoạt động của Trung ương Hội đề ra, tích cực phối hợp giữa các đơn vị trong Cụm để hoạt động được thiết thực, có ý nghĩa, đúng với quy định chung về thi đua, khen thưởng. Cụm trưởng và các Cụm phó đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của Cụm. Hoạt động của các Chi hội có sự chuyển biến tích cực. Sự đoàn kết, hợp tác hỗ trợ nhau trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Hội gắn với công tác chuyên môn của từng Chi hội được nâng lên đáng kể. Qua đó, tạo động lực cho hội viên nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, tạo sự lan tỏa công tác Hội tới hoạt động chung của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và đã thu được những kết quả ban đầu rất đáng khích lệ, đáp ứng nhu cầu thực tiễn đặt ra của từng ngành, lĩnh vực.

Các Chi hội tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của Trung ương hội, của Cụm bằng nhiều hình thức phong phú. Hội viên các Chi hội hăng say hoạt động chuyên môn gắn với hoạt động công tác Hội góp phần đáng kể vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị chủ quản và của Cụm.

Mặc dù dịch bệnh covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều địa phương, trong đó có thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng các CHLG thuộc Cụm 6 vẫn luôn nêu cao tinh thần thi đua khắc phục khó khăn, thích ứng với tình hình dịch bệnh và đề ra nhiều giải pháp hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra. Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế mà các chi hội trong cụm cần khắc phục như: Hoạt động của một số Chi hội còn không rõ nét, chưa kiện toàn tổ chức, chưa tích cực tổ chức các hoạt động cho hội viên hoặc chưa chủ động đề xuất các sáng kiến để xây dựng, thực hiện các chương trình, kế hoạch của Chi hội gắn kết với hoạt động chuyên môn. Việc thiết lập đầu mối liên lạc khó khăn, không có đầu mối; địa chỉ không rõ ràng…

Tiêu điểm - Cụm thi đua số 6, Hội Luật gia Việt Nam: Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao tính chủ động thực hiện công tác Hội (Hình 2).

Đồng chí Trần Công Phàn chụp ảnh chung với Cụm trưởng, các Phó Cụm trưởng Cụm thi đua số 6, năm 2022.

Sau khi thảo luận, các thành viên trong Cụm thi đua số 6 thống nhất xác định phương hướng hoạt động năm 2022. Theo đó, một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác Hội; nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực của Chi hội và các văn kiện, nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục tuyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch covid-19, bảo đảm vừa sản xuất, vừa an toàn phòng, chống dịch, thích ứng với điều kiện thực tế của từng đơn vị, từng chi hội. Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, gắn công tác Hội với công tác chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị của Chi hội. Đồng thời, có sự phân định giữa hoạt động chuyên môn với công tác Hội, phát huy thế mạnh, năng lực, trí tuệ các hội viên. Tổ chức cho hội viên nghiên cứu, xây dựng pháp luật thông qua các dự án luật, pháp lệnh; các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.Tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của các ngành, lĩnh vực liên quan; tích cực hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua trong năm 2022 do Trung ương Hội phát động…

Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn đánh giá cao vị trí, vai trò của các Chi hội thuộc Cụm thi đua số 6 và kết quả hoạt động của Cụm trong năm 2021, nhất là trong công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2022, đồng chí đề nghị các Chi hội trong Cụm cần chủ động hơn nữa trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; chủ động đề xuất với cơ quan chủ quản giao việc và chủ động hợp tác liên kết với các cơ quan, tổ chức khác để triển khai hoạt động.

Hội nghị cũng đã tiến hành bình bầu 02 Chi hội để đề nghị tặng cờ thi đua Hội Luật gia Việt Nam và 14 Chi hội để đề nghị Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng bằng khen. Tại hội nghị, Cụm trưởng và 5 Cụm phó của Cụm thi đua số 6 năm 2022 do TS.LS Lê Xuân Thảo làm Cụm trưởng đã ra mắt và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Vũ Hoàng Long

Hội Luật gia Việt Nam tổ chức trao huy hiệu 60 năm, 40 năm, 30 năm tuổi Đảng

Thứ 6, 03/12/2021 | 20:22
Đảng uỷ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức lễ trao huy hiệu 60 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đảng bộ.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam viếng nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Phó Chủ tịch Hội Hà Mạnh Trí

Thứ 4, 01/12/2021 | 10:27
Đoàn Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã đến viếng nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Hà Mạnh Trí.

Tin Buồn: Nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Hà Mạnh Trí từ trần

Thứ 2, 29/11/2021 | 21:14
Đồng chí Hà Mạnh Trí, Nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã từ trần.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội: Sửa đổi căn bản Luật Di sản văn hóa là phù hợp

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:05
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ kỳ vọng việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.