Cuộc đời lắm truân chuyên của

Cuộc đời lắm truân chuyên của "mỹ nhân Quỳnh Dao" Lưu Tuyết Hoa

Thứ 4, 22/09/2021 | 11:24
0
Không những bị bạn trai phản bội, Lưu Tuyết Hoa còn bị sảy thai do ngã trong nhà tắm, phải cắt bỏ tử cung để giữ tính mạng.

Nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa gây ấn tượng bởi nét đẹp thanh tú nhưng đôi mắt luôn mang đến cảm giác đượm buồn. Đôi mắt như biết nói ấy đã đưa Lưu Tuyết Hoa đến những đỉnh cao sự nghiệp, tạo thành một thương hiệu khó có thể thay thế nhưng dường như cũng dự báo trước đôi phần về cuộc đời không ít nỗi bi ai của bà. 

Giải trí - Cuộc đời lắm truân chuyên của 'mỹ nhân Quỳnh Dao' Lưu Tuyết Hoa

Lưu Tuyết Hoa sinh năm 1959 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, trong một gia đình có 5 anh chị em. Sau đó, gia đình bà chuyển đến Hong Kong sinh sống. Từ nhỏ, bà đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Ở tuổi 17, nhan sắc rực rỡ, Lưu Tuyết Hoa bén duyên với phim ảnh khi tham gia đợt tuyển diễn viên của công ty điện ảnh Trường Thành. Những vai diễn đầu tiên của Lưu Tuyết Hoa là trong các bộ phim như: Tình không tự chủ, Câu chuyện cuộc đời...

Giải trí - Cuộc đời lắm truân chuyên của 'mỹ nhân Quỳnh Dao' Lưu Tuyết Hoa (Hình 2).

Năm 25 tuổi, với vai nữ chính trong Thiếu nữ thiện lương của đài ATV tên tuổi Lưu Tuyết Hoa được khán giả biết đến rộng rãi hơn. Tuy nhiên, Đài Loan mới thực sự trở thành miền đất lành với Lưu Tuyết Hoa khi
thị trường phim ảnh nơi đây đã cho bà danh tiếng và sự nghiệp rực rỡ. Nữ diễn viên trở thành hình mẫu lý tưởng cho những bộ phim tình cảm thời bấy giờ phủ sóng rộng khắp châu Á. Lưu Tuyết Hoa ghi dấu ấn qua hàng loạt dự án đình đám lúc bấy giờ như: Dòng sông ly biệt, Bên dòng nước, Người vợ câm, Ngọn cỏ bên bờ suối...

Giải trí - Cuộc đời lắm truân chuyên của 'mỹ nhân Quỳnh Dao' Lưu Tuyết Hoa (Hình 3).

Lưu Tuyết Hoa và Lưu Đức Khải từng là cặp tình nhân nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ thập niên 1990.

Xinh đẹp, tài năng nhưng Lưu Tuyết Hoa không may mắn trong chuyện tình cảm, hôn nhân. Mối tình được nhắc đến nhiều nhất của Lưu Tuyết Hoa là với tài tử Đài Loan Lưu Đức Khải. Họ quen nhau năm 1991 khi đóng Tình yêu trong gió. Bấy giờ, đôi diễn viên được nhiều khán giả ái mộ.

Theo Sina, năm 1997, Lưu Tuyết Hoa mang thai. Lưu Đức Khải lúc đó đóng phim ở Pháp, anh nói với bạn gái sẽ tổ chức đám cưới sau khi phim hoàn thành. 

Tuy nhiên trong thời gian đóng phim ở Pháp, tài tử họ Lưu đã nảy sinh tình cảm với một cô gái ngoại quốc kém 15 tuổi. Sau khi trở về, Lưu Đức Khải một mực đòi chia tay. Cú sốc này khiến Lưu Tuyết Hoa vô cùng suy sụp. Một thời gian sau, nữ diễn viên sảy thai do ngã trong nhà tắm, phải cắt bỏ tử cung để giữ tính mạng.

Trong khi đó, Lưu Đức Khải kết hôn với bạn gái người Pháp và có con trai. Họ ly hôn năm 2002, con trai sống ở Pháp cùng mẹ. Chuyện tình của cặp đôi Lưu Tuyết Hoa-Lưu Đức Khải được khán giả gọi là "đậm chất bi kịch như truyện Quỳnh Dao".

Giải trí - Cuộc đời lắm truân chuyên của 'mỹ nhân Quỳnh Dao' Lưu Tuyết Hoa (Hình 4).

Lưu Tuyết Hoa và Đặng Dục Côn tìm thấy hạnh phúc bên nhau khi nữ diễn viên bước sang tuổi 40.

Sau khi bình phục, Lưu Tuyết Hoa tập trung vào công việc để quên đi nỗi đau. Năm 1999, bà bén duyên với nhà biên kịch Đặng Dục Côn khi hợp tác làm phim. Ngày 19/9 cùng năm, Đặng Dục Côn cầu hôn Lưu Tuyết Hoa khi bà đang ăn cơm cùng cộng sự. Bà đã khóc khi bạn trai đọc thơ và tặng hoa cho mình. Không lâu sau, đôi nghệ sĩ tổ chức đám cưới.

Sau khi kết hôn, Lưu Tuyết Hoa được chồng cưng chiều hết mực. Hạnh phúc bên Đặng Dục Côn làm Lưu Tuyết Hoa quên đi đau khổ cuộc tình cũ. "Những gì qua rồi cứ để nó ngủ yên. Tôi không muốn nhớ về chuyện không vui, tôi cũng không còn oán hận ai", bà từng chia sẻ trên Sina.

Những tháng ngày hạnh phúc ngỡ cứ thế êm đềm qua đi nhưng cuộc hôn nhân này cũng có cái kết bi thương. Năm 2011, Lưu Tuyết Hoa chịu cú sốc lớn khi chồng đột ngột qua đời do rơi từ tầng cao. Theo phía cảnh sát, nguyên nhân tử vong là do ông Đặng Dục Côn sảy chân ngã xuống.

Trên Ifeng, nữ diễn viên từng kể về ngày xảy ra tai nạn: "Hôm đó tôi đi ngủ lúc 23h, tới 4h thì thức giấc, không nhìn thấy anh ấy trong phòng. Tôi gọi vào số di động của chồng thì không ai nhấc máy. Sau đó tôi thấy cửa sổ phòng mở, rèm cửa bay bay, trong lòng bất an. Tôi vội gọi bạn đến nhờ giúp tìm chồng, cuối cùng thì là...". Lưu Tuyết Hoa luôn canh cánh trong lòng vì chồng không nhắn nhủ điều gì, bà không tin ông tự tìm cái chết như đồn đoán của người ngoài.

Giải trí - Cuộc đời lắm truân chuyên của 'mỹ nhân Quỳnh Dao' Lưu Tuyết Hoa (Hình 5).

Lưu Tuyết Hoa lẻ bóng ở tuổi xế chiều.

Trong talkshow Hẹn với Lỗ Dự năm 2014, Lưu Tuyết Hoa cho biết đã quen cuộc sống một mình. Sau khi chồng mất 7 ngày, bà vùi vào công việc. Nữ nghệ sĩ tâm sự vẫn tin và hy vọng vào tình yêu vì luôn coi tình yêu trên hết. "Nhưng nếu không gặp được người phù hợp, tôi thà sống một mình chứ không chấp nhận yêu cho có", bà nói.

Giải trí - Cuộc đời lắm truân chuyên của 'mỹ nhân Quỳnh Dao' Lưu Tuyết Hoa (Hình 6).

Ở tuổi 62 Lưu Tuyết Hoa vẫn giữ được sức khỏe tốt và vẫn tham gia đóng phim.

Thường ngày, Lưu Tuyết Hoa chăm rèn luyện thể thao, vì thế ở tuổi 62 bà vẫn giữ được sức khỏe tốt. Hôm 20/9, nữ diễn viên cho biết sống một mình ở Thượng Hải, Trung Quốc đã 10 năm qua. Thi thoảng, bà mong có người bầu bạn, từng nghĩ cho người lạ ở cùng, không lấy tiền phòng. Nhưng vì lo ngại an toàn, bà chưa dám nhận ai về nhà. Diễn viên nói tuy lẻ bóng, bà sống rất ổn.

Những năm gần đây, Lưu Tuyết Hoa đều đặn đóng vai phụ trong các phim truyền hình. Diễn viên từng nhận xét bản thân may mắn vì công việc thuận lợi, giúp bà quên đi những khó khăn, vướng bận tình cảm.

Minh Hoa (t/h)

Cuộc đời bi kịch của nữ diễn viên nổi tiếng Nhật Bản

Thứ 4, 27/03/2019 | 21:00
Có thể nói, Ai Iijima là ngôi sao phim "nóng" hiếm hoi được khán giả yêu thích. Đến khi qua đời, cô vẫn làm chuyện có ý nghĩa khiến ai cũng thương xót và tiếc nuối.

Cuộc đời nhiều tai ương, bi kịch của nữ danh ca Celine Dion

Thứ 3, 12/02/2019 | 19:00
Sở hữu một trong những giọng hát tuyệt vời nhất thế giới, nhưng cuộc đời của Celine Dion lại phải đối mặt với rất nhiều tai ương, bi kịch. Từ thời thơ ấu nghèo khó, mắc chứng hiếm muộn, những vấn đề sức khỏe suýt khiến cô trả giá bằng sự nghiệp, cho tới cái chết của người chồng yêu dấu và nhiều người thân khác trong gia đình. Những thử thách trong cuộc đời của nữ danh ca có thể khiến bất cứ người hâm mộ nào phải rơi lệ.

Ngọc nữ hàng đầu xứ hoa anh đào: Hôn nhân bi kịch, cuộc đời bị hủy hoại vì nghiện ngập, tù tội

Thứ 4, 09/01/2019 | 19:00
Từng là ngọc nữ nổi tiếng hàng đầu ở xứ hoa anh đào nhưng sự nghiệp của Noriko Sakai lại bị trượt dốc và cuộc sống bị hủy hoại vì sử dụng ma túy.

Dung Ma Ma "Hoàn Châu Cách Cách": Hào quang điện ảnh không thể kéo lại bi kịch cuộc đời

Thứ 4, 05/12/2018 | 12:00
Vai diễn Dung Ma Ma Hoàn Châu Cách Cách độc ác đã được Lý Minh Khải hóa thân quá xuất sắc. Vì thế, những câu chuyện đằng sau sự thành công đó bây giờ khi nghe kể khiến nhiều người không cầm được nước mắt.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.