Cưỡng đoạt tài sản, hacker Nhâm Hoàng Khang sắp hầu tòa

Võ Công Thư
Thứ 5, 08/09/2022 | 14:00
0
Hacker Nhâm Hoàng Khang bị cáo buộc đã đánh cắp dữ liệu của gần 30.000 tài khoản trên sàn tiền ảo T-Rex, từ đó chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều người.

Theo dự kiến, ngày 14/9 tới đây, TAND Tp.HCM sẽ đưa ra xét xử vụ án Cưỡng đoạt tài sản đối với bị cáo Nhâm Hoàng Khang, SN 1987, ngụ Tp.HCM.

Trước đó, TAND Tp.HCM từng tiếp nhận hồ sơ và cáo trạng vụ án này từ VKSND cùng cấp, nhưng sau đó quyết định trả hồ sơ để làm rõ nhiều vấn đề.

Trong đó, cấp tòa này nhận thấy ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, bị can Nhâm Hoàng Khang còn có dấu hiệu phạm một tội khác là Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác, khi chiếm đoạt thông tin của hơn 29 ngàn khách hàng sàn tiền ảo T-Rex.

Hồ sơ điều tra - Cưỡng đoạt tài sản, hacker Nhâm Hoàng Khang sắp hầu tòa

Bị can Nhâm Hoàng Khang trước khi bị bắt.

Cụ thể, Nhâm Hoàng Khang xâm nhập vào trang T-Rex để chiếm quyền điều khiển của tài khoản “Anh Ba” chuyển chuyển hơn 29.672 USD tiền ảo về tài khoản của bị can. Sau khi bị khóa tài khoản, Khang tiếp tục xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu của 29 ngàn khách hàng của sàn T-Rex.

TAND Tp.HCM cho rằng, cần xác định bị can thực hiện bằng phương pháp nào, cách thức vượt qua cảnh báo, mã truy cập, tường lửa, sử dụng quyền quản trị hoặc các phương thức khác của Khang ra sao, có can thiệp vào chức năng hoạt động của phương tiện điện tử hay không.

Cũng theo tòa, cần làm rõ bị can Khang đã lấy cắp dữ liệu của 29 ngàn khách hàng ra sao và có sử dụng trái phép hoặc thay đổi, làm giả, hủy hoại dữ liệu để xác định có dấu hiệu phạm tội hay không.

Ngoài ra, Nhâm Hoàng Khang còn chiếm đoạt hơn 29.672 USDT (tiền ảo) nên cần xác định đây có phải hành vi truy cập bất hợp pháp vào tài khoản của người khác để chiếm đoạt số tiền này hay không.

Tiếp nhận hồ sơ từ TAND Tp.HCM, VKSND cùng cấp cho rằng, bị can Nhâm Hoàng Khang chỉ phạm tội Cưỡng đoạt tài sản nên tiếp tục ban hành cao trạng (lần 2), truy tố Khang về tội danh này.

Cáo trạng xác định, Nhâm Hoàng Khang có kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin nên đã phát hiện được các lỗi bảo mật trên trang website sàn T-Rex của ông Vũ Ngọc C.. Từ đó, Khang nhanh chóng lấy được thông tin của 29 ngàn khách hàng trên sàn T-Rex.

Có được thông tin khách hàng của sàn T-Rex, Khang gọi điện cho nhân viên của ông C. dọa sẽ tấn công sàn T-Rex làm cho sàn này sập và gửi mail cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công.

Sợ mất uy tín với khách hàng và sợ sàn T-Rex bị đánh sập nên từ ngày 11/11/2020 đến ngày 1/2/2021, ông C. đã chuyển cho Khang gần 292 triệu đồng.

Ngoài ra, Nhâm Hoàng Khang còn sử dụng tài khoản để chiếm đoạt 8,2 triệu đồng trên sàn T-Rex rồi bán cho người khác.

Bức xúc trước sự tống tiền của Khang, ngày 16/6/2021, ông C. đã làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.

Vào cuộc xác minh, cơ quan điều tra nhận định hành vi của Khang có dấu hiệu tội phạm nên tiến hành khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nhâm Hoàng Khang để điều tra.

Theo lý lịch tư pháp, Khang từ nhỏ sống với gia đình tại phường 8, quận Tân Bình, Tp.HCM. Năm 2016, Khang từng bị TAND quận 6, Tp.HCM tuyên phạt 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau khi ra tù, Khang từng làm nhiều ngành nghề như thiết kế website, dựng phim, sửa chữa điện thoại di động. Đến ngày 4/10/2021, Khang bị bắt tạm giam liên quan đến vụ án nói trên.

Quá trình thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Khang tại nhà ở phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, Tp.Cần Thơ, cơ quan điều tra còn thu giữ 0,019 g ma túy loại Methamphetamine của Khang cất giữ để sử dụng.

Tuy nhiên, do lượng ma túy chưa đủ định lượng để khởi tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy nên ngày 18-3, cơ quan điều tra đề nghị Công an quận Thốt Nốt ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Làm việc với cơ quan điều tra, Khang khai ngoài cưỡng đoạt tài sản (như đã nêu trên), bị can này còn xâm nhập vào tài khoản Facebook mang tên “Đạo diễn Hoa Hạ” của bà P. sau đó cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà P. cho rằng việc Nhâm Hoàng Khang xâm nhập vào tài khoản “Đạo diễn Hoa Hạ” nhưng không gây thiệt hại nên đã không tố cáo Khang....

Do bà P. không tố cáo Khang và việc lãnh đạo báo điện tử VOV xác định hành vi của Khang không liên quan đến trang web của điện tử VOV nên cơ quan điều tra không xử lý Khang về hành vi này. Tuy nhiên, Công an Tp.HCM có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM xử phạt vi phạm hành chính Nhâm Hoàng Khang.

Đề nghị truy tố hacker Nhâm Hoàng Khang

Thứ 3, 12/07/2022 | 20:12
Sau một thời gian dài điều tra, Công an Tp.HCM đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nhâm Hoàng Khang.

Sau thời gian im lặng NSƯT Đức Hải lên tiếng tố cáo Nhâm Hoàng Khang

Thứ 3, 05/10/2021 | 17:13
Sau khi tài khoản Facebook cá nhân bị chiếm, NSƯT Đức Hải đã nhận tin nhắn đe dọa, yêu cầu chuyển tiền.

Tiết lộ về bản án tù 3 năm và thủ thuật của hacker Nhâm Hoàng Khang

Thứ 3, 05/10/2021 | 13:01
Nhâm Hoàng Khang, lập trình viên vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ về tội Chiếm đoạt tài sản từng đi tù 3 năm vì tàng trữ ma túy. Thủ thuật của hacker này như thế nào?
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.