Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai xin được hưởng khoan hồng ở mức cao nhất

Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai xin được hưởng khoan hồng ở mức cao nhất

Nguyễn Hoa Trà
Thứ 6, 30/12/2022 | 11:32
1
Bị cáo Trần Đình Thành – Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai nhận lỗi trước toà và không đổ thừa cho hoàn cảnh và đổ lỗi cho các cá nhân khác.

Sáng nay (30/12), kết thúc phần tranh luận trước khi tiến hành nghị án, HĐXX cho phép các bị cáo vi phạm trong vụ án Công ty AIC và Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã nói lời sau cùng.

Bản án chung thân của toà án lương tâm

Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Trần Đình Thành – Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai nhận lỗi trước toà và không đổ thừa cho hoàn cảnh và đổ lỗi cho các cá nhân khác.

Ông Thành nhận thấy để xảy ra sai phạm khi là lãnh đạo cán bộ cao cấp, một  thành viên của Ban chấp hành Trung ương Đảng, nhưng “những sai phạm của bị cáo đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và dạnh dự của Trung ương. Đáng lý bị cáo là tấm gương tiêu biểu, gương mẫu nhưng mắc sai lầm nghiêm trọng trả trở thành những tấm gương xấu trong cơ quan lãnh đạo cao cấp, đây là điều bị cáo hối hận đau xót”, ông Thành trình bày.

Cựu Bí thư Đồng Nai nghẹn ngào: “Đối với đồng chí, đồng bào, bạn bè thân hữu, bị cáo là người được mọi người yêu quý, mến phục và luôn đặt niềm tin trong lòng mọi người. Và với những sai phạm của mình, bị cáo đã tự mình đánh mất tất cả những điều thiêng liêng cao quý này.

Đúng như người đời đã nói mất tiền bạc là mất ít, mất danh dự là mất nhiều, mất lòng tin là mất tất cả. Chắc chắn tâm trạng này nó sẽ đeo đuổi suốt cuộc đời còn lại và đây gần như là bản án chung thân mà toà án lương tâm phán xét đã dành cho bị cáo”.

Hồ sơ điều tra - Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai xin được hưởng khoan hồng ở mức cao nhất

Toàn cảnh phiên toà (Ảnh: TTXVN).

Về tội trạng của mình, ông Thành cũng mong HĐXX xem xét toàn diện thấu đáo giữa công và tội, mong muốn giảm nhẹ hình phạt xem đây là cơ hội cuối cùng nhận được khoan hồng của pháp luật để về sống với gia đình. Ngoài ra cùng đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho các cán bộ cấp dưới trước kia.

Lời cuối cùng, ông Thành gửi tới bạn bè, đồng chí còn đang công tác: “Tôi rất mong các anh các chị còn đang công tác xin thường xuyên liên tục tự soi xét, tự kiểm điểm, tự sửa chữa những mặt mình còn khiếm khuyết bất cập, tự hoàn thiện mình trên mọi lĩnh vực, nhất là hãy tự cảnh giác mình.

Bởi hoạt động trên cơ chế thi trường đầy quái ác, cạm bẫy nếu không thường xuyên rền luyện đạo đức, tự thoả mãn đây là mảnh đất rất tốt cho chủ nghĩa cá nhân phát triển”.

Mong được sự khoan hồng cao nhất

Được nói lời sau cùng, bị cáo Đinh Quốc Thái – Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai bày tỏ sự ăn năn hối lỗi của bản thân, nhấn mạnh đây là bài học không chỉ cho bị cáo, mà còn cho những cá nhân khác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. 

"Bị cáo rất đau buồn vì truyền thống gia đình, niềm tin của gia đình, bạn bè đối với bị cáo, sự nghiệp của bị cáo đã mất hết", ông Thái trình bày và cho rằng suốt quá trình điều tra, truy tố, xét xử, bị cáo luôn thành khẩn khai báo về những sai phạm trong vụ án.

Ông Thái mong được hưởng sự khoan hồng ở mức cao nhất và cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ trách nhiệm cho các bị cáo khác trong vụ án.

"Bị cáo xin cúi đầu nhận hết tất cả tội lỗi của mình để khi soi xét, những người tiếp tục sự nghiệp sau này tránh được các sai phạm mà bị cáo đã mắc phải", cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trình bày.

Hồ sơ điều tra - Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai xin được hưởng khoan hồng ở mức cao nhất (Hình 2).

Bị cáo Đinh Quốc Thái – Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tại phiên toà (Ảnh: TTXVN).

Nói lời sau cùng, Phan Huy Anh Vũ – Cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhận thấy ân hận với những sai phạm đã xảy ra.

"Bản thân gây tội đã ảnh hưởng đến các anh trong tỉnh như anh Thành, anh Thái", ông Vũ nói và mong HĐXX căn cứ vào các thành tích của bị cáo, xem xét cho ông sớm trở về với gia đình.

Trước HĐXX, bị cáo Bồ Ngọc Thu - Cựu Giám đốc Sở KH&ĐT Đồng Nai thừa nhận qua 9 ngày xét xử, bà càng nhận thức rõ hơn về hành vi sai phạm của bản thân, để từ đó bị cáo ăn năn hối lỗi.

"Bị cáo nhận tội trước HĐXX và gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ cùng cán bộ, công chức Sở KH&ĐT Đồng Nai", bà Thu nhắn nhủ và bày tỏ nguyện vọng muốn HĐXX cho được hưởng khoan hồng. Bị cáo xin được cải tạo ngoài xã hội, trở về với gia đình vì bị cáo nhiều tuổi, sức khỏe yếu.

Đại án AIC: Đề nghị thay đổi tội danh nhận hối lộ của Phan Huy Anh Vũ

Thứ 5, 29/12/2022 | 16:12
Trước HĐXX, Phan Huy Anh Vũ mong nhận được khoan hồng để sớm trở về với gia đình và xã hội.

Cựu Phó Tổng Giám đốc nói AIC "có nhiều việc làm mạo hiểm"

Thứ 4, 28/12/2022 | 10:08
Trong phiên xét xử, Hoàng Thị Thuý Nga là người có vai trò cao nhất của Công ty AIC, đồng thời cũng là người chịu uỷ quyền của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Xét xử AIC: Phan Huy Anh Vũ xin lỗi vợ vì "không mang một đồng nào về nhà"

Thứ 3, 27/12/2022 | 14:18
Cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai khai mình bị áp lực về thời gian, chất lượng công trình nên mới dẫn đến sai phạm.

Vụ án AIC: Đề nghị thay đổi tội danh cho nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT

Thứ 2, 26/12/2022 | 16:13
Bồ Ngọc Thu là một trong những cán bộ tỉnh Đồng Nai tham gia vào quá trình cho Công ty AIC được trúng thầu Dự án Bệnh viện Đồng Nai.

Đại án AIC: Nguyên Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nói không biết "quân xanh, quân đỏ"

Thứ 6, 23/12/2022 | 11:46
Cũng giống Thuyết, luật sư bào chữa cho bị cáo Ngô Thế Vinh cũng đưa ra lý do về việc vì sao Vinh không có mặt.
Cùng tác giả

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

"Giáo dục nghề nghiệp không tuyển sinh được là một sự đau xót"

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:01
Theo chuyên gia, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nếu không sớm có giải pháp sẽ rất khó tăng nguồn tuyển sinh trong bối cảnh người học vẫn còn trọng bằng cấp.

Ra mắt cuốn sách "Vũ Khoan tâm tình gửi lại"

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:02
Thông qua cuốn sách phần nào giúp người đọc thấy được tư duy, tầm nhìn, kỳ vọng của cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan về ngành ngoại giao.

Hiểu đúng về ngành logistics để tăng cơ hội trúng tuyển đại học

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:46
Ngoài kiến thức kinh tế, các em sinh viên phải có chuyên môn về kỹ thuật, công nghệ mới có thể đáp ứng nhu cầu lao động trong ngành logistics.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.