Cựu người mẫu Trang Trần: “Nếu bây giờ sang Mỹ, tôi khó mà kiếm nhiều tiền như ở Việt Nam”

Cựu người mẫu Trang Trần: “Nếu bây giờ sang Mỹ, tôi khó mà kiếm nhiều tiền như ở Việt Nam”

Hà Thị Linh
Thứ 3, 28/07/2020 | 14:40
0
Là một người đi qua nhiều sóng gió và thị phi, được biết đến với vẻ ngoài khác biệt, song trò chuyện với Trang Trần, tôi nhận ra ở chị có những nỗi niềm rất đàn bà mà bấy lâu nay bị “bỏ quên” chỉ bởi vỏ bọc xù xì, gai góc thậm chí pha chút bất cần thường thấy ở người phụ nữ cá tính...

Tôi không tin vào hôn nhân lắm đâu 

Chào Trang Trần! Sao chị không chọn cuộc sống đầy hứa hẹn nơi trời Tây cùng chồng, mà lại làm khổ mình khi tự xoay xở, cáng đáng mọi việc, cật lực kiếm tiền?

Tôi không muốn mình vất vả về cuối đời, nên phải tạo dựng được nền tảng vững chắc. Thời điểm này cũng có hai phương án cho tôi lựa chọn, hoặc là sang Mỹ để được gần chồng, hoặc là ở lại Việt Nam kiếm tiền để tạo dựng được sống an toàn nhất cho hai mẹ con. Nhưng, nếu bây giờ sang Mỹ, tôi khó mà kiếm được nhiều tiền ở như Việt Nam.

Giải trí - Cựu người mẫu Trang Trần: “Nếu bây giờ sang Mỹ, tôi khó mà kiếm nhiều tiền như ở Việt Nam”

Một Trang Trần luôn gai góc, mạnh mẽ, sẵn sàng "xù lông" hễ bị động chạm.

Nhưng dù mạnh mẽ, bản lĩnh tới đâu  người phụ nữ cũng cần một bến đỗ bình yên để dựa vào?

Thực tế, tôi không tin vào hôn nhân lắm đâu! Chuyện gắn bó với nhau là số phận. Nếu số ở cạnh nhau thì đến cuối đời vẫn ở cạnh nhau. Nhưng, phụ nữ không thể bỏ con. Tôi cũng chứng kiến nhiều người phụ nữ bỏ con, cứ nghĩ rằng lúc đó mình đúng, nhưng cuối cùng họ nhận ra đó là sai lầm.

Và, tôi thấy sự lựa chọn của mình đến thời điểm này vẫn rất đúng. Phải nhiều tiền, phải chủ động về tiền, và giữ được con cạnh mình. Nếu như bé Kiến (con gái Trang Trần – PV) hoàn tất thủ tục nhập cảnh vào Mỹ  sẽ trở thành công dân Mỹ. Lỡ một ngày tôi muốn đưa con về Việt Nam sẽ rất khó. Louis có thể không nhiều tiền bằng tôi, nhưng lại đầy đủ tất cả giấy tờ pháp lý, và khi ấy tôi sẽ lệ thuộc vào anh ấy. Tôi vẫn chưa sẵn sàng!

Người ta nói chị ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân mà không đưa con sang Mỹ để được gần bố?

Họ nói tôi ích kỷ, nhưng sao không nhìn vào sự cố gắng của tôi. Hãy chỉ ra tôi ích kỷ ở điểm gì? Nếu như bây giờ tôi cho Kiến sang với Louis, có phải đang ích kỷ với chính bản thân mình. Tôi luôn nỗ lực làm việc, kiếm tiền nuôi cả gia đình, thì tại sao người khác nỡ giành lấy đứa con mà tôi chín tháng mang nặng đẻ đau. Nhưng, tôi cũng chưa bao giờ có suy nghĩ, mình làm ra nhiều tiền hơn chồng nên được quyền giữ con. Tôi chỉ đang chờ tới thời điểm phù hợp.

Lúc mang bầu Kiến, hai đứa cũng từng cãi nhau về chuyện này. Louis cũng muốn hai mẹ con sang Mỹ vì không muốn tôi ở nhà vất vả. Nhưng tôi nói thẳng với anh ấy, rằng: “Đó không phải là điều quan trọng nhất với em. Nếu em chưa sẵn sàng thì đừng ép. Tốt nhất là anh hãy để em tự quyết định cuộc sống của mình”. 

Hé lộ chuyện mẹ chồng phản ứng khi con dâu gặp scandal

Một cô con dâu mạnh mẽ, cá tính trong mối quan hệ với mẹ chồng sẽ thế nào?

Mẹ chồng tôi là một người rất đặc biệt, đúng kiểu “mẹ chồng quốc dân”. Bà rất bênh con dâu. Nếu biết Louis cư xử không phải với tôi là “biết tay” bà liền. Bà luôn công bằng với tất cả các con, không phân biệt dâu-rể, hay con ruột. Có một điều đặc biệt mà ít bà mẹ chồng có được, đó là bà rất thích đi chơi, đi du lịch, đi làm đẹp với con dâu. Bà thương tôi nhiều lắm!

Giải trí - Cựu người mẫu Trang Trần: “Nếu bây giờ sang Mỹ, tôi khó mà kiếm nhiều tiền như ở Việt Nam” (Hình 2).

Gia đình Trang Trần trong một lần sum vầy ngập tràn hạnh phúc.

Vậy khi chị vướng phải những thị phi, scandal, mẹ chồng chị phản ứng thế nào?

Mỗi lần biết tôi gặp scandal, mẹ chồng vẫn luôn bình tĩnh theo dõi đầu đuôi câu chuyện. Khi biết rõ ngọn ngành, bà động viên tôi: “Con không làm gì sai! Con không phải lo gì hết. Miệng lưỡi người đời nói cứ để họ nói, con chỉ cần biết tâm con không sai là được”. 

Thậm chí, không ít lần anti-fan còn nhắn tin vào Facebook mẹ chồng tôi “kể tội” con dâu, nhưng bà hồi đáp lại rất nhẹ nhàng: “Chúc các cháu hạnh phúc! Các cháu hãy làm tốt việc của mình. Đừng chĩa vào con bác, vì con bác không rảnh chuyện như cháu đâu”. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng khiến tôi càng yêu và quý mẹ nhiều hơn. 

Giữ lửa yêu khi cách xa nghìn trùng…

Mới đây, Louis có chia sẻ đoạn tin nhắn của hai vợ chồng, anh còn lưu tên chị là “Bánh Bèo”. Chợt nhận ra có một Trang Trần rất nữ tính, khác xa với vẻ “đàn ông” thường thấy?

Rõ ràng, với Louis, tôi không phải gồng mình như ngoài xã hội. Tôi có thể thoải mái bày tỏ tâm tư tình cảm mà không phải e ngại gì. Đó là điều rất bình thường. Hôm vừa rồi là sinh nhật Louis, tôi biết thừa nhưng vẫn cứng và ngang bướng, gần hết ngày rồi mới chúc. 

Hóa ra, Trang Trần cũng rất lãng mạn đấy chứ, sao chị cứ phải cố giấu?

Dĩ nhiên! Đâu đó trong con người tôi vẫn lãng mạn, chỉ có điều tôi không muốn người khác nhìn mình với ánh mắt quá “bánh bèo”. Lúc nào tôi cũng muốn mình phải thật mạnh mẽ. Đó giống như “vũ khí” rất quan trọng để chiến đấu với những thử thách của cuộc đời. Tôi đủ cứng nhưng cũng đủ mềm mại để làm chủ cuộc sống của mình.

Giải trí - Cựu người mẫu Trang Trần: “Nếu bây giờ sang Mỹ, tôi khó mà kiếm nhiều tiền như ở Việt Nam” (Hình 3).

Trang Trần dịu dàng, e ấp bên ông xã Loius Nguyễn.

Nhiều người thắc mắc, tại sao một Trang Trần không thùy mị, nết na, thậm chí còn rất dữ dằn lại có thể khiến một người đàn ông cách xa nửa vòng trái đất yêu hết lòng như vậy?

Lâu nay, bản thân Louis biết rất rõ sự hy sinh của tôi, những điều tôi làm cho bản thân, và hiểu được những điều tôi tự dối lòng. Anh thương tôi, làm ra nhiều tiền nhưng không được hưởng. 

Thú thật, trong đầu lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền. Tôi không bao giờ để đồng tiền nằm yên một chỗ, mà phải tìm cách xoay chuyển để có tiền. Nhiều lúc tôi nhắn tin trêu Louis “Em mệt rồi, không làm nổi nữa”,  anh bảo: “Mệt rồi thì qua Mỹ với anh thôi”. Anh sợ tôi vất vả, mệt, nhưng biết tính tôi nên không bao giờ nài nỉ hay ép buộc.

Người ta nói “Yêu xa khó lắm”, trong khi chị và Louis mỗi năm gặp nhau đếm trên đầu ngón tay. Vậy, chất xúc tác nào giúp anh chị có thể đồng hành cùng nhau suốt ngần ấy thời gian?

Tôi và Louis cùng quan điểm “Đã là của nhau mãi mãi sẽ là của nhau, đã không là của nhau  sẽ không là của nhau”. Thế nên, xa hay gần không quan trọng, chỉ là cái duyên và số phận gắn kết hai con người với nhau được bao lâu.

Có câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, gạt bỏ những lo toan ngoài xã hội, trở về nhà chị là người phụ nữ thế nào trong gia đình?

Bản thân tôi thấy mình sống rất biết trước biết sau. Chồng ở xa, nên hầu như mọi việc trong nhà tôi đều quán xuyến hết. Những việc mẹ chồng dặn dò, tôi luôn nhớ và lo chu toàn. Tôi nghĩ đó là công việc và trách nhiệm của mình. Không phải cứ xồn xồn ngoài đường về nhà mình cũng vậy. Tôi biết mình phải sống thế nào cho đúng!

Với bé Kiến, chị thấy mình đã là một người mẹ tốt chưa? 

Chỉ có một điều tôi khiến Kiến thiệt thòi là con không được ở gần ba. Nhưng, tôi chắc chắn nhiều bà mẹ khác khó có thể chăm con tốt như mình. Tôi có một giao kèo với ông xã là phải “nắm giữ” được Kiến, nghĩa là tôi dạy con muốn có thứ gì đó thì phải lao động, làm sai phải xin lỗi, chứ không phải cứ muốn gì được nấy. Tôi muốn con có một hành trang đầy đủ để sau này khi ra đời không bị người khác coi thường.

Giải trí - Cựu người mẫu Trang Trần: “Nếu bây giờ sang Mỹ, tôi khó mà kiếm nhiều tiền như ở Việt Nam” (Hình 4).

Tổ ấm hạnh phúc của Trang Trần và ông xã Việt kiều.

Trong cuộc sống vợ chồng, chị cảm nhận thế nào về hai chữ “Hạnh phúc”? Chị có thấy mình may mắn trong cuộc sống?

Hạnh phúc là khi cả hai đứa đều cảm thấy thoải mái nhất về nhau, không phải nghĩ ngợi, giấu giếm nhau điều gì. Đó là điều mà tôi đang cảm nhận được từ chính cuộc sống hôn nhân của mình. 

Nhưng, tôi không thấy mình may mắn, mà tôi là người sống có nguyên tắc. Đàn bà phải tự tạo cho mình những nguyên tắc để có được hạnh phúc. Nếu như không nguyên tắc từ lúc yêu, nhu nhược từ ban đầu người khổ nhất là chính mình. Sau tất cả, tôi tự nhủ mình phải cứng cỏi hơn nữa, chủ động và chủ động hơn nữa.

Sau tất cả, còn nỗi niềm gì khiến chị trăn trở?

Gia đình tôi có bốn chị em, nhưng vì nhiều lý do mà cũng khá lâu rồi chưa có dịp tụ họp. Thậm chí, ngày lễ Tết chúng tôi cũng không gặp được nhau. Là chị cả trong gia đình, tôi luôn mong muốn một ngày nào đó cả nhà được quây quần, đoàn tụ. Cả nhà ai cũng thương nhau, nhưng muốn đoàn tụ có lẽ phải đợi duyên.

Cảm ơn cựu người mẫu Trang Trần về cuộc trò chuyện!                  

Vụ thác loạn mua dâm 30.000 USD: Dám vạch trần chuyện “người mẫu bán dâm”, Trang Trần từng bị “lên án”

Thứ 2, 13/07/2020 | 19:45
Cách đây 10 năm, người mẫu Trang Trần từng gây rúng động showbiz vì phát ngôn: "Tự o bế mình là người mẫu để làm gái bán dâm". Thời điểm đó, phát ngôn này khiến cô gặp không ít rắc rối.

Sự thật chuyện Trang Trần "rạn nứt hôn nhân" với chồng Việt kiều

Chủ nhật, 12/07/2020 | 11:55
Những ngày qua, Trang Trần và chồng Việt kiều Louis Trần vướng nghi vấn rạn nứt hôn nhân gây xôn xao. Giữa "bão" tin đồn, người trong cuộc đã chính thức lên tiếng.

Động thái bất ngờ của Trang Trần dấy lên nghi vấn rạn nứt tình cảm với chồng

Thứ 6, 10/07/2020 | 16:09
Trang Trần không còn thường xuyên xuất hiện trên các sàn diễn cũng như showbiz, nhưng mọi nhất cử nhất động trên mạng xã hội của cô vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý từ công chúng.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.