Cuộc sống hiện tại của ngôi sao quyên góp 16 nghìn tỷ làm từ thiện

Cuộc sống hiện tại của ngôi sao quyên góp 16 nghìn tỷ làm từ thiện

Thứ 2, 25/10/2021 | 18:00
0
Sở hữu khối tài sản ”khủng” nhưng tài tử Châu Nhuận Phát vẫn sống giản dị, mặc đồ bình dân, di chuyển bằng phương tiện công cộng và sẵn sàng mặc cả khi mua hàng.

Cái duyên với nghệ thuật

Tài tử Châu Nhuận Phát, sinh năm 1955, xuất thân trong một gia đình nghèo khó tại Hong Kong (Trung Quốc). Cuộc sống của ông trước khi nổi tiếng rất vất vả, ông nghỉ học từ năm 17 tuổi để đi làm những công việc như bảo vệ, đưa thư, bán máy ảnh hay làm tài xế taxi. Dù làm công việc chân tay rất tốn thời gian nhưng Châu Nhuận Phát luôn ấp ủ niềm đam mê lớn với nghệ thuật.

Trong một lần tình cờ đọc được thông báo tuyển diễn viên của hãng TVB (Hong Kong), Châu Nhuận Phát đã quyết định đăng ký và cũng từ đây cuộc đời ông bước sang trang mới.

Ông nhanh chóng thăng tiến trên con đường nghệ thuật nhờ sở hữu ngoại hình và vóc dáng lý tưởng. Vai diễn Hứa Văn Cường trong bộ phim kinh điển "Bến Thượng Hải" được đánh giá là thành công nhất và phim cũng là một trong những bộ phim truyền hình đình đám nhất của làng giải trí Hong Kong.

Giải trí - Cuộc sống hiện tại của ngôi sao quyên góp 16 nghìn tỷ làm từ thiện

Những bộ phim nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ gắn liền với tên tuổi Châu Nhuận Phát phải kể đến “Tiếu ngạo giang hồ”, “Thần bài”, “Bản sắc anh hùng”…

Không chỉ nổi danh tại châu Á, nam diễn viên còn góp mặt trong các bộ phim Hollywood như "Anna và Đức vua", "Người bảo vệ kinh thánh" và "Cướp biển vùng Caribbean".

Với tài năng của mình, Châu Nhuận Phát luôn là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ với mức cát-sê "khủng". Sau khi tấn công Hollywood, thù lao đóng phim của ông lên đến 40 triệu Đô la Hồng Kông (hơn 100 tỷ đồng) cho mỗi phim.

Ngoài tham gia nghệ thuật nam tài tử còn rất "mát tay" kinh doanh nhà đất. Theo tờ Apple, nam diễn viên đã sở hữu 7 biệt thự, nhà cao cấp tại Hong Kong có giá trị lên đến hơn 1 tỷ Đô la Hồng Kông (hơn 2,9 nghìn tỷ).

Hiến tặng hơn 16 nghìn tỷ cho hoạt động từ thiện

Năm 2018, Châu Nhuận Phát nhận lời phỏng vấn tờ Jayne Stars. Nam diễn viên "Bến Thượng Hải" thừa nhận vợ chồng ông sở hữu khối tài sản lên đến 5,6 tỷ HKD (hơn 16 nghìn tỷ đồng). Nhưng do không có con nên họ dự định quyên góp từ thiện toàn bộ gia sản.

Chia sẻ về lý do từ bỏ khối tài sản khổng lồ, Châu Nhuận Phát bình thản: "Tiền cũng không phải của tôi. Tôi chỉ là người giữ chúng mà thôi. Giấc mơ từ nhỏ của tôi là cuộc sống bình thường và hạnh phúc".

"Trong cuộc sống này, điều khó khăn nhất không phải là việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Điều khó nhất là câu hỏi làm thế nào có thể bình thản trước mọi sóng gió. Tôi mong mình có thể sống đơn giản, không buồn lo suốt quãng đời còn lại thay vì đau đáu nghĩ đến tiền", ông nói thêm.

Nam diễn viên "Bến Thượng Hải" và vợ đã thống nhất và lên kế hoạch cho việc này từ rất lâu. "Tôi rất biết ơn bà xã Trần Hội Liên. Cô ấy vốn là một thiên kim tiểu thư, vì yêu tôi mà thay đổi sống tiết kiệm cho giống tôi. Khi tôi bảo rằng mình muốn quyên góp từ thiện toàn bộ gia sản, cô ấy không phản đối mà hết lòng ủng hộ việc làm của tôi", Châu Nhuận Phát nói.

Giải trí - Cuộc sống hiện tại của ngôi sao quyên góp 16 nghìn tỷ làm từ thiện (Hình 2).

Theo Sina, trước khi công khai việc này với công chúng, nhiều năm về trước vợ của Châu Nhuận Phát đã âm thầm lập quỹ từ thiện mang tên hai người, và thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với Châu Nhuận Phát, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân. Đến lúc chết đi thì cũng chỉ tay trắng rời khỏi trần thế. Vậy nên hà cớ gì phải xem trọng của cải vật chất.

Cuộc sống bình dị ở tuổi xế chiều

Sau khi hiến tặng toàn bộ tài sản, Châu Nhuận Phát sống cuộc sống tiết kiệm, bình dị giữa Hong Kong hoa lệ. Nhiều năm qua, công chúng thường xuyên bắt gặp ông trên những chuyến tàu điện ngầm, trong các quán ăn, hay ở những khu chợ bình dân.

Giải trí - Cuộc sống hiện tại của ngôi sao quyên góp 16 nghìn tỷ làm từ thiện (Hình 3).

Châu Nhuận Phát giản dị ngoài đời thường.

Giải trí - Cuộc sống hiện tại của ngôi sao quyên góp 16 nghìn tỷ làm từ thiện (Hình 4).

Châu Nhuận Phát muốn những năm tháng của tuổi già được là chính mình. Ông muốn tận hưởng từng giây từng phút bình yên bên người thân yêu. "Mọi người cũng không cần xem trọng tôi. 90% phim tôi đóng đều dở tệ, chỉ có một hai bộ là coi được. Cho nên, trước giờ tôi chẳng màng đến lợi danh, tiền bạc", nam diễn viên nói.

Xa rời ánh hào quang showbiz, ở tuổi 66, Châu Nhuận Phát dành nhiều thời gian bên gia đình, bạn bè và theo đuổi sở thích cá nhân thời trẻ từng bỏ lỡ. Ông từng tiết lộ muốn trở thành huấn luyện viên leo núi.

Trúc Chi (t/h)

Hoa hậu Việt Nam "mãi không chịu lấy chồng", nhan sắc vạn người mê

Thứ 7, 23/10/2021 | 07:00
Dù đã bước qua độ tuổi 30 nhưng Hoa hậu Mai Phương Thúy, Thùy Dung vẫn "bình chân như vại" khi bị hỏi về chuyện lấy chồng.

Ca sĩ Hồng Ngọc lên tiếng về tin đồn sắp ly hôn

Thứ 5, 21/10/2021 | 19:40
Thông tin cuộc hôn nhân thứ 2 của ca sĩ Hồng Ngọc với người chồng Việt kiều ở Mỹ tan vỡ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Lý do vợ Châu Nhuận Phát giấu chồng tin tài tử “Bao Thanh Thiên” qua đời

Thứ 3, 30/03/2021 | 08:40
Sao châu Á: Lý do vợ Châu Nhuận Phát giấu chồng tin tài tử “Bao Thanh Thiên” qua đời; Địch Lệ Nhiệt Ba để lộ đôi gò má hốc hác…

Chị gái Châu Nhuận Phát phủ nhận sống lang bạt ngoài đường

Thứ 3, 16/03/2021 | 08:46
Sao châu Á: Chị gái Châu Nhuận Phát phủ nhận sống lang bạt ngoài đường; nữ chính “Vườn sao băng” tiết lộ thu nhập khủng…
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.