Cuộc đời bi thảm của nam ca sĩ từng sánh ngang Trương Quốc Vinh

Cuộc đời bi thảm của nam ca sĩ từng sánh ngang Trương Quốc Vinh

Thứ 7, 11/07/2020 | 07:30
0
Từng sánh ngang với Trương Quốc Vinh về độ nổi tiếng nhưng Vương Kiệt bỗng dưng bị đầu độc dẫn đến mất giọng hát. Đến nay danh tính kẻ thủ ác trong vụ việc này vẫn là một ẩn số.

Thiên vương âm nhạc sánh ngang Trương Quốc Vinh

Vương Kiệt sinh năm 1962 tại Đài Loan (Trung Quốc). Anh sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha anh là một diễn viên khá nổi tiếng trong những năm 60-70 của thế kỷ trước.

Năm anh lên 3 tuổi, cả gia đình chuyển tới Hong Kong định cư. Ít lâu sau, cha mẹ Vương Kiệt ly hôn, bỏ lại anh tại một trường Giáo hội ở Hong Kong. Sớm thiếu vắng tình yêu thương, sự quan tâm của ba mẹ, năm 17 tuổi Vương Kiệt kết hôn với cô gái có cùng hoàn cảnh và cặp đôi có với nhau một bé gái. Tuy nhiên cuộc hôn nhân kéo dài không lâu vì cả hai đều còn quá trẻ.

Không lâu sau, Vương Kiệt cùng con gái trở về Đài Loan. Chịu cảnh gà trống nuôi con nên anh phải làm đủ thứ nghề để kiếm sống từ bảo vệ, tài xế, nhân viên vệ sinh đến cả diễn viên đóng thế các cảnh hành động nguy hiểm. Chỉ cần có tiền nuôi con thì việc gì Vương Kiệt cũng làm.

Trong một lần đi hát cùng đoàn phim, Vương Kiệt có cơ duyên quen biết nhạc sĩ Lý Thọ Toàn. Tháng 12/1987, Vương Kiệt ra mắt album đầu tay mang tên Một cuộc chơi một giấc mơ và được khán giả Đài Loan đón nhận nồng nhiệt với hơn 500.000 đĩa được bán ra-con số ấn tượng vào thời điểm đó.

Ngôi sao - Cuộc đời bi thảm của nam ca sĩ từng sánh ngang Trương Quốc Vinh

Vương Kiệt từng là một trong những ngôi sao hàng đầu châu Á.

Thành công nối tiếp thành công, loạt album Ngôi sao cô đơn, Chỉ cần em yêu anh, Tại vì yêu, mơ một đời,... tiếp tục đưa tên tuổi Vương Kiệt vụt sáng trở thành ngôi sao hàng đầu châu Á. Nhiều bài hát của anh được các đài nổi tiếng như TVB mua lại để sử dụng làm nhạc phim.

Không chỉ thành công trong âm nhạc, Vương Kiệt còn ghi dấu ấn trong lĩnh vực điện ảnh với vai diễn trong các tác phẩm nổi tiếng như Tiểu lý phi đao, Chí tôn vô thượng… Vào những năm 1990, anh là một trong những minh tinh hàng đầu của làng giải trí Hong Kong bên cạnh những cái tên đình đám như Lý Khắc Cần, Trần Bách Cường, Trương Quốc Vinh, Đàm Vịnh Lân.

Năm 1993, Vương Kiệt có cuộc hôn nhân thứ hai với người mẫu xinh đẹp Mặc Ỷ Văn và có thêm một cậu con trai. Nhưng cuộc hôn nhân này cũng sớm kết thúc vì cả hai đều quá bận rộn với công việc.

Vụ đầu độc chấn động showbiz 

Giữa lúc đỉnh cao sự nghiệp, Vương Kiệt đột ngột “bốc hơi” khỏi giới giải trí mà không một lời giải thích. Nhiều năm sau, nam nghệ sĩ khiến dư luận bàng hoàng khi tiết lộ lý do cho sự mất tích của mình: “Tôi bị người ta hãm hại ở Hong Kong. Tôi bị hạ độc vào rượu, khả năng là chất có chứa thủy ngân. Sau vụ đó, yết hầu và thanh quản của tôi gần như hỏng hẳn, rất khó hát”. Sự việc khiến tinh thần và sức khỏe của Vương Kiệt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, từ một người nặng 70kg, anh chỉ còn vỏn vẹn 40kg.

May mắn được chữa trị kịp thời nên anh vẫn giữ được giọng nói nhưng việc trở lại ca hát là vô cùng khó khăn. Anh phải bán hết nhà cửa tại Đài Loan để chuyển sang Canada tịnh dưỡng, hồi phục sức khỏe. Vụ việc ngày ấy như một cơn địa chấn động trong làng giải trí Hoa ngữ.

Thủ phạm là người trong giới?

Ngay sau khi Vương Kiệt tiết lộ chuyện bị đầu độc, trong dư luận và cả giới truyền thông xuất hiện không ít lời đồn đoán. Có người đồn anh gây hấn với xã hội đen nên bị dằn mặt, cũng có ý kiến cho rằng người ám hại anh là đồng nghiệp trong ngành.

Sau đó ít lâu, nam ca sĩ khẳng định biết danh tính thủ phạm nhưng anh không nghĩ tới việc báo cảnh sát: "Nếu như hắn ta bị bắt, sự nghiệp ở Hong Kong chắc chắn sẽ bị hủy hoại. Nhưng tôi thấy điều đó không cần thiết, chi bằng để cho tên đó biết tôi không lạ thủ đoạn đê hèn đó, sống cả đời trong dằn vặt và hổ thẹn".

Ngôi sao - Cuộc đời bi thảm của nam ca sĩ từng sánh ngang Trương Quốc Vinh (Hình 2).

Vương Kiệt bên Đặng Lệ Quân và Trương Học Hữu.

Ngày ấy, Trương Học Hữu không tránh khỏi vòng nghi ngờ bởi trước đó cả hai luôn là đối thủ của nhau nhưng Vương Kiệt lúc nào cũng hơn Trương Học Hữu một bậc. Không ít ý kiến cho rằng do đố kỵ với Vương Kiệt, Trương Học Hữu đã giở trò hèn hạ. Một phóng viên còn tiết lộ, chính Trương Học Hữu là người tung tin đồn Vương Kiệt sống bê tha, rượu chè, cờ bạc. Đáng nói, thời điểm Vương Kiệt sa sút cũng là lúc Trương Ngọc Hữu bắt đầu nổi danh. Có người cho rằng nếu Vương Kiệt không gặp nạn thì mãi mãi Trương Học Hữu không thể chạm tay đến vị trí thiên vương.

Ông chủ công ty giải trí Anh Hoàng Dương Thụ Thành chính là người thứ hai bị nghi ngờ có liên quan tới vụ hạ độc. Theo nhiều nguồn tin, vì cá tính cao ngạo, không coi ai ra gì nên Vương Kiệt từng đắc tội nhiều ông lớn trong ngành, bao gồm cả Dương Thụ Thành.

Ngôi sao - Cuộc đời bi thảm của nam ca sĩ từng sánh ngang Trương Quốc Vinh (Hình 3).

Tạ Đình Phong là đối tượng bị nghi ngờ có liên quan đến vụ việc.

Hai cha con Tạ Hiền, Tạ Đình Phong cũng từng bị nghi ngờ vì có tin đồn liên quan tới những xích mích giữa hai bên trong quá trình quay phim. Đặc biệt, “ông hoàng phim võ thuật” Thành Long cũng bị kéo vào vụ án của Vương Kiệt. Có tin đồn Vương Kiệt là cái gai trong mắt Thành Long. Thậm chí khi Vương Kiệt quay lại làng giải trí, Thành Long cũng không ít lần gây khó dễ.

Nhiều năm qua đi, vụ án năm xưa tưởng đã rơi vào quên lãng thì mới đây phóng viên, nhà phê bình âm nhạc Chu Bì, một trong những người theo dõi sự kiện chấn động này đã đưa ra những ý kiến minh oan cho Tạ Đình Phong. Theo ông, Tạ Đình Phong không có lý do để hãm hại Vương Kiệt vì lúc đó Tạ Đình Phong còn trẻ, dù có thể loại bỏ Vương Kiệt cũng không thể vượt qua nhiều tên tuổi lớn để vươn lên đứng đầu. Hơn nữa khi đó Vương Kiệt là ngôi sao của công ty Anh Hoàng, nam ca sĩ họ Tạ khó có thể động vào. Chu Bì suy đoán chính Vương Kiệt đã nói dối vụ bị đầu độc bởi nam ca sĩ là người nghiện rượu và thường xuyên say sưa. "Một ngôi sao ca nhạc, mỗi ngày đều trầm mê trong hơi rượu, vài năm không luyện giọng tử tế thì dù trời sinh là ca thần cũng sẽ có một ngày bị hỏng giọng", Chu Bì nhận định.

Cuối cùng, sau tất cả đồn đoán hung thủ vụ đầu độc đến giờ vẫn còn là một bí ẩn.

Cuộc sống hiện tại của Vương Kiệt

Sau biến cố của cuộc đời, Vương Kiệt quyết định cùng 2 con sang Canada định cư. Ngôi sao tận hưởng cuộc sống yên bình bằng cách nuôi vài chú cún và làm vườn. Anh ít khi xuất hiện trước truyền thông và cũng khá kín tiếng trong cuộc sống.

Ngôi sao - Cuộc đời bi thảm của nam ca sĩ từng sánh ngang Trương Quốc Vinh (Hình 4).

Vương Kiệt của hiện tại.

Trong lần hiếm hoi trả lời phỏng vấn, nam ca sĩ cho hay vụ việc năm xưa là vẫn nỗi đau nhức nhối trong lòng anh. Nam ca sĩ kể, chất độc trong rượu khiến mái tóc anh rụng gần trụi. Mái tóc từng là niềm tự hào của Vương Kiệt nhưng giờ anh còn không dám đối diện với mình trong gương. Đồng thời, nam nghệ sĩ một thời cho biết việc có quay lại giới giải trí hay không còn tùy thuộc vào cái duyên với nghề.

Khi được hỏi tại sao không công khai danh tính kẻ hãm hại mình anh cho biết không hối hận với quyết định năm xưa vì muốn kẻ thủ ác tự gặm nhấm tội lỗi của mình. “Giờ đây, tôi muốn cảm ơn anh ta đã giúp tôi rèn luyện tinh thần kiên cường, ý chí mạnh mẽ. Cảm ơn người thân, bạn bè và người hâm mộ đã ở bên tiếp thêm sức mạnh cho tôi", Vương Kiệt cho biết thêm.

Minh Hoa (t/h)

"Quốc bảo nhan sắc" Hồng Kông chịu lắm bẽ bàng vì yêu phải đàn ông tồi

Thứ 2, 08/06/2020 | 09:50
Trịnh Du Linh từng là một trong những nữ diễn viên hàng đầu xứ Cảng thơm. Cô có nhiều dự án thành công trong sự nghiệp của mình và thuộc top nữ diễn viên quyền lực showbiz Hồng Kông.

“Tứ đại Thiên vương” Hong Kong giờ ra sao?

Thứ 7, 12/01/2019 | 13:00
Từng là các ông hoàng của những năm 90 thế kỷ XX, “Tứ đại Thiên vương” Hong Kong giờ đây có nhiều thay đổi trong sự nghiệp và cuộc sống riêng.

Ba ngôi sao điện ảnh của đài TVB Hồng Kông sang Việt Nam

Thứ 5, 20/04/2017 | 13:43
Khoảng 10h30 ngày 20/4, ba ngôi sao TVB là Huỳnh Hạo Nhiên, Huỳnh Trí Văn và Trần Khải Lâm đã đáp chuyến bay tới Việt Nam, chuẩn bị cho lịch trình giao lưu với người hâm mộ.

"Thiên vương" Hong Kong Lê Minh sắp vỡ tan hạnh phúc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trong khi diễn viên nổi tiếng Hong Kong Lê Minh đã rút vốn khỏi công ty của hai vợ chồng, thì cô vợ trẻ Gaile Lok của anh đang lên kế hoạch trở về Mỹ.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.