Cuộc chiến khốc liệt giành suất ra sân ở ĐT Pháp

Thứ 6, 23/09/2022 | 10:33
0
Camavinga, Tchouameni, Griezmann và nhiều người nữa phải đối mặt với trận chiến để góp mặt ở đội hình chính của Didier Deschamps.
Giải khác - Cuộc chiến khốc liệt giành suất ra sân ở ĐT Pháp

Hugo Lloris và Mike Maignan
Phóng viên của GOAL, Naim Beneddra, nói rằng "không có nhiều khả năng" Lloris mất vị trí của mình vì những trường hợp không lường trước được. Nhưng thủ môn của AC Milan là người chơi tốt hơn Lloris ở thời điểm hiện tại.

Giải khác - Cuộc chiến khốc liệt giành suất ra sân ở ĐT Pháp (Hình 2).

Trong mọi danh mục thống kê quan trọng, Maignan đều thể hiện tốt hơn Lloris và anh đang có cơ hội thể hiện phong độ ấn tượng ở cấp CLB lên ĐTQG. Lloris vẫn sẽ được tin tưởng nhưng anh cần hết sức cẩn thận bởi chỉ một vài sai lầm cũng có thể khiến mất suất bắt chính.

Người được chọn: Lloris

Lucas Hernandez vs Presnel Kimpembe vs William Saliba
Raphael Varane đang có một phong độ tích cực tại Manchester United kể từ khi được đá cặp với Lisandro Martinez. Và ngoài ra, anh còn là người yêu thích của Deschamps.

Varane sẽ là sự lựa chọn số 1, không nghi ngờ gì về điều đó. Kounde, trong khi đó, gần như chắc chắn cho đội hình xuất phát nhờ phong độ hiện tại.

Nếu Deschamps chơi Kounde ở vị trí hậu vệ phải hoặc ở vị trí hậu vệ thứ ba, điều đó sẽ mở ra thêm một vị trí trung vệ xuất phát.

Giải khác - Cuộc chiến khốc liệt giành suất ra sân ở ĐT Pháp (Hình 3).

Việc William Saliba nhanh chóng thích nghi với Premier League tại Arsenal khiến anh trở thành một ứng cử viên bất ngờ, nhưng Deschamps quen thuộc hơn nhiều với Lucas Hernandez của Bayern Munich và Presnel Kimpembe của Paris Saint-Germain.

Lucas Hernandez đá chính trận chung kết năm 2018 ở vị trí hậu vệ trái, nhưng sau đó đã chuyển sang đá trung vệ và bước vào tháng 9 với tư cách là một trò cưng của Deschamps. Anh hiện đã nghỉ vài tuần với một chấn thương, điều này sẽ mang lại cho Saliba và Kimpembe thêm cơ hội. Bất chấp điều đó, anh ta vẫn là lựa chọn đầu tiên nếu không có thêm một bước lùi về sức khỏe.

Wesley Fofana và Dayot Upamecano sẽ là những lựa chọn trong tương lai.

Người được chọn: Lucas Hernandez

Ferland Mendy vs Theo Hernandez vs Lucas Digne
Ferland Mendy, hậu vệ trái 27 tuổi đang chơi cho Real Madrid, mới có 7 lần ra sân ở đội tuyển Pháp trong sự nghiệp của mình. Anh đã không xuất hiện cho Les Bleus kể từ năm 2020.

Beneddra nói: "Mendy đã đi xuống trong hệ thống cấp bậc. Anh ấy chơi không thuyết phục lắm khi thi đấu dưới thời Deschamps".

Giải khác - Cuộc chiến khốc liệt giành suất ra sân ở ĐT Pháp (Hình 4).

Ngoại trừ một chấn thương gần đây tại vị trí này đã thay đổi mọi thứ. Theo Hernandez của AC Milan đã được chuẩn bị sẵn sàng để di chuyển bên hành lang trái ở Qatar, nhưng anh sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất vài tuần. Lucas Digne đã được gọi vào để thay thế cho đội hình tháng 9 của Pháp, nhưng bây giờ anh cũng phải ngồi ngoài với một chấn thương mới.

Vì vậy, Mendy trở lại ĐT Pháp với một cơ hội bất ngờ để tạo ấn tượng muộn. Anh sẽ cần thể hiện phong độ cao nhất để thay đổi suy nghĩ của Deschamps.

Người được chọn: Theo Hernandez

N’Golo Kante vs Aurelien Tchouameni
N’Golo Kante càng thi đấu lâu mà không có được thể lực sung mãn, Pháp càng phải nghĩ đến các phương án tiền vệ phòng ngự dự phòng. Kante theo truyền thống là một sự chắc chắn tuyệt đối cho Deschamps, nhưng anh chỉ có 21 trận ra sân cho Chelsea trong mùa giải 2021/22 và phải nghỉ thi đấu vì chấn thương gân khoeo, mở ra cơ hội cho Tchouameni đá chính trước Áo và Đan Mạch ở Nations League vào cuối tháng này.

Giải khác - Cuộc chiến khốc liệt giành suất ra sân ở ĐT Pháp (Hình 5).

Nếu Kante khỏe mạnh để đến Qatar, anh sẽ nhận được cái gật đầu. Không thể nghĩ quá nhiều. Nhưng Tchouameni đang cố gắng hết sức tại Real Madrid để khiến mọi thứ trở nên thú vị và ít nhất là đại diện cho một Kế hoạch B mạnh mẽ.

Boubacar Kamara của Aston Villa, một ứng cử viên khác, đã được cho về nhà vì chấn thương trong tuần này, điều này có thể giúp Youssouf Fofana của Monaco có thể nhận được suất đá chính đầu tiên.

Người được chọn: Kante

Paul Pogba và Eduardo Camavinga
Paul Pogba đã là trụ cột của Pháp từ lâu - và anh đã tận hưởng một số khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong lịch sử của đất nước mình - nhưng những tiêu cực không ngừng ở cấp câu lạc bộ và sức khỏe kém đã làm xói mòn sự tự tin. Việc chuyển đến Juventus được cho là sẽ mang lại niềm vui mới. Nhưng thay vào đó, anh dính chấn thương sụn chêm trước mùa giải và vẫn chưa thi đấu ở Serie A trong mùa giải này.

Juventus xác nhận Pogba sẽ phải phẫu thuật sau khi các phương án thay thế thất bại. Anh sẽ phải ngồi ngoài khoảng hai tháng nữa, điều này sẽ khiến cơ hội dự World Cup gần như bằng 0.

Giải khác - Cuộc chiến khốc liệt giành suất ra sân ở ĐT Pháp (Hình 6).

Eduardo Camavinga là người dự bị tự nhiên với tư cách là đối tác xoay quanh vị trí tiền vệ phòng ngự của Pháp, nhưng cầu thủ của Real Madrid bước sang tuổi 20 hai tuần trước giải đấu và có thể chưa sẵn sàng cho thời điểm quan trọng. Nhưng màn thể hiện trong chiến tích vô địch Champions League của Real Madrid đã chứng minh sự chuẩn bị của anh. Tất nhiên vẫn có sự khác biệt về kỳ vọng chơi cho ĐT Pháp so với một Real đã đầy rẫy những chân chuyền ưu tú.

Ngoài Pogba và Camavinga, Matteo Guendouzi của Marseille đã nhận đủ thời gian chơi trong các kỳ tập trung gần đây để cho thấy anh sẵn sàng cạnh tranh.

Người được chọn: Camavinga

Antoine Griezmann vs Christopher Nkunku vs Moussa Diaby vs Kingsley Coman vs Ousmane Dembele
Kylian Mbappe và Karim Benzema là những lựa chọn số 1 trên hàng công. Nhưng ai là người hỗ trợ tấn công tốt nhất cho họ? Deschamps có một loạt các lựa chọn ở đây.

Huấn luyện viên yêu mến Antoine Griezmann, và bất chấp việc cầu thủ Atletico Madrid sa sút thành tích ở câu lạc bộ, Beneddra nói rằng Griezmann vẫn nên được coi là người được yêu thích nhất. Điều đó cho thấy, công việc khởi đầu của Griezmann không hoàn toàn an toàn, và giữa những người hâm mộ Pháp, một cuộc tranh luận nổ ra về việc liệu những người khác có nên được trao cơ hội để tỏa sáng hay không.

Giải khác - Cuộc chiến khốc liệt giành suất ra sân ở ĐT Pháp (Hình 7).

Ngôi sao của Bayern Munich, Kingsley Coman đánh dấu rất nhiều điều - kinh nghiệm dưới thời Deschamps, người chiến thắng đã được chứng minh ở mọi nơi anh đến, vẫn còn trẻ - nhưng người quản lý cho thấy ưu tiên những người hỗ trợ ở các vị trí trung tâm hơn. Ousmane Dembele của Barcelona và Moussa Diaby của Bayer Leverkusen, như họ có thể đang có ở thời điểm hiện tại, có thể va vào cùng một bức tường.

Do đó, Christopher Nkunku của RB Leipzig là cầu thủ có nhiều khả năng loại bỏ được Griezmann nhất. Anh đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa trước và cũng đã khởi đầu mùa này rất tốt.

Các cựu binh Nabil Fekir và Thomas Lemar cũng đang chiến đấu để giành lại sự chú ý của Deschamps, mặc dù tham vọng của họ có nhiều khả năng là có suất dự bị hơn là phá vỡ đội hình xuất phát. Cả hai đều bị chấn thương và vắng mặt trong lần triệu tập cuối tháng 9.

Người được chọn: Griezmann

Đội hình tối ưu của ĐT Pháp tại World Cup 2022

Giải khác - Cuộc chiến khốc liệt giành suất ra sân ở ĐT Pháp (Hình 8).

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Pháp

Chiều sâu ĐH của ĐT Pháp ấn tượng nhất World Cup 2022, hơn cả Brazil

Thứ 7, 21/05/2022 | 15:13
Các nhà ĐKVĐTG, ĐT Pháp, đang sở hữu chiều sâu chất lượng đội hình được đánh giá là tốt nhất tại VCK World Cup 2022, hơn cả ĐT Brazil.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.