Đà Nẵng

Đà Nẵng "hỗn loạn" ngày đầu đổi mũ bảo hiểm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Sáng 10/4, hàng ngàn người dân đổ về trạm kiểm định mũ bảo hiểm trước Trung tâm Hội chợ triển lãm TP.Đà Nẵng để đổi mũ cũ lấy mũ mới đã gây nên cảnh hỗn loạn.

Trước đó, thành phố Đà Nẵng đã có chủ trương bắt đầu từ ngày 10/4 sẽ kiểm định mũ bảo hiểm (MBH) của người dân, nếu mũ không đạt chất lượng sẽ bị tịch thu, tiêu hủy, đồng thời người dân sẽ đổi, hoặc mua mũ bảo hiểm mới, đạt chất lượng ngay tại chỗ với giá 50.000 đồng mỗi chiếc.

Xã hội - Đà Nẵng 'hỗn loạn' ngày đầu đổi mũ bảo hiểmCảnh đổi mũ bảo hiểm dưới trời nắng gắt ở Đà Nẵng sáng 10/4. Ảnh: VTC News

Máy kiểm định chất lượng MBH do Sở KH-CN phối hợp cùng Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng sản xuất.

Về nguồn MBH sẽ do Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại Nhựa Chí Thành V.N cung ứng. Tuy nhiên, theo ông Trần Thuận Thành, Giám đốc Công ty Nhựa Chí Thành V.N, do nhà máy sản xuất MBH ở Đà Nẵng mới khởi công xây dựng nên trước mắt công ty sẽ tạm ứng khoảng 5.000 chiếc nón cho TP Đà Nẵng triển khai thực hiện công việc này.

Sáng nay đến 9h, Ban An toàn giao thông bắt đầu đổi mũ nhưng nhiều người dân đã đến đây từ 5h sáng. Trong khi đó nhân viên ít, trạm đổi mũ nhỏ, không có hệ thống âm thanh thông báo rõ ràng, không có nơi xếp hàng trật tự… nên đã gây nên cảnh hỗn loạn.

Chỉ trong ít phút, hơn 600 mũ bảo hiểm đã được đổi sạch, người dân bắt đầu vây ráp xe chở mũ bảo hiểm. Nhiều người dân nghe tin đồn việc đổi mũ bảo hiểm chỉ thực hiện trong 1 ngày nên càng nóng ruột và giành giật dữ dội hơn.

Chỉ trong nửa giờ sau đó, Ban An toàn giao thông buộc phải tạm dừng đổi mũ vì quá lộn xộn khiến người dân chờ đợi rất lâu vẫn không đổi được mũ càng bức xúc, la ó gây phản cảm đối với chủ trương này.

K.Chi (tổng hợp)