Cựu CEO Google cảnh báo điều đáng sợ nếu không kiểm soát được AI

Thứ 6, 26/05/2023 | 12:30
0
Cựu Giám đốc điều hành (CEO) của Google gần đây đưa ra cảnh báo về nguy cơ trí thông minh nhân tạo (AI) có thể được sử dụng để gây hại cho con người trong tương lai.=

Eric Schmidt, cựu CEO Google, gần đây đưa ra nhận định trong một cuộc gặp giữa các CEO ở London, Anh.

Eric Schmidt, người từng có hơn hai thập kỷ là CEO Google, bày tỏ lo ngại về khả năng AI gây rủi ro cho nhân loại. Ông Schmidt đưa ra tuyên bố trong cuộc gặp giữa nhóm các giám đốc điều hành vào ngày 24/5. 

"Rủi ro đối với nhân loại có nghĩa rằng có thể có rất, rất nhiều người bị làm hại hoặc bỏ mạng vì AI", ông Schmidt nói, theo Daily Mail.

Tiến sĩ phần mềm cho biết, công nghệ AI có thể bị kẻ xấu lợi dụng, một khi AI đạt tới bước phát triển tiên tiến hơn.

Ông Schmidt gần đây đóng vai trò chủ trì Ủy ban An ninh Quốc gia Mỹ về AI, nêu quan điểm phản đối sự phát triển nhanh chóng của trí thông minh nhân tạo. Ông Schmidt lo ngại sự phát triển của AI trong việc xác định các lỗ hổng phần mềm phục vụ tin tặc và trong công nghệ sinh học, có thể dẫn tới việc tạo ra vũ khí sinh học nguy hiểm.

Cựu CEO Google nêu kịch bản về tương lai gần, khi AI có khả năng tìm thấy lỗ hổng bảo mật zero-day trong hệ thống mạng, hoặc khám phá các dạng sinh học mới.  

Bộ phim Kẻ Hủy Diệt từng phác họa phần nào góc tối của công nghệ AI.

"Những kịch bản đó chưa xuất hiện bây giờ, nhưng có thể sẽ rất sớm trong tương lai", ông Schmidt phát biểu tại cuộc gặp giữa các CEO do tờ Wall Street Journal (WSJ) tổ chức ở London, Anh.

Lỗ hổng zero-day ám chỉ những lỗi bảo mật chưa được biết đến và có thể bị các hacker khai thác với ý đồ xấu. Ông Schmidt không cho biết " các dạng sinh học mới" cụ thể là như thế nào.

"Chúng ta cần đảm bảo rằng công nghệ AI không rơi vào tay những người xấu", cựu CEO Goolge nói.

Cựu CEO Google không phải nhân vật có tiếng duy nhất trong giới khoa học và công nghệ bày tỏ lo ngại về hệ quả tiêu cực mà AI có thể gây ra với nhân loại.

Tỷ phú Elon Musk, nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak hay thiên tài vật lý Stephen Hawking cũng từng đưa ra tuyên bố cho rằng, công nghệ AI có thể tạo ra "nguy cơ sâu sắc cho xã hội và nhân loại" và có thể gây ra "tác động thảm khốc".

Đăng Nguyễn - Daily Mail

Cùng chuyên mục

Ăn trứng mỗi ngày nhưng bạn có tự tin biết hết 15 câu hỏi này?

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:53
Những câu đố thú vị về trứng này sẽ giúp bạn biết thêm nhiều về ẩm thực Việt Nam cũng như các nước.

Trước khi đi ngủ, cha mẹ đừng làm 5 điều này kẻo ảnh hưởng đến giấc ngủ và chiều cao của con

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:52
Những điều này tác động rất xấu đến giấc ngủ và sức khỏe của con, cha mẹ cần đặc biệt lưu ý.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:41
Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, sẽ truy vết, xử lý người phát tán thông tin xấu liên quan vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não.

Khởi tố nhiều bị can sử dụng tài khoản giả mạo "Huấn Hoa Hồng” để lừa đảo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:10
Các bị can sử dụng hình ảnh của Huấn "Hoa Hồng" để đăng tải lên Facebook, Zalo, chạy quảng cáo hỗ trợ vay vốn từ 30 đến 500 triệu đồng. Cảnh sát cũng xác định, Bùi Xuân Huấn không có quan hệ quen biết gì đối với các bị can trong vụ án.

Mazda CX-5 giá từ 759 triệu đồng: SUV phân khúc C hút gia đình trẻ

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:52
Mazda CX-5 vừa có đợt điều chỉnh giá bán rất hấp dẫn và đang là tâm điểm trong phân khúc xe gầm cao.