Cuốn sách hé lộ ông chủ Tân Hiệp Phát từ chối 2,5 tỷ USD được Forbes giới thiệu tại New York

Cuốn sách hé lộ ông chủ Tân Hiệp Phát từ chối 2,5 tỷ USD được Forbes giới thiệu tại New York

Thứ 6, 31/08/2018 | 21:31
0
Sáng nay 30/8/2018 (giờ Mỹ - tức rạng sáng 31/8 theo giờ Việt Nam), cuốn sách Competing with Giants (tạm dịch sang tiếng Việt: Vượt lên người khổng lồ) của doanh nhân Trần Uyên Phương đã chính thức ra mắt tại trụ sở Forbes ở New York, Mỹ.

Cuốn sách được xuất bản bằng tiếng Anh, do Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát viết chính, cùng hai đồng tác giả Jackie Horne (nhà báo Anh) và chuyên gia kinh tế người Mỹ John Kador.

Theo đại diện nhà xuất bản ForbesBooks, buổi ra mắt Competing with Giants là một trong những buổi ra mắt hiếm hoi tổ chức tại trụ sở Forbes và lần đầu tiên sách của doanh nhân Việt Nam được Forbes xuất bản ở Mỹ.

Tiêu dùng & Dư luận - Cuốn sách hé lộ ông chủ Tân Hiệp Phát từ chối 2,5 tỷ USD được Forbes giới thiệu tại New York

Cuốn sách đã chính thức ra mắt tại trụ sở Forbes ở New York, Mỹ

Tại lễ ra mắt, Trần Uyên Phương xúc động kể lại cơ duyên đưa cô tới với “Competing with giants”. Mọi chuyện bắt đầu khi Phương theo học chương trình giảng dạy đào tạo lãnh đạo tại Đại học Havard năm 2012, dành cho chủ doanh nghiệp với yêu cầu sinh viên đã làm chủ doanh nghiệp nhiều năm. Trong một bài tập tình huống (case study), câu chuyện một doanh nghiệp địa phương như Tân Hiệp Phát mà có thể trụ vững, cạnh tranh và vượt lên các công ty đa quốc gia lớn trên thế giới thực sự gây ngạc nhiên đối với mọi người. Đại diện nhà trường đề nghị Uyên Phương làm một bài nghiên cứu. Đây cũng là khởi nguồn cô lên ý tưởng viết thành một cuốn sách để nhiều người đọc được hơn.

Tiêu dùng & Dư luận - Cuốn sách hé lộ ông chủ Tân Hiệp Phát từ chối 2,5 tỷ USD được Forbes giới thiệu tại New York (Hình 2).

Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát là tác giả chính của cuốn sách

"Vượt lên người khổng lồ" kể lại câu chuyện đặc biệt của một công ty gia đình Việt Nam – Tân Hiệp Phát, khởi nghiệp từ trong gian khó của thời kỳ hậu chiến và kinh tế bao cấp, đã vượt lên cạnh tranh thành công với các công ty đa quốc gia hùng mạnh.

Năm 2012, công ty Coca-Cola đã đề nghị dùng 2,5 tỷ USD để đổi lấy cổ phần kiểm soát Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên,Trần Uyên Phương, em cô – Trần Ngọc Bích và bố cô - doanh nhân Trần Quí Thanh từ chối lời đề nghị “hấp dẫn” này.

Chứng kiến cảnh bố mình từ chối một khoản tiền mà mọi người hầu như sẽ không bao giờ nhìn thấy trong đời, toàn bộ triết lý sống của Phương đã thêm được khẳng định giây phút ấy.

Tiết lộ thương vụ bạc tỷ với Coca-Cola chỉ là một phần nhỏ trong toàn bộ những câu chuyện được Trần Uyên Phương ghi lại trong cuốn sách "Competing with Giants".

Là doanh nhân châu Á thế hệ thứ 2, Trần Uyên Phương, Phó TGĐ tập đoàn Tân Hiệp Phát đã truyền tải lời khuyên kinh doanh từ bố mình, ông Trần Quí Thanh, thông qua góc nhìn của bản thân, để dệt nên một tấm thảm đầy màu sắc. Phương kể câu chuyện về không chỉ một công ty, mà cả về sự thay đổi chóng mặt của bối cảnh kinh doanh toàn cầu. Châu Á đang trỗi dậy, và điều này buộc các tập đoàn đa quốc gia kiểu phương Tây phải tính đến những chiến lược mới.

 

Tiêu dùng & Dư luận - Cuốn sách hé lộ ông chủ Tân Hiệp Phát từ chối 2,5 tỷ USD được Forbes giới thiệu tại New York (Hình 3).

Đại sứ Đặng Đình Quý - Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc tham dự buổi ra mắt sách tại trụ sở Fobes

Đại sứ Đặng Đình Quý - Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc nhìn nhận sự kiện ra mắt cuốn sách là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giới thiệu với cộng đồng doanh nhân thế giới hình ảnh một nước Việt Nam mới, đang vươn lên mạnh mẽ hội nhập toàn cầu. 

Sự kiện cũng góp phần quảng bá cơ hội kinh doanh và hình ảnh Việt Nam tại Mỹ, trong bối cảnh hai nước cùng mong muốn thúc đẩy và củng cố mối quan hệ đối tác toàn diện.

Cuốn sách của Trần Uyên Phương được Brian Tracy viết lời tựa - ông là một trong những diễn giả nổi tiếng nhất thế giới và là tác giả của nhiều bộ sách kinh điển về kinh doanh. Trong phần giới thiệu về cuốn sách, Brian Tracy chia sẻ  ông bị chú ý thực sự bởi cuốn sách. Cuốn  sách cung cấp nhiều hiểu biết quý giá về cách mà doanh nghiệp châu Á, cụ thể là những người sáng lập, suy nghĩ và hành xử, mà qua đó mọi người đều có thể học hỏi.

Thu Hà

Tân Hiệp Phát tiếp tục khánh thành cầu thép dây văng cho người dân nghèo Cần Thơ

Thứ 2, 06/08/2018 | 16:55
Sau 3 tháng tích cực thi công với sự hỗ trợ của tập đoàn Tân Hiệp Phát, công trình cầu Dr Thanh – Vàm Cái Ngãi kết nối khu dân cư ấp Quy Thạnh 1 và Quy Thạnh 2 ra trung tâm phường Trung Kiên và quận Thốt Nốt (Cần Thơ) đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui của người dân nơi đây.

Tân Hiệp Phát đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng top Profit 500

Thứ 3, 28/11/2017 | 13:18
Tập đoàn sản xuất đồ uống Tân Hiệp Phát đã có sự trở lại thị trường hết sức ấn tượng và đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng của top 500 DN có lợi nhuận tốt nhất 2017.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).