Cứu thành công 6 ngư dân và tàu cá gặp nạn ở Nghệ An

Cứu thành công 6 ngư dân và tàu cá gặp nạn ở Nghệ An

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Thứ 2, 24/02/2020 11:15

Nghe thông tin tàu cá có nguy cơ bị chìm, lực lượng chức năng đã nỗ lực giải cứu 6 thuyền viên và con tàu trên biển vào bờ an toàn.

Theo đó, vào ngày 22/2, tàu cá số hiệu NA – 90438 TS của ông Nguyễn Văn Sáng (SN 1968), trú tại xóm 8, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đang đánh bắt cá tại khu vực biển cách đảo Ngư 90 hải lý về phía Đông. Thời điểm này, không may tàu bị hỏng máy, sóng đánh thủng khoang tàu, có nguy cơ bị chìm. Trên thuyền có 6 ngư dân.

Lúc này, biển động có sóng cấp 4 đến cấp 5, các thuyền viên trên tàu lo sợ, thuyền trưởng tàu NA- 90438 TS phát tín hiệu xin cứu nạn khẩn cấp.

Tin nhanh - Cứu thành công 6 ngư dân và tàu cá gặp nạn ở Nghệ An

Lai dắt tàu cá vào bờ. Ảnh: Hải Thượng. 

Nhận được tin báo, tàu cứu nạn Hải đội 2 cùng 11 cán bộ chiến sỹ do Trung tá Nguyễn Ngọc Tú làm chỉ huy đã nhanh chóng lên đường.

Mặc dù biển động, sóng cấp 4 đến cấp 5, nhưng với tinh thần khẩn trương cứu nạn, đến 6h30 ngày 23/2, tàu cứu nạn của Hải đội 2 đã tiếp cận được tàu cá bị nạn. Tại đây, các thuyền viên gặp nạn đã được chăm sóc sức khỏe và lai dắt tàu cá bị nạn vào bờ.

Hiện sức khỏe của các thuyền viên đã ổn định, sáng 24/2, tàu NA – 90438TS cùng các thuyền viên đã  được lai dắt vào cảng Cửa Hội tỉnh Nghệ An.

Xem thêm: Clip Hàng trăm ngư dân lực lượng chức năng nỗ lực cứu  tàu cá của anh Vũ Văn Tiến mang số hiệu NA – 95.702 có công suất 400 CV bị hỏng máy, được lai dắt về cảng Lạch Vạn, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Hàng trăm người nỗ lực giải cứu tàu cá bị đánh chìm

Đặng Phát

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.