Đà Nẵng kiểm tra xử lý 15 trang tin điện tử

Đà Nẵng kiểm tra xử lý 15 trang tin điện tử

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:30
0
Theo yêu cầu của Bộ TT-TT, Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) Đà Nẵng vừa xem xét xử lý sai phạm của 15 trang thông tin điện tử trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Qua kiểm tra đã phát hiện một website vi phạm luật báo chí…

Sáng hôm nay (28-6), Thanh tra Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) Đà Nẵng cho biết đã tiến hành kiểm tra 15 trang website theo đề nghị của Bộ TT-TT.

Công nghệ - Đà Nẵng kiểm tra xử lý 15 trang tin điện tử

Qua tiến hành kiểm tra, Thanh tra Sở đã phát hiện Trang thông tin điện tử www.vntimes.com.vn của Công ty TNHH MTV Bản tin Việt, đăng ký địa chỉ hoạt động tại tổ 5A, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Do Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử ngày 13-6-2012 để cung cấp thông tin tổng hợp về những nội dung liên quan đến văn hóa, xã hội.

Với giấy phép được cấp, nhưng đơn vị chủ quản không chấp hành các qui định. Qua kiểm tra thông tin trên mạng, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phát hiện website www.vntimes.com.vn hiện đang hoạt động như một tờ báo điện tử, cho đăng nhiều tin, bài về các lĩnh vực chính trị, xã hội, pháp luật, văn hóa, phóng sự... do chính công ty sản xuất.

Ngoài ra còn phát hiện một số bài viết kèm theo hình ảnh có nội dung kích dục, thiếu thẩm mỹ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam...

Việc hoạt động báo điện tử không phép của website www.vntimes.com.vn đã vi phạm các quy định của Luật Báo chí, Nghị định 28/2009/NĐ-CP của Chính phủ-Thanh tra Sở TT-TT Đà Nẵng kết luận.  

Với sai phạm này, Thanh tra Sở TT-TT Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động thông tin và truyền thông đối với Công ty TNHH Bản tin Việt với hình thức phạt tiền là 5 triệu đồng và yêu cầu cơ quan chủ quản trang website chấn chỉnh hoạt động theo đúng giấy phép được cấp.

Trong thời gian tới, Thanh tra Sở TT-TT  tiếp tục thanh tra, kiểm tra nhằm thắt chặt quản lý các trang thông tin điện tử. Ngoài ra, Sở cũng siết chặt hoạt động báo chí trên địa bàn đối với lực lượng phóng viên thường trú, các văn phòng đại diện các cơ quan báo chí tại Đà Nẵng do trong thời gian gần đây có một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động gây ảnh hưởng đến các cơ quan báo chí.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Vũ Trung (Vietnamnet)

Các trang tin điện tử ở Singapore bắt buộc phải đăng ký

Thứ 6, 31/05/2013 | 08:16
Tất cả các website dạng trang tin điện tử ở Singapore, bao gồm cả Yahoo! News sẽ phải đăng ký một giấy phép hoạt động từ ngày 1/6.

Nhân viên trang tin điện tử hoạt động như PV là sai luật

Thứ 4, 29/05/2013 | 09:08
Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT) vừa ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trang tin điện tử.

Trang tin điện tử "bốc thơm" các địa phương xứ Nghệ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Nhiều lãnh đạo các xã, thậm chí lãnh đạo cấp huyện ở các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã bị những cú lừa ngoạn mục bởi các admin của một số trang tin điện tử có địa chỉ tại Nghệ An.

Chèn trang sex vào trang tin điện tử của tỉnh, đi tù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Ngày 27/2, TAND tỉnh Trà Vinh đã đưa ra xét xử nguyên cán bộ Cổng thông tin điện tử thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh trong vụ chèn hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy lên trang điện tử này.