Cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo bị bắt khi đang lẩn trốn

Cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo bị bắt khi đang lẩn trốn

Mai Văn Minh

Mai Văn Minh

Thứ 5, 16/03/2017 18:27

Sau thời gian dài "đào tẩu", Ngô Anh Duy, cựu nhân viên của một ngân hàng lớn bị bắt khi đang lẩn trốn tại quận 8, TP.HCM.

Ngày 16/3, Công an TP.HCM cho biết vừa bắt được đối tượng Ngô Anh Duy (SN 1989, quê tỉnh Long An) vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Duy đã lẩn trốn một thời gian khá dài trước khi bị bắt tại một căn nhà ở quận 8, TP.HCM.

Theo hồ sơ điều tra của công an, Ngô Anh Duy nguyên là chuyên viên quan hệ khách hàng thuộc chi nhánh một ngân hàng tại quận Phú Nhuận.

Thời điểm giữa năm 2016, công ty S.K. làm hồ sơ vay vốn tại ngân hàng để phát triển và Duy được giao nhiệm vụ giải quyết hồ sơ trên.

Để phục vụ mục đích kinh doanh, công ty S.K. đã ký hợp đồng vay ngân hàng trên với tổng số tiền 2 tỷ đồng và được giải ngân hai đợt. Đợt một, công ty S.K. được ngân hàng HDBank chi nhánh Phú Nhuận giải ngân 1 tỷ đồng.

Theo trình tự ngân hàng, Duy có trách nhiệm chuyển bộ hồ sơ phê duyệt giải ngân cho công ty S.K. nhưng Duy không chuyển. Để trục lợi cá nhân, Duy cạo sửa lại thông tin trên hồ sơ và báo cáo lãnh đạo rằng công ty S.K. yêu cầu giải ngân 1 tỷ còn lại.

Sau khi được ngân hàng giải ngân 1 tỷ đồng còn lại, Duy đã bỏ túi riêng mà không đưa lại cho công ty S.K. Tuy nhiên, hành động của Duy nhanh chóng bị phát hiện do người bên phía công ty S.K. lâu không nhận được số tiền còn lại nên ý kiến đến ngân hàng HDBank chi nhánh Phú Nhuận.

Nhận được thông tin từ khách hàng, lãnh đạo ngân hàng này đã kiểm tra lại hồ sơ và quyết định trình báo công an vào cuộc điều tra làm rõ. Cá nhân Ngô Anh Duy khi biết sự việc đã bị phanh phui liền bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhận thấy đây là vụ việc lừa đảo nghiêm trọng, công an đã lập hồ sơ điều tra về đối tượng Ngô Anh Duy và cho trinh sát theo dõi đường đi nước bước của đối tượng này. Tối ngày 14/3, khi Duy đang lẩn trốn tại một căn nhà tại quận 8 thì bị cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Ngô Anh Duy thừa nhận số tiền chiếm đoạt được đã mang đi trả nợ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.