Cuộc ly hôn 4 tỷ đô la của “ông trùm” đường đua F1

Thứ 3, 13/12/2022 | 17:34
0
Cuộc hôn nhân của "cặp đôi đũa lệch" nổi tiếng thế giới đã kết thúc trong sự ồn ào, trở thành đề tài đàm tiếu của người đời.

Chuyện "thâm cung bí sử" của các tỷ phú, giới siêu giàu luôn là đề tài hấp dẫn được truyền thông và công chúng săn đón, quan tâm. Trong số đó, không thể không nhắc đến cuộc ly hôn ồn ào giữa ông trùm F1 Bernie Ecclestone với người vợ siêu mẫu nhỏ hơn 28 tuổi.

Cặp đôi "đũa lệch"

So về vóc dáng lẫn tuổi tác thì tỷ phú Bernie Ecclestone và vợ cũ Slavica hoàn toàn "lệch pha nhau". Nữ siêu mẫu nóng bỏng cao hơn chồng một cái đầu và trẻ hơn ông trùm đường đua F1 tận 28 tuổi. Tuy nhiên, cặp đôi vẫn chung sống với nhau bất chấp những lời dị nghị của dư luận.

Ông trùm F1 Bernie Ecclestone, 92 tuổi, trước khi kết hôn với người mẫu trẻ tuổi Slavica Rodic, đã từng làm đám cưới với người vợ cả Ivy vào năm 1952. Cặp đôi sau đó có với nhau cô con gái Deborah. Mặc dù vậy, truyền thông đều không hề biết mặt người vợ đầu tiên và cô con gái cả của vị tỷ phú này.

Cuộc hôn nhân đầu được giữ kín đến mức thậm chí không có thông tin về thời gian cụ thể lúc 2 người ly hôn. Sau đó, ông Bernie Ecclestone có mối quan hệ 17 năm với Tuana Tan, một người Singapore. Năm 1984, ông chia tay Tan và kết hôn với người mẫu Slavica Radic, lúc này người phụ nữ đang mang thai đứa con của tỷ phú F1.

Tỷ phú Bernie Ecclestone và vợ cũ Slavica từng là "cặp đôi đũa lệch" nổi tiếng một thời

Truyền thông gọi đây là "cặp đũa lệch" cả về tuổi tác lẫn chiều cao. Slavica cao 1,88m trong khi Bernie chỉ cao 1,59m và cặp đôi cách nhau 28 tuổi. Được biết, tại cuộc đua F1 ở Ý năm 1981, Bernie khi đó đã ngoài 50 tuổi, bất ngờ trúng tiếng sét ái tình với người mẫu trẻ tuổi Slavica Rodic nóng bỏng.

Cô gái trẻ người Croatia chẳng biết Bernie là ai nên khi người đàn ông trung niên thấp hơn mình rất nhiều xin số điện thoại cô, người mẫu này hoàn toàn vô cảm. Để lấy lòng người đẹp, vị tỷ phú này đã không tiếc tiền mua những món quà xa xỉ, những buổi hẹn hò lãng mạn và thuê cả phiên dịch vì lúc đó Slavica chỉ biết tiếng Ý. Sự kiên nhẫn của Bernie đã được trả giá xứng đáng khi Slavica đồng ý làm vợ ông.

Người mẫu Croatia gắn liền với Bernie trong giai đoạn sự nghiệp phát triển đỉnh cao của ông. Họ có với nhau 2 người con gái, Tamara và Petra. Ông trùm F1, với sức ảnh hưởng rất lớn, nhanh chóng biến 2 cô con gái trở thành triệu phú mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Ông trùm F1 từng có cuộc sống hạnh phúc bên vợ siêu mẫu và hai con gái

Cuộc ly hôn đắt đỏ

Những tưởng đây sẽ là bến đỗ cuối cùng của ông trùm F1, nhưng vào năm 2009, ông và người vợ thứ 2 quyết định ly hôn sau hơn 2 thập kỷ chung sống. Mặc dù vậy, chuyện không hề đơn giản khi Slavica đòi Bernie bồi thưởng 4 tỷ USD. Vụ ly hôn đã làm hao tổn biết bao giấy mực báo chí bởi 4 tỷ USD thời đó là một con số khổng lồ.

Tuy nhiên, Bernie với đầu óc nhanh nhẹn đã bí mật dàn xếp với vợ. Con số cuối cùng không được công khai nhưng người ta dự đoán rằng Bernie đã mất khoảng 1,2 tỷ USD trong gia tài. Nó đã trở thành một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả sự đen đủi ở "hậu vận" của ông trùm đình đám.

Tháng 7/2014, Bernie bị một tòa án Đức cáo buộc tội trốn thuế. Theo đó Bernie đã chuyển hết tài sản của mình vào một quỹ do vợ cũ của ông đứng tên để trốn thuế. Bernie Ecclestone đã phải "cắn răng" nộp khoản tiền tương đương 2.119 tỷ đồng để thoát khỏi cáo buộc của tòa án Đức. Bernie cho biết ông cảm thấy "có một chút ngu ngốc" khi đóng ngần ấy tiền để thoát khỏi việc phải đi tù, nhưng cảm thấy nhẹ nhõm vì mọi thứ đã trôi qua.

Ông trùm F1 và người vợ hiện tại

Vào năm 2012, ông đã bí mật kết hôn với người vợ thứ 3, bà Fabiana Flosi kém mình tới 46 tuổi. Lúc đó ông trùm F1 đã 81 tuổi còn người vợ thứ 3 chỉ mới 35 tuổi. Cuộc hôn nhân này của ông đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ các cô con gái của ông trùm F1 và hứng chịu những lời dị nghị từ người đời. Mặc dù vậy cho đến nay cặp đôi vẫn đang chung sống vui vẻ bên nhau.

Hai người ít khi đăng ảnh tình cảm trên trang cá nhân, nhưng thường xuất hiện chung trong các sự kiện công khai. Nhiều bạn bè và người thân của tỷ phú F1 đều nhận định Flosi rất yêu chồng, từ chuyện gia đình đến công việc, khác xa với một "kẻ đào mỏ" như nhiều người vẫn nghi ngờ. Vào năm 2021, cặp đôi đã đón một cậu quý tử sau bao ngày trông ngóng. Tuy nhiên, cuộc ly hôn bạc tỷ của ông với người vợ cũ cho đến nay vẫn bị truyền thông và dư luận nhắc đến như một bài học để đời.

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Đi bộ trên vỉa hè, cô gái nước ngoài ngã xuống hố sâu 2m

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:43
Một du khách bị ngã xuống hố thi công đường dây cáp khi đang đi bộ trên vỉa hè đường Xuân Diệu (quận Tây Hồ, Hà Nội).

"Phơi nắng" trên cao tốc vì ô tô gặp sự cố, một gia đình được cảnh sát trợ giúp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:31
Cảnh sát đã kịp thời giúp đỡ một gia đình bị hỏng xe giữa đường, đưa về trạm dừng nghỉ để tránh nắng nóng.

Người đẹp sở hữu làn da trắng, mê mốt mặc sơ-mi hở nút quyến rũ mà không phô

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:20
Khả Ngân sở hữu vóc dáng đẹp cùng gương mặt ngọt ngào, làm tiền đề cho việc chinh phục mọi vóc dáng trang phục.

Minh Hằng tập đủ các môn nên múi bụng trùng điệp, sẵn sàng mặc bikini đón hè

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:19
Ăn uống cũng như tập luyện khoa học nên Minh Hằng giữ được vóc dáng cuốn hút, vòng eo thon thả sau sinh con.

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:56
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.