Cuộc sống vạn người mơ của gia đình hoàng gia Qatar

Cuộc sống vạn người mơ của gia đình hoàng gia Qatar

Chủ nhật, 27/11/2022 | 16:54
0
Hoàng tộc Qatar là minh chứng cho sự khác biệt giữa người giàu và người siêu giàu, với tổng tài sản ngang ngửa tổng tài sản của 2 tỷ phú giàu nhất thế giới cộng lại.

Những ngày này, mọi ánh mắt đang đổ dồn về Qatar, nơi diễn ra World Cup, giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh được tổ chức 4 năm một lần.

Nằm trên Vịnh Ba Tư, Qatar là một quốc gia nhỏ chỉ dưới 3 triệu dân. Toàn bộ lãnh thổ Qatar chỉ rộng khoảng 10 lần thành phố New York, nhưng GDP quốc gia này đứng thứ tư thế giới nhờ trữ lượng dầu mỏ và khí đốt khổng lồ. Kể từ khi đăng cai tổ chức World Cup, Qatar đã chi đến 220 tỷ USD chuẩn bị cho giải đấu này.

Sự giàu có của nước chủ nhà World Cup khiến công chúng không khỏi tò mò về cuộc sống của các thành viên trong gia tộc đang cai trị quốc gia này.

Thế giới - Cuộc sống vạn người mơ của gia đình hoàng gia Qatar

Tiểu vương Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani (trái), Thái hậu Sheikha Moza bint Nasser Al-Missned và cựu vương Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani. Ảnh: The Sun.

Gia tộc Thani với 8.000 thành viên là một trong những triều đại giàu có nhất còn tồn tại trên thế giới. Họ nắm giữ các khoản đầu tư vào bất động sản trên toàn cầu, bao gồm tòa nhà chọc trời Shard ở London, Làng Olympic và cửa hàng bách hóa Harrods, cũng như Tòa nhà Empire State ở New York.

Người đứng đầu gia tộc này, Tiểu vương Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani có tài sản riêng trị giá 2 tỷ USD. Ở tuổi 41, vị quốc vương trẻ nhất thế giới đang đầu tư vào Ngân hàng Barclays, hãng hàng không British Airways và công ty ô tô Volkswagen, nâng tổng tài sản của gia tộc lên 335 tỷ USD, ngang ngửa tổng tài sản của 2 tỷ phú giàu nhất thế giới cộng lại (CEO Tesla Elon Musk có tài sản 180 tỷ USD và Bernald Arnault, ông chủ hãng thời trang Louis Vuitton có tài sản trị giá 160 tỷ USD, theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg tính đến ngày 27/11).

Gia đình hoàng gia Qatar là minh chứng cho sự khác biệt giữa người giàu và người siêu giàu. Họ sống trong cung điện và biệt thự nguy nga, du ngoạn trên chiếc du thuyền trị giá hàng trăm triệu USD, sử dụng Boeing 747 làm chuyên cơ riêng. Cuộc sống của họ xa hoa đến mức ngay cả các vị vua và tỷ phú cũng chỉ có thể mơ ước.

Biệt thự lớn ở Doha và London

Cung điện Hoàng gia ở Doha là nơi ở cuar gia tộc Thani. Mặc dù hiếm có hình ảnh về cung điện này được chia sẻ, nhưng những mái vòm cao vút, những bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận và không gian rộng lớn ở đây là biểu hiện của sự xa hoa đằng sau.

Thế giới - Cuộc sống vạn người mơ của gia đình hoàng gia Qatar (Hình 2).

Cung điện Hoàng gia Qatar tại Doha nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Behance

Ngoài cung điện Hoàng gia, các thành viên của gia tộc này cũng sinh sống tại khu biệt thự sang trọng ở trung tâm London. Bà Sheikha Moza bint Nasser Al-Missned, vương hậu của cựu Tiểu vương Qatar, được cho là đã mua khu biệt thự xa hoa Cornwall Terrace ở thủ đô vương quốc Anh với giá 80 triệu USD. Sau đó, bà đã trả thêm 40 triệu USD mua thêm 2 căn Cornwall Terrace số 2 và số 3, biến nơi này thành một trong những lô bất động sản giá trị nhất.

Thế giới - Cuộc sống vạn người mơ của gia đình hoàng gia Qatar (Hình 3).

Khu biệt thự Cornwall Terrace ở trung tâm London. Vương hậu của cựu Tiểu vương Qatar được cho là đã mua 3 căn ở đây với giá 120 triệu USD. Ảnh: Telegraph

Việc gia tộc Thani sở hữu nhiều bất động sản ở London hơn Crown Estate, Công ty đầu tư bất động sản của hoàng gia Anh không phải là điều gì bí mật. Khu dinh thự mà họ sở hữu là minh chứng cho điều đó. Khu Cornwall Terrace 1 có 7 phòng ngủ, 11 phòng khách, 9 phòng tắm, không gian chăm sóc sắc đẹp, khu phức hợp giải trí với phòng tập thể dục và hồ bơi nước nóng trong nhà. Trong khi đó, Cornwall Terrace 2-3 liền kề gồm 6 phòng ngủ.

Bộ sưu tập cá nhân sánh ngang viện bảo tàng

Những người cai trị Qatar để mắt đến mọi thứ đẹp đẽ, bao gồm nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá. Những người đam mê nghệ thuật hoàng gia đã thu thập được một số tác phẩm tuyệt vời trong 2 thập kỷ qua. Các thành viên của gia đình Al-Thani đều quan tâm và tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật.

Thế giới - Cuộc sống vạn người mơ của gia đình hoàng gia Qatar (Hình 4).

Gia đình hoàng gia Qatar đã làm giới nghệ thuật choáng váng khi trả 250 triệu USD cho tác phẩm Những người chơi bài của Cézanne. Ảnh: Luxury Launches

Chị gái của Tiểu vương hiện tại, Al-Mayassa bint Hamad bin Khalifa Al-Thani, là người đứng đầu Cơ quan Quản lý các Bảo tàng Qatar (QMA) và được mệnh danh là “người phụ nữ quyền lực nhất trong thế giới nghệ thuật ngày nay”.

Anh họ của bà, Saud bin Muhammed Al Thani, sở hữu một bộ sưu tập lớn các bản thảo truyền thống, thảm, dụng cụ nghiên cứu khoa học và đồ trang sức. Ông cũng thường xuyên đóng góp cho các viện bảo tàng.

Anh trai ông Saud, Hassan bin Mohamed bin Ali Al Thani, là một nhà sưu tập nghệ thuật khao khát sở hữu những bộ sưu tập phong phú nhất thế giới Ả Rập với con số khổng lồ 6.300 tác phẩm.

Bộ sưu tập siêu xe & du thuyền xa xỉ

Để biết được tình hình tài chính của một người, hãy nhìn vào chiếc xe mà họ sở hữu. Khi bạn là thành viên của gia đình hoàng gia Qatar, việc bạn chỉ lựa chọn những thương hiệu tốt nhất là điều dễ hiểu. Chiron là một trong những mẫu xe hơi phổ biến nhất thế giới của nhà sản xuất Bugatti, nhưng không phải ai cũng có được chiếc xe này vì giá cao và tính độc quyền. Thế nhưng, người ta vẫn thấy các thành viên gia đình Thani đi dạo phố trên chiếc Bugatti Chiron.

Sheikh Khalifa bin Hamad bin Khalifa Al Thani, một thành viên của gia đình hoàng gia Qatar, cũng từng được nhìn thấy đang lái chiếc Bugatti Divo trị giá 6 triệu USD ở London. Chiếc xe được gửi tới thành phố này cùng với chiếc Lamborghini Sian FKP 37 và Ferrari Monza SP2 của ông.

Thế giới - Cuộc sống vạn người mơ của gia đình hoàng gia Qatar (Hình 5).

Chiếc xe Bugatti Divo trị giá 6 triệu USD mà thành viên hoàng gia Sheikh Khalifa bin Hamad bin Khalifa Al Thani lái ở London. Ảnh: Luxury Topics

Trong khi đó, siêu du thuyền Katara trị giá 400 triệu USD mà Hoàng gia Qatar sở hữu là một trong những du thuyền xa hoa bậc nhất thế giới, neo đậu ở Falmouth, Cornwall, gần nơi ở của hoàng gia. Chiếc du thuyền của hãng Lurssen được trang bị sân đỗ trực thăng và nhiều tiện nghi xa xỉ khác. Katara còn được biết đến với một câu lạc bộ bãi biển lớn với nhiều phòng tập, thẩm mỹ viện và một số hồ bơi. Cung điện nổi có sức chứa gần 35 khách và 90 thuyền viên.

Bộ sưu tập của gia đình cầm quyền Qatar còn có du thuyền Al Mirqab, được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những chiếc du thuyền đẹp nhất năm 2008. Chiếc du thuyền này thuộc về một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới, Tiểu vương Qatar, Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani.

Được mệnh danh là cung điện nổi, siêu du thuyền này có 12 phòng, 2 hồ bơi, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim. Bên cạnh nội thất thủ công, chiếc du thuyền còn được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ nổi tiếng như Picasso và Van Gogh.

Không chỉ là những người tạo ra xu hướng trên đất liền, hoàng gia Qatar còn sở hữu chiếc máy bay Boeing 747-8 trị giá 600 triệu USD, được trang bị hết sức tiện nghi với 10 phòng tắm, một số phòng chờ ở cả 2 tầng và một dãy phòng ngủ tuyệt đẹp. Chiếc máy bay trông giống như một cung điện nhỏ với màu xanh lam, trắng và vàng, có thể chở 76 hành khách và 18 phi hành đoàn.

Thế giới - Cuộc sống vạn người mơ của gia đình hoàng gia Qatar (Hình 6).

Chuyên cơ Boeing 747 của Hoàng gia Qatar. Ảnh Luxury Launches

Tình yêu bóng đá

Dù bóng đá không được chú trọng ở Qatar, nhưng nhiều thành viên Hoàng gia đã thể hiện niềm yêu thích đối với môn thể thao vua. 

Tiểu vương Tamim bin Hamad Al Thani đã luôn nỗ lực đưa danh tiếng của quốc gia sa mạc vươn tầm quốc tế thông qua thể thao. Ngoài vai trò là người đứng đầu Ủy ban Olympic Quốc gia, ông còn giám sát nỗ lực đăng cai Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 của Qatar, và đóng vai trò quan trọng trong việc mua lại câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain.

Ngoài ra, một Sheikh Abdullah Bin Nasser Al-Thani cũng đã mua câu lạc bộ Tây Ban Nha Málaga với giá 44 triệu USD vào tháng 6/2010.

Vào ngày 22/9, có thông tin cho rằng một thành viên hoàng gia khác là Khalid Faleh al Thani cũng quan tâm đến việc mua câu lạc bộ Serie A Sampdoria sau khi đội bóng này gặp nhiều khó khăn và liên tục xuống hạng trong những năm gần đây.

Nguyễn Tuyết (Theo Luxury Launches, The Richest, SCMP, Scotsman)

Lý do cổ động viên World Cup không nghỉ qua đêm tại Qatar

Thứ 7, 26/11/2022 | 07:00
Những tưởng người hâm mộ không cần phải đi quá xa khi sang Qatar xem World Cup vì các sân vận động đều ở Doha hoặc gần khu vực này, nhưng thực tế lại khác.

Ngành thực phẩm Qatar và UAE hốt bạc tỷ từ World Cup

Thứ 6, 25/11/2022 | 08:00
Các công ty cung cấp dịch vụ giao thực phẩm ở Qatar dự kiến sẽ có một mùa kinh doanh “bội thu” do lượng đơn đặt hàng tăng đột biến suốt thời gian diễn ra World Cup.

Qatar lãi hay lỗ sau kỳ World Cup 2022?

Thứ 6, 18/11/2022 | 18:28
World Cup dự kiến sẽ mang về cho Qatar 17 tỷ USD, nhưng khoản thu này quá khiêm tốn so với con số mà quốc gia này bỏ ra để tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh.
Cùng tác giả

“Đầu tư công là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế năm 2023”

Thứ 2, 16/10/2023 | 09:00
Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam nhận định, việc tăng tốc chi tiêu của Chính phủ có thể coi là sự kích cầu được mong đợi trong các tháng còn lại của năm 2023.

ADB bổ nhiệm Phó Chủ tịch phụ trách Đông Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương

Thứ 6, 22/09/2023 | 15:03
Phó Chủ tịch mới của ADB từng đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng và làm việc với nhiều quan chức chính phủ cấp cao trên khắp châu Á và Thái Bình Dương.

Thách thức đối với người đi vay ở khu vực Đông Á mới nổi

Thứ 2, 11/09/2023 | 16:13
Chính phủ và ngân hàng trung ương ở khu vực Đông Á mới nổi cần cảnh giác để phòng ngừa những rủi ro tài chính tiềm tàng gắn với các mức lãi suất cao hơn, theo ADB.

ADB chi 14 triệu USD phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái Việt Nam

Thứ 2, 11/09/2023 | 11:24
Đây là khoản tài trợ đầu tiên của ADB trong danh mục đầu tư điện mặt trời áp mái dành cho phân khúc kinh doanh và sản xuất tại Việt Nam.

Cổ phiếu VinFast lấy lại sắc xanh sau 3 phiên sụt giảm

Thứ 3, 22/08/2023 | 07:38
Cổ phiếu VinFast đóng cửa giảm 23% xuống mức 15,40 USD/cổ phiếu hôm 18/8, đánh dấu phiên sụt giảm thứ ba liên tiếp sau khi ra mắt hoành tráng ở Phố Wall.
Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.