Video cuộc đua kịch tính ở Syria: Xe bọc thép Mỹ tông trực diện xe Nga và cái kết “xé toạc”

Video cuộc đua kịch tính ở Syria: Xe bọc thép Mỹ tông trực diện xe Nga và cái kết “xé toạc”

Thứ 2, 05/07/2021 | 14:31
0
Nga và Mỹ đã có cuộc đụng độ nảy lửa trên đường cao tốc Syria. Trong cuộc đua kịch tính này, xe bọc thép Mỹ đã phải nhận trái đắng.

Quân đội Mỹ tiếp tục leo thang căng thẳng với Nga ở Syria. Hãng thông tin AVP đã công bố đoạn video được dẫn lại từ kênh Mặt trái của huy chương. Đoạn video cho thấy, các phương tiện quân sự của Mỹ đang đuổi theo xe bọc thép Tiger của Quân cảnh Nga ở khu vực đông bắc Syria. Cụ thể, những chiếc M-ATV và MaxxPro MRAP của Mỹ đuổi theo chiếc Tiger của Nga và cố gắng vượt qua nó nhưng không thể vượt qua.

Đoạn video kịch tính này được quay bởi một người ngồi trên xe Tiger, đó có thể là một người lính.

Hiện tại vẫn chưa rõ cuộc đụng độ Nga – Mỹ này diễn ra ở đâu và khi nào nhưng những hình ảnh được công bố cho thấy, không khí tại hiện trường rất căng thẳng.

Tiêu điểm - Video cuộc đua kịch tính ở Syria: Xe bọc thép Mỹ tông trực diện xe Nga và cái kết “xé toạc”

Nga và Mỹ vừa có cuộc đua kịch tính trên đường cao tốc ở đông bắc Syria.

Trong một khoảnh khắc, hình ảnh từ video cho thấy, xe bọc thép Mỹ cố gắng vượt lên, thậm chí thực hiện cú tông vào xe của Quân cảnh Nga. Nhưng cuối cùng, xe bọc thép Mỹ phải lùi lại. 

Đánh giá qua các khung hình trong video có thể thấy, xe bọc thép của Nga không bị thiệt hại nghiêm trọng, nhưng sau đó người ta biết rằng cú tông trực diện vào xe bọc thép Nga đã khiến "bánh xe của phương tiện Mỹ bị xé toạc". Điều đó cho thấy, cú tông rất mạnh và cũng là minh chứng cho sự vững chắc của xe bọc thép Nga.

Tiêu điểm - Video cuộc đua kịch tính ở Syria: Xe bọc thép Mỹ tông trực diện xe Nga và cái kết “xé toạc” (Hình 2).

Video về cuộc đụng độ giữa Nga và Mỹ ở Syria vừa được công bố cho thấy sự căng thẳng của Nga - Mỹ ở đông bắc Syria.

Đầu tuần trước, kênh Mặt trái của huy chương đã chia sẻ đoạn video về một vụ tai nạn trên đường cao tốc giữa lực lượng Mỹ và các phương tiện của Quân cảnh Nga ở đông bắc Syria. Không rõ vụ tai nạn đó có liên quan đến cuộc đua kịch tính này hay không.

Các lực lượng Nga và Mỹ tuân thủ theo một cơ chế hoạt động nghiêm ngặt dựa trên những thoả thuận ở vùng đông bắc Syria. Tuy nhiên, báo cáo về các cuộc va chạm thường xuyên xuất hiện trong thời gian gần đây.

Tháng trước, một đội tuần tra của Mỹ đã tiếp cận đường cao tốc M4 ở vùng nông thôn phía bắc al-Hasakah mà không thông báo trước. Quân cảnh Nga nhanh chóng phản ứng bằng cách chặn đứng đoàn xe tuần tra của Mỹ.

Căng thẳng giữa Nga và Mỹ trong những vấn đề liên quan đến Syria đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Hai bên đụng độ ở nhiều nơi, nhiều cấp độ.

Ngày 3/7, hãng thông tấn AVP tiết lộ thông tin, máy bay chiến đấu Mỹ đã cố gắng gây nhiễu MiG-31 của Nga trên biển Địa Trung Hải. Sự là khi MiG-31K của Nga đang tham gia cuộc tập trận với tên lửa siêu thanh Dagger, máy bay của Mỹ đã cố gắng can thiệp nhằm làm gián đoán.

Tiêu điểm - Video cuộc đua kịch tính ở Syria: Xe bọc thép Mỹ tông trực diện xe Nga và cái kết “xé toạc” (Hình 3).

Máy bay Mỹ đã cất cánh từ tàu sân bay Nữ hoàng Elizabeth của Anh và tàu sân bay Dwight D. Eisenhower của Mỹ hòng làm gián đoạn cuộc tập trận của MiG-31K.

AVP cho biết, khi máy bay Nga đã đang thực hiện các tình huống giả định trong cuộc tập trận, tiêm kích Mỹ đã cất cánh từ tàu sân bay Nữ hoàng Elizabeth của Anh và tàu sân bay Dwight D. Eisenhower của Mỹ. Theo các chuyên gia từ AVP, đây rõ ràng là hành động can thiệp vào các chuyến bay đang tham gia tập trận của Nga.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng Mỹ theo sát các cuộc tập trận của Nga ở khu vực Địa Trung Hải. Đồng thời, một lý do khác khiến máy bay Mỹ áp sát MiG-31K của Nga chính là cố gắng lấy dữ liệu liên quan đến hệ thống tên lửa siêu thanh Dagger. Bởi trước đó, truyền thông đã đăng tải thông tin, tên lửa siêu thanh Dagger sẽ được Nga sử dụng trong cuộc tập trận ở Địa Trung Hải.

Được biết, hành động của Mỹ và Nga không dẫn đến sự cố nghiêm trọng do Nga liên tục giám sát vùng trời trong bán kính 600 km. Điều này giúp Nga có thể đáp trả bất cứ hành động khiêu khích nào bằng cách triển khai máy bay chiến đấu.

HOÀ AN (Theo SH, AVP)

Tag: Nga Mỹ

Phiến quân lộng hành, Nga–Syria "nâng cấp" đòn huỷ diệt quyết đưa vào khuôn phép

Thứ 2, 05/07/2021 | 08:31
Damascus và Moscow đang siết chặt tay cùng nhau triển khai các chiến dịch kết hợp. Không kích và pháo kích dữ dội sẽ đẩy lùi phiến quân.

Nga tung loạt đòn trừng phạt, đập nát âm mưu hiểm độc của phiến quân ở Syria

Chủ nhật, 04/07/2021 | 13:31
Phiến quân lên kế hoạch về một âm mưu hiểm độc, Nga ngay lập tức ra đòn trừng phạt. Với Nga, không âm mưu thâm độc nào nhằm vào người dân Syria không bị trừng phạt.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.