Cuộc lột xác ngoạn mục của chàng thạc sĩ chạy xe ôm sau phẫu thuật chỉnh hàm

Cuộc lột xác ngoạn mục của chàng thạc sĩ chạy xe ôm sau phẫu thuật chỉnh hàm

Thứ 6, 09/11/2018 | 09:30
6
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chàng sinh viên Nguyễn Duy Phương, từng mang trong mình cảm giác tự ti, mặc cảm, vì lệch hàm, bị bạn bè chê là thằng “mặt khỉ". Nhưng từ khi được phẫu thuật tái tạo hàm tại bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW, anh đã hoàn toàn thay đổi, không ngừng vươn lên trong cuộc sống, tự học, để biến ước mơ làm người có ích, mang lại nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội.

Mất niềm tin vì bị gọi là thằng “móm”, “mặt khỉ”

Chia sẻ về nỗi ám ảnh khi có khuôn mặt khác người, Nguyễn Duy Phương (28 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) cho biết, sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, bố thường xuyên bệnh tật. Bản thân Phương tự nhủ sẽ học tốt lo cho ba mẹ cuộc sống tốt hơn. Nhưng trớ trêu thay, từ lúc sinh ra đã bị lệch hàm nặng, khiến cho khuôn mặt của anh lệch theo. Đáng nói, lên cấp 3, nhiều bạn chọc ghẹo là “thằng móm”, thằng “mặt khỉ” rồi thì “mặt lưỡi cày”, khiến Phương càng mặc cảm tự ti hơn nhiều.

Phương kể: “Dù nhà nghèo, ba mẹ chỉ có một mình tôi, nhưng tôi luôn ý thức được việc học của mình, từ nhỏ tôi luôn theo đuổi ước mơ trở thành một giáo viên”. Cũng chính vì nhận ra ngoại hình khiếm khuyết của mình, nên sau này, Phương đã đổi ngành học, thi đậu ngành quản lý thư viện, trường Đại học Văn hóa TP.HCM. Để có tiền học, Phương tự làm các công việc như phục vụ, rửa chén, chạy xe ôm…

Sức khỏe - Cuộc lột xác ngoạn mục của chàng thạc sĩ chạy xe ôm sau phẫu thuật chỉnh hàm

Anh Duy Phương trước và sau phẫu thuật chỉnh hàm

Giấc mơ học hành vẫn không thể dừng lại với Phương. Sau khi tốt nghiệp đại học, Phương tự nhủ sẽ tự làm thêm để theo đuổi chuyện học lên cao học. Sau câu nói của một người chị họ: “Ngoại hình như em không đi làm được đâu”. Câu nói đó khiến tôi tự ti kinh khủng… Cuộc sống buồn tẻ lúc nào cũng bám riết tôi, ngay cả nụ cười cũng chả bao giờ thoải mái.

Và càng ngày, Phương càng trượt dài trong nỗi tự ti, buồn rầu, cuộc sống khép kín, không hề có đủ tự tin để trò chuyện cùng với ai, chỉ vì mọi người nhìn Phương là thằng “móm”, rồi thì “mặt khỉ”…

Sau khi học đại học xong, Phương tiếp tục thi đậu thạc sĩ tại trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHQG TP.HCM). Ban ngày đi học thạc sĩ, nhưng tối đến, Phương chạy xe ôm. Vì ái ngại với mọi người, Phương tìm cách che khuyết điểm bằng cách bịt khẩu trang để không ai nhận ra “thằng móm”.

“Thường xuyên bị chế giễu, tôi thầm mơ ước rằng có phép mầu nào đó giúp tôi có thể chỉnh hàm để trở lại bình thường. Và, trong một lần theo dõi tin tức, vô tình tôi đọc được chương trình phẫu thuật hàm móm, giảm giá cho người nghèo của bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW tại TP.HCM. Tôi đã viết thư cho bệnh viện, nhưng chờ mãi không thấy được gọi, tôi tuyệt vọng. Sau đó, tôi vẫn theo dõi các sự kiện của bệnh viện, và tôi được gặp những nhân vật từng được phẫu thuật thành công tại đây, tôi càng hy vọng nhiều hơn. Sau đó, phép mầu nhiệm kỳ đến với tôi, khi tôi được chính bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc bệnh viện trực tiếp phẫu thuật cho tôi thành công”, anh Phương chia sẻ thêm.

Lột xác hoàn toàn nhờ “bàn tay vàng” của bác sĩ

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết, bản thân là bác sĩ chuyên phẫu thuật hàm lệch, đã gặp trong hơn 1.000 ca phẫu thuật hàm mặt nhưng chưa có ca nào phức tạp như Phương. Cụ thể Phương có hai hàm cách xa nhau quá nhiều đến 3.2 cm, hàm lệch sang 1 bên, khớp cắn hoàn toàn hở không thể ăn nhai... Nhưng may mắn ca phẫu thuật thành công tốt đẹp.

“Sau khi phẫu thuật, Phương đã lột xác hoàn toàn và thành công trong công việc, có thể cải thiện cuộc sống, đây cũng là động lực của bệnh viện JW tiếp tục thực hiện những chương trình nhân văn, có ý nghĩa đến cộng đồng”, đại diện bệnh viện cho biết.

Sức khỏe - Cuộc lột xác ngoạn mục của chàng thạc sĩ chạy xe ôm sau phẫu thuật chỉnh hàm (Hình 2).

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, giám đốc bệnh viện, người trực tiếp phẫu thuật cho anh Phương

Bản thân Phương vui mừng: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, mình có thể được phẫu thuật chỉnh hàm đẹp như thế. Nhờ đôi bàn tay vàng của các bác sĩ bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW, mà phẫu thuật chính là bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, cuộc đời tôi dường như đã bước sang trang mới, đầy hy vọng và tin yêu, tôi rất biết ơn các bác sĩ”.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, chia sẻ thêm: “Bệnh nhân Duy Phương có hàm răng mọc lộn xộn, lệch khớp cắn. Giai đoạn trước phẫu thuật, chúng tôi phải niềng răng cho Phương thời gian từ 6-12 tháng. Sự lệch hàm thể hiện rõ rệt như, hàm trên rất ngắn, phải phẫu thuật bằng phương pháp LEFORT-1, còn hàm dưới quá dài phải phẫu thuật bằng phương pháp BSSO. Các bác sĩ phải phẫu thuật xoay trục hàm, sau phẫu thuật tiếp tục cho bệnh nhân niềng răng trong thời gian 6 tháng, để khớp cắn được khít, đưa hàm răng của bệnh nhân trở lại bình thường”.

Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ Y tế

Trong chương trình nhân văn “Chia nụ cười, sẻ cảm thông” năm 2016 – 2017, Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW đã tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho trường hợp thầy giáo Vũ Đình Thục, quê ở Nam Định. Vì hành động nhân văn này, Bệnh viện đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ Y tế và các cơ quan, ban ngành. Phát huy tinh thần làm đẹp cho cộng đồng, trong chương trình nhân văn “Nhan sắc mới, khởi đầu mới 2018”, bệnh viện cũng đã hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn, bị khiếm khuyến về ngoại hình, giúp các bạn thêm tự tin với mong muốn các bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn, yêu đời hơn

Ái Minh

Phẫu thuật nâng mũi có nên nâng mũi cao quá không?

Thứ 5, 08/11/2018 | 14:29
Chiếc mũi có vị trí trung tâm của gương mặt, giúp tạo nên diện mạo và đường nét thanh thoát trên gương mặt mỗi người. Do đó, sở hữu một chiếc mũi cao, thanh tú, hợp mặt là điều mong muốn của tất cả mọi người.

BV Hồng Ngọc kết hợp tổ chức Facing the World tổ chức thành công chuỗi hội thảo Y khoa chủ đề “Phẫu thuật chỉnh hàm”

Thứ 6, 26/10/2018 | 11:30
Từ ngày 15 - 19/10/2018, tổ chức thiện nguyện Facing the World đã có chuyến công tác tại Việt Nam để phẫu thuật dị tật từ thiện cho trẻ em nghèo. Trong khuôn khổ chuyến công tác, các hội thảo Y khoa chuyên sâu về vấn đề chỉnh hàm của chuyên gia cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.