Cựu Chủ tịch phường bị cản đường quan lộ, vợ chi 10 triệu đồng đánh “dằn mặt” cán bộ tố cáo

Cựu Chủ tịch phường bị cản đường quan lộ, vợ chi 10 triệu đồng đánh “dằn mặt” cán bộ tố cáo

Đoàn Minh Sơn
Thứ 2, 29/06/2020 | 15:55
1
Cay cú vì bị cán bộ phường đâm đơn tố cáo, cản trở đường quan lộ của chồng, nguyên là Chủ tịch UBND phường, Nguyệt đã thuê 1 nhóm đối tượng với giá 10 triệu đồng để đánh “dằn mặt” vị cán bộ này.

Ngày 29/6, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình, tại cơ quan công an bị can Hoàng Thị Ánh Nguyệt (SN 1982, trú tại số nhà 272, khu đô thị Kỳ Bá, TP.Thái Bình), khai nhận đã thuê Phạm Thanh Tùng (SN 1987, trú tại phường Năng Tĩnh, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) số tiền 10 triệu đồng, mục đích để Tùng đánh dằn mặt anh Vũ Văn Pho vì anh này thời gian qua đã có đơn tố cáo cản trở đường công danh sự nghiệp của chồng mình.

An ninh - Hình sự - Cựu Chủ tịch phường bị cản đường quan lộ, vợ chi 10 triệu đồng đánh “dằn mặt” cán bộ tố cáo

Hoàng Thị Ánh Nguyệt (ở giữa) đã thuê người đánh cán bộ phường vì dám cản trở đường quan lộ của chồng.

Bị can Nguyệt chính là vợ của ông Đặng Xuân Hậu - Nguyên chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình. Ông Hậu từng bị kỷ luật cách chức Chủ tịch phường, nhưng chỉ sau 1 năm lại được giới thiệu để bầu vào chức danh lãnh đạo.

Sau khi nhận 10 triệu đồng từ Hoàng Thị Ánh Nguyệt, được Nguyệt chỉ cho nhận mặt anh Pho, Tùng đã lên kế hoạch thực hiện và rủ các đối tượng đi cùng để đánh "dằn mặt" anh này.

Ông Vũ Xuân Liệu - Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong chia sẻ, việc anh Pho bị hành hung khiến bản thân ông và các cán bộ công chức phường hết sức bất ngờ.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã chỉ đạo anh chị em thăm hỏi, động viên giúp đỡ anh Pho hết sức có thể. Mọi việc lúc đó rối bời bởi tôi chính là người mà anh Pho gửi đơn tố cáo. Dư luận có nhiều luồng thông tin đồn đoán trái chiều, thậm chí có người còn cho rằng tôi thuê người hành hung anh Pho", ông Liệu bộc bạch.

Ông Liệu nói thêm, khi hay tin cơ quan công an đã bắt được nghi phạm hành hung anh Pho, trong đó có vợ của nguyên lãnh đạo phường, ông Liệu rất buồn, dù đã giải tỏa được với dư luận mối nghi ngờ. Ông Liệu mong mọi việc cơ quan chức năng sẽ xử lý theo pháp luật.

Liên quan đến việc ông Đặng Xuân Hậu được giới thiệu để bầu vào các chức danh lãnh đạo, theo ông Liệu, lý do Hoàng Thị Ánh Nguyệt, vợ ông Đặng Xuân Hậu đang bị khởi tố do có liên quan tới vụ hành hung anh Vũ Văn Pho nên theo quy định số 102 của Đảng về việc đảng viên có thân nhân liên quan tới pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm.

Trước mắt, Thường vụ Đảng ủy phường Lê Hồng Phong sẽ thôi không giới thiệu bầu ông Đặng Xuân Hậu bầu vào các chức danh lãnh đạo. Sau khi kết luận từ cấp ủy cấp trên về việc dừng việc giới thiệu, quy hoạch chức danh đối với ông Đặng Xuân Hậu, Đảng ủy phường sẽ thực hiện theo đúng qui trình.

Trước đó, chiều 18/6, anh Vũ Văn Pho, cán bộ Tư pháp phường Lê Hồng Phong làm việc với Ủy ban kiểm tra Thành ủy Thái Bình theo giấy mời về việc anh này có đơn tố cáo lãnh đạo phường mình đang công tác. Sau khi làm việc, trên đường đón con về nhà, anh Pho bất ngờ bị 2 thanh niên lạ mặt đèo nhau trên xe gắn máy xô vào phía sau xe.

Sau đó, anh Pho bị đánh tới tấp và phải điều trị chấn thương tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Vào cuộc điều tra, Công an TP.Thái Bình đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Thị Ánh Nguyệt và các đối tượng có liên quan về hành vi cố ý gây thương tích.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khởi tố 5 đối tượng liên quan tới vụ cán bộ Tư pháp ở Thái Bình bị hành hung

Thứ 7, 27/06/2020 | 18:01
Sau hơn 1 tuần kể từ khi một cán bộ Tư pháp bị hành hung trên đường về nhà, phải nhập viện điều trị, cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố 5 đối tượng liên quan đến vụ việc này.

Cán bộ tư pháp ở Thái Bình bất ngờ bị đánh trọng thương khi đang đi đón con

Thứ 3, 23/06/2020 | 15:30
Rời nơi làm việc để đón con về nhà, một cán bộ tư pháp – hộ tịch ở Thái Bình đã bị 2 đối tượng áp sát đánh trọng thương. Đặc biệt, cán bộ này là người đã từng tố cáo lãnh đạo nơi mình đang công tác.

Hai cán bộ tại Hà Giang bị bắt giữ vì liên quan đến việc làm giả giấy khám sức khỏe

Thứ 7, 20/06/2020 | 17:39
Công an tỉnh Hà Giang đang làm rõ việc 2 cán bộ cấu kết với nhau để làm giả giấy khám sức khỏe cho các cá nhân.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Khởi tố người đàn ông làm nữ sinh 15 tuổi mang thai

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:45
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai bắt tạm giam Ngô Minh Đức về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.