CVG Shark Group - Đỉnh cao gọi vốn thành công

Thứ 4, 07/12/2022 | 11:01
0

Theo ông Ngô Minh Tuấn, để các nhà đầu tư sẵn sàng mạnh tay xuống tiền đầu tư cho một dự án, một startup nào đó đòi hỏi doanh nghiệp đó phải đủ sức hấp dẫn. Nếu không đủ sức hấp dẫn, không sinh lời thì dự án đó không thể thu hút được nhà đầu tư.

Hiện nay, số lượng doanh nghiệp đăng ký mới, khởi nghiệp trong năm 2022 tăng. Theo thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, riêng trong tháng 10/2022, cả nước có hơn 13.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 58,3% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù số lượng doanh nghiệp nhiều như vậy, nhưng từ thực tế cho thấy các startup có nhu cầu gọi vốn nhiều, thế nhưng lại không biết cách gọi vốn.

Kinh tế - CVG Shark Group - Đỉnh cao gọi vốn thành công

Ông Ngô Minh Tuấn nói về bản chất của việc gọi vốn.

Theo ông Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global đồng thời là nhà sáng lập CVG Shark Group, gọi vốn tức là nhà đầu tư bỏ tiền mua một doanh nghiệp có sẵn hoặc một doanh nghiệp trong tương lai.

“Doanh nghiệp muốn gọi được vốn của nhà đầu tư thì phải đủ hấp dẫn, mang lại mong muốn, lợi nhuận cho nhà đầu tư”, ông Ngô Minh Tuấn chia sẻ.

Kinh tế - CVG Shark Group - Đỉnh cao gọi vốn thành công (Hình 2).

Nhà sáng lập CVG Shark Group nói về quá trình để gọi vốn thành công.

Vì vậy, ông Ngô Minh Tuấn cho rằng, các startup muốn gọi được vốn đòi hỏi người đứng đầu dự án, doanh nghiệp đó phải có ý tưởng hay, mang tính khả thi và phải chứng minh được khả năng phát triển của dự án.

Thấu hiểu được những mong muốn của các startup, CVG Shark Group đã ra đời với một sứ mệnh xây dựng một hệ sinh thái để hỗ trợ cho doanh nghiệp để từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng lên một kịch bản có tính khả thi. Đồng thời, hỗ trợ cho nhà đầu tư biết cách thẩm định dự án đối với doanh nghiệp đang cần kêu gọi vốn.

“CVG Shark Group chính là nơi hội tụ những con người giá trị, tạo ra những sản phẩm giá trị và lan tỏa giá trị đó đến cộng đồng”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Để gọi vốn thành công, ông Tuấn cho biết, đối với một doanh nghiệp khi kết nối với nhà đầu tư sẽ có 3 tầng.     

“Trước khi kết nối với nhà đầu tư, tầng 1 chúng tôi thẩm định xem dự án đó có khả thi hay không? dự án có gì mới để tạo ra doanh thu không; việc tổ chức vận hành trả chi phí cho nhân sự bình quân ra sao; sau khi trả chi phí thì lợi nhuận hoặc tầm nhìn lợi nhuận ra sao? Có đảm bảo để nhà đầu tư đủ thấy vui vẻ, hấp dẫn để họ “xuống tiền” hay không.

“Sau khi tôi đưa bộ hồ sơ và doanh nghiệp trả lời các câu hỏi, giải trình rõ và tôi thấy nó khả thi thì qua tầng 1”, ông Tuấn cho biết thêm.

Sau khi đóng gói một bộ hồ sơ để gọi vốn, sang đến tầng 2 là cần phải xem bộ hồ sơ có được xác thực không? đã được kiểm toán xác thực hay chưa?

Nếu bộ hồ sơ đúng đủ thì mới làm tầng 3 đó là kết nối các nhà đầu tư để các startup, doanh nghiệp gọi vốn.

“Có thể hiểu hàng hóa trước khi vào siêu thị thì hàng hóa đã được thông qua kiểm định, đạt được quy chuẩn. Như vậy, người đi gọi vốn dễ dàng chiếm được cảm tình của nhà đầu tư và nhà đầu tư cũng sẵn sàng đầu tư khi dự án đã được thẩm định”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Nói về sự khác biệt của chương trình tại CVG Shark Group đối với các chương trình khác trên thị trường, ông Tuấn nêu ví dụ minh họa.

“Thông thường, trên thị trường khi bạn có một cái chén, mang lên sàn để gọi vốn nhưng cái chén của bạn vẫn là cái chén, bạn mang vào chợ của tôi để bán. Nhưng tôi thì khác trước khi bạn mang cái chén lên sàn, tôi phải kiểm tra tiêu chuẩn cái chén của bạn, có đủ tiêu chuẩn để đưa vào chợ hay không. Nếu chén chưa đủ tiêu chuẩn thì tôi cùng với bạn có thể nâng nó lên để đảm bảo cái chén này đủ tiêu chuẩn để vào chợ”, ông Tuấn nêu ví dụ để startup, doanh nghiệp có đủ điều kiện gọi vốn các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng, tâm lý của người khởi nghiệp trẻ hiện nay có cái tôi rất cao và họ định giá doanh nghiệp của họ rất cao, trong khi đó nhà đầu tư luôn có tâm lý là thâu tóm, nói về điểm chung của CVG Shark Group để kết nối hai bên lại với nhau ông Ngô Minh Tuấn gọi CVG Shark Group là nơi “đỉnh cao gọi vốn thành công”.

“Bởi, doanh nghiệp khởi nghiệp thì không có nguyên tắc định giá vì không có ai dạy cả, nên cái mà doanh nghiệp tự nói ra là bằng cảm xúc cá nhân chứ không phải bằng chân lý.

Kinh tế - CVG Shark Group - Đỉnh cao gọi vốn thành công (Hình 3).

CVG Shark Group ra đời chính là giúp nhà đầu tư và người gọi vốn có chung một góc nhìn.

Ngược lại, nhà đầu tư đã tham ngay từ đầu với mục đích thôn tính doanh nghiệp, dự án – nơi sẽ in tiền cho nhà đầu tư ở hiện tại hoặc trong tương lai. Vậy thì, điều mà CVG Shark Group ra đời chính là giúp họ có chung một góc nhìn, làm sao cả hai cùng hợp tác một cách hài hòa lợi ích nhất. Sự hợp tác này dựa trên thông số quản trị chứ không dựa trên cảm xúc “tôi là ai, tôi oai như thế nào””, ông Ngô Minh Tuấn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Ngô Minh Tuấn, khi tham gia CVG Shark Group, các doanh nghiệp khởi nghiệp lại sẽ có các chuyên gia đóng gói hồ sơ gọi vốn hỗ trợ, để hồ sơ của mình nhận được sự thu hút của các nhà đầu tư, để hai bên cùng có lợi và có lợi cho cộng đồng.

Chi tiết liên hệ:

Tập đoàn CVG Shark Group

Website: https://sharkgroup.com.vn/

Hotline: 0986 111 222

Thu Hà

GS Đặng Hùng Võ gợi ý 12 giải pháp chuyển giá trị đất đai thành vốn tài chính

Thứ 4, 16/11/2022 | 19:34
Theo GS. Đặng Hùng Võ, vấn đề khó khăn nhất của các thành phố vẫn là việc tìm cách huy động nguồn lực tài chính để đầu tư chỉnh trang và phát triển đô thị.

Ukraine ra mắt xuồng cảm tử mới, ông Zelensky "gọi vốn" mua 100 chiếc

Thứ 7, 12/11/2022 | 18:52
Tổng thống Ukraine Zelensky cho rằng, với 100 chiếc xuồng không người lái (USV) cảm tử, quân đội nước này có thể “thay đổi cục diện Biển Đen”.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

TMT Motors: Tham vọng lớn, thất vọng nhiều

Thứ 3, 07/05/2024 | 22:59
TMT Motors đặt kế hoạch lãi sau thuế 2024 tăng 474,62% so với năm trước nhưng kết thúc quý I/2024, công ty chỉ mới thực hiện chưa tới 1% mục tiêu lợi nhuận.

Hà Nội: "Loay hoay" xử lý vi phạm tại khu sinh thái tại Đông Anh

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Vi phạm rất cụ thể tại khu sinh thái Vườn xuân (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) nhưng đến nay vẫn không có bất cứ biện pháp ngăn chặn, tạm dừng nào.

Vì sao Thủy điện A Vương đặt mục tiêu doanh thu lẫn lợi nhuận giảm?

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:00
Thủy điện A Vương cho rằng, 2024 là một năm có nhiều khó khăn và thách thức.

Apple đang phát triển chip AI dành cho trung tâm dữ liệu

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:45
Theo nguồn tin thân cận với Wall Street Journal, Apple được cho đang phát triển chip AI trên máy chủ cho tham vọng mới.

Giá vàng SJC lên mốc 87,5 triệu đồng/lượng, nhà đầu tư thận trọng khi mua vàng

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:16
Giá vàng SJC tiếp tục tăng vọt lên mức cao kỷ lục 87,5 triệu đồng/lượng. Trong bối cảnh này, lượng khách hàng đến giao dịch bán vàng nhiều hơn lượng người đến mua.
     
Nổi bật trong ngày

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa nông sản Việt vào thị trường Ấn Độ

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Việt Nam có nhiều nông sản tươi và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay các sản phẩm thủy sản như cá tra, cá basa rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ.

Giá vàng 7/5: Vàng SJC tăng mạnh, chạm ngưỡng 86,8 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:52
Giá vàng SJC tăng mạnh phiên sáng 7/5, trong đó thương hiệu SJC cộng thêm từ 300.000-500.000 đồng/lượng, đưa giá bán ra lên ngưỡng 86,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC lên mốc 87,5 triệu đồng/lượng, nhà đầu tư thận trọng khi mua vàng

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:16
Giá vàng SJC tiếp tục tăng vọt lên mức cao kỷ lục 87,5 triệu đồng/lượng. Trong bối cảnh này, lượng khách hàng đến giao dịch bán vàng nhiều hơn lượng người đến mua.