Cuộc điện thoại lạ giữa đêm khuya

Cuộc điện thoại lạ giữa đêm khuya "tố cáo" quá khứ "nổi loạn" của gã chồng hoàn hảo

Chủ nhật, 24/05/2020 | 21:00
0
Hơn 7 năm sống chung, có 2 đứa con trai, Hạ bàng hoàng phát hiện quá khứ "nổi loạn" của người chồng đĩnh đạc. Chỉ khi nhờ thám tử điều tra, mọi sự thật mới sáng tỏ.

Cuộc điện thoại lạ giữa đêm khuya

Nghe nhiều câu chuyện trong quá trình tư vấn, gặp gỡ nhiều hoàn cảnh nhưng có lẽ, câu chuyện khiến chuyên gia tâm lý Trần Ly trăn trở nhất là câu chuyện của gia đình Hạ (Bình Giã, TP. Vũng Tàu).

Vị chuyên gia nhớ lại, lần đầu, Hạ tìm đến nhà chị vào một buổi chiều mưa. Hôm đó, Hạ ướt từ đầu đến chân, đôi môi cô run run khi kể câu chuyện gia đình.

Hạ kể, cô và chồng yêu và cưới nhau được 7 năm nay. Ngày đó, Hạ tròn 26 tuổi, còn chồng cô 28 tuổi. Cô vốn là cô gái xứ Nghệ, đảm đang và một mình bươn chải vào TP. Vũng Tàu. Hạ hiện đang làm nhân viên văn phòng cho một công ty điện máy. Hoàng- chồng Hạ là giám đốc một công ty xây dựng ở Vũng Tàu.

Bố mẹ chồng Hạ đều là công chức đã về hưu, họ yêu thương chăm sóc con cái hết mực. Với con dâu, bố mẹ chồng cô luôn có sự thấu hiểu, đồng cảm và chưa một lần to tiếng vì bất kỳ điều gì.

Tâm sự - Cuộc điện thoại lạ giữa đêm khuya 'tố cáo' quá khứ 'nổi loạn' của gã chồng hoàn hảo

Khi cuộc sống đang hạnh phúc, Hạ phát hiện quá khứ "nổi loạn" của chồng- Ảnh minh hoạ

Khi cuộc sống gia đình đang hạnh phúc, một lần giữa đêm khuya Hạ bắt máy giùm chồng và phát hiện đầu dây bên kia là giọng một người phụ nữ. Cô ta nói nhanh: “Con bị tai nạn đang nằm viện, anh sắp xếp vào ngay với con”. Khi đầu dây bên kia tắt máy, một tin nhắn được gửi đến. Những dòng chữ nổi lên khiến cô như chết lặng. “Thảo đi học, bị tai nạn xe. Em rối lòng quá nên mới phiền anh”.

Sau cuộc gọi hôm đó, Hạ vô cùng hoang mang. Cô không tin vào những gì mình nghe thấy. Hạ không dám mở tin nhắn ra đọc, cô sợ chồng sẽ biết mọi việc. Sáng hôm sau, Hoàng hoảng hốt hỏi vợ: “Tối qua, có cuộc gọi.. em có nghe điện thoại của anh không?”. Hiểu tính của chồng, Hạ không dám làm ầm lên, cô lờ đi: “Em bật máy mà bên kia họ không nói gì. Em nghĩ nhầm số”.

Những ngày sau đó, Hạ cố gắng giấu đi nỗi lo lắng, trăn trở trong lòng. Cô âm thầm quan sát và thấy chồng có sự thay đổi rõ rệt. Khi trầm tư, khi lo lắng, lúc thì cáu bẳn với vợ con.

Khoảng 3 ngày sau, chồng Hạ báo có chuyến công tác vào Nam. Hạ không nói gì, lặng lẽ sắp xếp đồ đạc cho chồng như trước đây, tuy nhiên, lòng cô không khỏi lo lắng. 

Sau khi chồng rời Vũng Tàu, Hạ vội vàng tìm đến chuyên gia Trần Ly. Được chuyên gia tư vấn, Hạ đã thuê thám tử điều tra mọi việc. Chỉ một tuần sau, tất cả mọi “bí mật” chồng Hạ giấu kín đều sáng tỏ.

Sự thật được phơi bày

Sau khi có kết quả, Hạ lại tìm đến vị chuyên gia, cô tường thuật lại, cách đây 10 năm, khi chồng Hạ đang còn làm việc tại TP.HCM, anh từng có quá khứ “nổi loạn” khi có không ít mối tình chóng vánh với các cô gái miền Tây. Sau này, để quản thúc con, bố mẹ Hoàng đã gọi con về Vũng Tàu lập nghiệp.

Từ ngày tu tỉnh, chồng Hạ đã nỗ lực xây dựng được cơ nghiệp như hôm nay. Còn M. một trong những tình cũ của chồng Hạ, sau hơn 3 năm tìm kiếm, cuối cùng cô ta đã truy ra địa chỉ cũng như số điện thoại để bắt anh “chịu trách nhiệm” với lỗi lầm của mình. Sau khi hoàn tất thủ tục xét nghiệm ADN, chồng Hạ chết lặng.

Bao năm nay, đôi lần, chồng Hạ muốn nói sự thật với vợ nhưng anh không biết bắt đầu từ đâu. Sợ hạnh phúc hiện tại đổ vỡ, chồng Hạ vẫn âm thầm chịu đựng một mình. Ngoài chu cấp cho đứa con, chồng Hạ tuyệt đối không có quan hệ qua lại với người phụ nữ kia. Điều này được các thám tử tìm hiểu và có bằng chứng xác đáng.

Nghe những điều Hạ kể, chuyên gia Trần Ly rất hiểu được tâm can đang giằng xé của Hạ. Có lẽ, cú sốc này khiến cô tuyệt vọng, mệt mỏi vô cùng.

Hạ nói: “Vừa rồi, anh ấy vào thăm đứa bé, cũng có nghĩa mọi việc đã đúng như chúng ta biết. Giờ em phải làm sao đây”.

Tâm sự - Cuộc điện thoại lạ giữa đêm khuya 'tố cáo' quá khứ 'nổi loạn' của gã chồng hoàn hảo (Hình 2).

Cuối cùng, Hạ chọn cách tha thứ cho chồng- Ảnh minh hoạ

Nhìn khuôn mặt Hạ, vị chuyên gia hiểu cô rất yêu gia đình này, cô không muốn hạnh phúc đổ vỡ. Từ những kinh nghiệm thực tế, vị chuyên gia khuyên Hạ nên cân nhắc, suy nghĩ thật kỹ.

“Miễn là anh ấy còn yêu em, anh ấy đã thay đổi. Còn chuyện qúa khứ, hãy để nó qua đi. Để chấm dứt chuyện này, em hãy thẳng thắn nói chuyện với chồng và đối diện thực tại. Em biết mình nên làm gì rồi chứ”, vị chuyên gia đưa ra lời khuyên.

Cũng theo chuyên gia Trần Ly, hôm đó, Hạ đã kể rất nhiều về tình yêu của hai người. Và kết thúc câu chuyện, Hạ ra về với nụ cười chớm nở trên môi. Dường như vị chuyên gia cảm nhận được tất cả khúc mắc trong lòng Hạ đã được giải toả.

Mới đây, Hạ lại đã gọi điện cho chuyên gia Trần Ly, cô cho biết, cô và chồng vừa mới vào thăm đứa trẻ. “Hai mẹ con cô ấy rất đáng thương. Chồng em có lỗi, đây là lúc để chúng em bù đắp lại sai lầm của anh ấy. Em nghĩ thông rồi, quan trọng là tha thứ và sống với hiện tại… Em muốn chia sẻ và sửa sai cùng anh ấy”, Hạ nói.

Khải Nguyên

Liệu tình yêu chân thành đã đủ để giữ lửa hạnh phúc gia đình?

Thứ 7, 23/05/2020 | 10:00
Người ta bảo “hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”. Thế chả nhẽ, ta chỉ yêu mãi để giữ tình yêu đó mà không dám bước vào hôn nhân sao? Dù biết làm vợ, làm chồng chẳng dễ nhưng cũng phải bước vào để xem muốn giữ lửa hạnh phúc ngoài tình yêu ta còn cần gì?

Cuộc sống đáng mơ ước của đôi vợ chồng trẻ bên “khu vườn tình yêu” trên sân thượng với hơn 30 loại cây “đẹp, độc, lạ”

Thứ 5, 21/05/2020 | 09:00
Vợ chồng anh Trần Thạnh Đạt và chị Nguyễn Thị Ái Chân, ngụ phường 6, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau khiến nhiều người ngỡ ngàng khi xây dựng một “khu vườn tình yêu” ngay trên sân thượng với hơn 30 loại cây trồng “đẹp, độc, lạ”.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.