Cuộc sống của 3 nữ diễn viên đóng Oshin sau 35 làm

Cuộc sống của 3 nữ diễn viên đóng Oshin sau 35 làm "điên đảo" sóng truyền hình

Thứ 2, 12/11/2018 | 13:00
0
Oshin từng là bộ phim lấy đi bao nước mắt của khán giả Việt. Cho đến bây giờ, Oshin vẫn để lại những ảnh hưởng nhất định trong lòng khán giả Việt Nam.

Oshin là bộ phim kinh điển từng “gây sốt” khắp đất nước mặt trời mọc khi lần đầu lên sóng vào tháng 4/1983. Phim lấy bối cảnh cuối thời Minh Trị và xoay quanh cuộc đời khổ cực của Shin từ thuở nhỏ cho đến khi trở thành bà chủ chuỗi cửa hàng hải sản được nhiều người yêu thích. Shin được gọi là Oshin để thể hiện sự tôn kính.

Ngôi sao - Cuộc sống của 3 nữ diễn viên đóng Oshin sau 35 làm 'điên đảo' sóng truyền hình

Bộ ba nữ diễn viên đóng vai Oshin theo từng giai đoạn cuộc đời.

Năm 1994, bộ phim này lần đầu lên sóng trên VTV, với độ dài 297 tập, mỗi tập khoảng 15 phút. Phim lập tức tạo nên “cơn sốt” vì cô bé Oshin đáng yêu, đáng thương. Bộ phim hấp dẫn đến mức, đến nay, người Việt sử dụng “ô-sin” như một danh từ chung để chỉ những người giúp việc gia đình.

Oshin dựa trên câu chuyện thật về mẹ của Kazuo Wada, người sáng lập tập đoàn Yaohan và là chủ của một loạt các siêu thị tại Nhật Bản. Cuộc đời của Oshin được chia làm 3 thời kỳ, và mỗi thời kỳ sẽ do một nữ diễn viên đảm nhận, lần lượt là Kobayashi Ayako (Oshin lúc nhỏ), Tanaka Yuko (Oshin trưởng thành) và Otowa Nobuko (Oshin về già). Bộ phim sau đó được mua bản quyền phát sóng sang tận 59 quốc gia và ở bất kỳ nơi đâu, nó cũng được đón nhận nồng nhiệt.

Cuộc đời của Oshin được chia làm 3 thời kỳ, và mỗi thời kỳ sẽ do một nữ diễn viên đảm nhận, lần lượt là Kobayashi Ayako (Oshin lúc nhỏ), Tanaka Yuko (Oshin trưởng thành) và Otowa Nobuko (Oshin về già).

Sau 34 năm trôi qua, 1 người đã qua đời, 2 ngôi sao còn lại đã yên bề gia thất và vẫn theo đuổi con đường nghệ thuật.

Kobayashi Ayako

Ngôi sao - Cuộc sống của 3 nữ diễn viên đóng Oshin sau 35 làm 'điên đảo' sóng truyền hình (Hình 2).

Oshin lúc nhỏ do Kobayashi Ayako đóng.

Kobayashi Ayako (SN 1972) vào vai Oshin lúc nhỏ khi mới 11 tuổi. Tuy từng tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường, các chương trình truyền hình, đây là vai diễn đầu tay của cô.

Dẫu vậy, Kobayashi Ayako đã lột tả xuất sắc cô bé Oshin 7 tuổi bị cha cho đi ở đợ vì nhà nghèo, cô bé với gương mặt hiền lành, nụ cười hồn nhiên đã xuất sắc khắc họa hình ảnh đứa bé Oshin đáng thương, vì hoàn cảnh gia đình phải rời quê hương để đến nơi khác làm giúp việc. Khoảnh khắc Oshin òa khóc trên bè tre chào tạm biệt hay gương mặt gắng gượng chịu đòn roi của chủ, tất cả đều được truyền tải một cách đầy đủ và xúc động nhất qua lối diễn chân thật, tự nhiên của Kobayashi Ayako.

Vai diễn Oshin là khởi đầu hoàn hảo cho sự nghiệp diễn xuất sau này của Kobayashi Ayako. Bộ phim mang lại danh tiếng cho nữ diễn viên, giúp cô liên tục nhận được lời mời đóng phim, cả điện ảnh lẫn truyền hình.

Không vội chạy theo danh tiếng, Ayako tập trung hoàn thành việc học ở trường để thực hiện giấc mơ làm tiếp viên hàng không hoặc giáo viên tiếng Anh để được đi khắp nơi và gặp gỡ mọi người trên thế giới.

Năm 1998, Ayako gặp được người đàn ông của đời mình. Anh tuy là kiến trúc sư, không làm việc liên quan đến nghệ thuật nhưng vẫn hết mình ủng hộ tình yêu điện ảnh của vợ. Thế nên, sau khi hoàn thành việc học, Ayako vẫn quay lại với màn ảnh với nhiều vai diễn nhận được không ít sự chú ý.

Đặc biệt vào năm 2001, Ayoko đã có cơ hội hợp tác chung với nữ diễn viên Tanaka Yuko - người thể hiện vai Oshin trưởng thành - trong bộ phim Đom đóm. Bên cạnh diễn xuất, cô còn có cơ hội thử sức với vai trò người dẫn chương trình. Tính đến nay, Ayako đã tham gia rất nhiều tác phẩm điện ảnh nhưng không có vai diễn nào đặc sắc và để lại ấn tượng nhiều như Oshin.

Ngôi sao - Cuộc sống của 3 nữ diễn viên đóng Oshin sau 35 làm 'điên đảo' sóng truyền hình (Hình 3).

Cô bé Oshin ngày nào giờ đã 46 tuổi.

Tanaka Yuko

Ngôi sao - Cuộc sống của 3 nữ diễn viên đóng Oshin sau 35 làm 'điên đảo' sóng truyền hình (Hình 4).

Oshin trưởng thành do Tanaka Yuko đóng.

Tanaka Yuko (SN 1955) đảm nhận vai Oshin trưởng thành. Khác với Kobayashi Ayako chỉ là diễn viên mới, trước “Oshin’, Tanaka Yuko đã vào nghề từ năm 1975 và từng đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh. Ngay trong năm 1983, thời điểm Oshin phát sóng, Yuko được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Montreal (Canada) với bộ phim Amagi Pass.

Tuy vậy, vai Oshin cũng góp phần không nhỏ cho sự nghiệp rực rỡ sau này của bà. Nhờ khả năng diễn xuất tinh tế, Tanaka Yuko góp mặt trong danh sách những diễn viên hàng đầu đất nước của núi Phú Sỹ, sở hữu loạt giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Một số giải thưởng đáng kể đến của bà như “Nữ diễn viên xuất sắc” trong bộ phim Công chúa Mononoke (1997), “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” trong phim truyền hình Mother (2010)… Hiện tại ở tuổi 63, bà vẫn đều đặn tham gia các bộ phim truyền hình và điện ảnh.

Ngôi sao - Cuộc sống của 3 nữ diễn viên đóng Oshin sau 35 làm 'điên đảo' sóng truyền hình (Hình 5).

Tanaka Yuko.

Về đời tư, bà kết hôn với ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Kenji Sawada vào năm 1989. Hai người sống bên nhau hạnh phúc dù không có con. Tuy nhiên, có một thời gian Tanaka Yuko bị gắn mác “kẻ thứ ba”. Theo đó, bà gặp chồng Sawada vào năm 1982 trên phim trường Tora-san. Hai người nhanh chóng “phim giả tình thật”. Nhưng thời điểm này, Sawada đã có vợ. Vì quá yêu nhau, Sawada quyết định ly hôn để đến với Yuko.

Nobuko Otowa

Ngôi sao - Cuộc sống của 3 nữ diễn viên đóng Oshin sau 35 làm 'điên đảo' sóng truyền hình (Hình 6).

Oshin lúc già do Nobuko Otowa đóng.

Vai Oshin lúc già do nữ diễn viên gạo cội Nobuko Otowa (SN 1924) đóng. Thời lượng xuất hiện không nhiều, bà vẫn được khán giả nhớ đến nhờ lối diễn chân thực, lột tả rõ nét một bà lão Oshin vừa hiền lành, lại không thiếu phần quyết đoán.

Nobuko Otowa xuất thân từ một nghệ sĩ múa truyền thống. Sở hữu nhan sắc xuất chúng, bà được người hâm mộ xưng tụng là “nữ thần có nụ cười đáng giá ngàn vàng”.

Ngôi sao - Cuộc sống của 3 nữ diễn viên đóng Oshin sau 35 làm 'điên đảo' sóng truyền hình (Hình 7).

Nobuko Otowa từng là nữ diễn viên múa truyền thống.

Nobuko chính thức lấn sân vào lĩnh vực điện ảnh từ năm 1951. Nhờ kinh nghiệm sân khấu trước đó, việc thể hiện các nhân vật trên màn ảnh không phải là điều quá khó đối với bà. Lối diễn xuất nhẹ nhàng, tinh tế giúp Nobuko chỉ sau 2 vai diễn đã nhanh chóng vươn lên thành nữ diễn viên được yêu thích.

Thành công của hàng loạt tác phẩm sau đó mang lại cho Nobuko gia tài giải thưởng đồ sộ như Nữ diễn viên xuất sắc ở Liên hoan phim quốc tế Moscow (1960), giải thưởng Blue Ribbon (1966) và giải Sư tử bạc dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Venice năm 1979.

Thế nhưng, đối với khán giả Việt, vai diễn để đời khiến người ta luôn nhớ mãi về Nobuko chính là bà Oshin - một bà lão phúc hậu nhưng vẫn rất quyết đoán trong lĩnh vực kinh doanh trong bộ phim cùng tên. Thời đó, hình tượng mạnh mẽ của bà trong phim nhận được nhiều tình cảm của phụ nữ Nhật Bản và trở thành hình mẫu lý tưởng để mọi người noi theo.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Nobuko đã tham gia tổng cộng 134 bộ phim. Trong số đó, bà từng cộng tác rất nhiều lần với đạo diễn nổi tiếng Kaneto Shindo. Từ đó, cả hai nảy sinh tình cảm. Và dù khi đó, người ấy đã là chồng người ta nhưng bà Nobuko vẫn chấp nhận số phận làm người thứ ba. Đến năm 1977, cả hai người chính thức đến với nhau khi đạo diễn ly dị vợ cũ.

Ngôi sao - Cuộc sống của 3 nữ diễn viên đóng Oshin sau 35 làm 'điên đảo' sóng truyền hình (Hình 8).

Bà qua đời vào năm 1994.

Năm 1994, Nobuko qua đời sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư gan quái ác, ngay thời điểm bộ phim Oshin được công chiếu tại Việt Nam. Sau khi Nobuko mất, người ta vẫn vinh danh bà cho giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Nhật Bản (1996) như thể hiện sự trân trọng dành cho cống hiến của bà trong bộ phim A Last Note. Nobuko nhận lời thể hiện vai diễn cuối cùng của sự nghiệp sau khi bị ung thư giai đoạn cuối.

Quốc Tiệp

 

Tài tử “Anh hùng xạ điêu” cả đời bi kịch cuối đời lâm trọng bệnh

Chủ nhật, 11/11/2018 | 13:00
Từng nổi danh một thời nhưng ít ai biết rằng tài tử Hồng Triều Phong đã phải trải qua quá nhiều bi kịch, và đang sống khổ cực ở tuổi 58.

“Ngọc nữ” Nhật Bản: Bị mẹ ruột bắt chụp ảnh khỏa thân, ép đi khách

Thứ 7, 10/11/2018 | 08:00
Rie Miyazawa không chỉ sở hữu nhan sắc nổi bật, cô còn là nữ diễn viên tài năng với lối diễn mê hoặc, sở hữu rất nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá, nhưng đằng sau đó là không biết bao nhiêu tủi nhục do chính tay mẹ ruột cô gây ra.

Chuyện tình đẹp như mơ của cặp diễn viên đóng Tiểu Long Nữ- Dương Quá trong "Thần điêu đại hiệp"

Thứ 7, 10/11/2018 | 19:00
20 năm đủ để mọi thứ  thay đổi  nhưng tình yêu chân thành của “Dương Quá” Lý Minh Thuận dành cho “Tiểu Long Nữ” Phạm Văn Phương vẫn đẹp và bền vững như thuở mới yêu.

“Quách Tĩnh” Huỳnh Nhật Hoa: Sự nghiệp lao đốc, cả đời khổ vì vợ

Thứ 6, 09/11/2018 | 07:00
Từng là minh tinh được mến mộ nhất nhì TVB nhưng ít ai biết rằng ở tuổi xế chiều, tài tử Huỳnh Nhật Hoa phải đi diễn ở hội chợ để kiếm tiền nhanh chóng.

Tài tử phim “Thần điêu hiệp lữ”: "Chơi xấu" tình trẻ kém 49 tuổi, về già trắng tay

Thứ 7, 10/11/2018 | 06:00
Nổi tiếng là người đàn ông đào hoa nhất Hong Kong, tài tử Tạ Hiền cha của Tạ Đình Phong về già không còn bất cứ khoản tích lũy nào, phải sống ăn bám con cái.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.