Đà Nẵng mạnh tay chống buôn lậu, cấp dưới nhũng nhiễu sẽ

Đà Nẵng mạnh tay chống buôn lậu, cấp dưới nhũng nhiễu sẽ "xử" cấp trên

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 03/10/2019 | 12:47
0
Nếu để cán bộ, công chức dưới quyền tiêu cực, tham nhũng thì người đứng đầu phải bị kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm, kịp thời báo cáo kết quả lên Chủ tịch UBND thành phố và Trưởng ban Chỉ đạo 389 thành phố xem xét, xử lý theo quy định.

Ngày 3/10, tin từ UBND TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa ban hành Công văn số 6422/UBND-CQLTT đề nghị các Sở, ngành thành viên ban Chỉ đạo 389 thành phố và UBND các quận, huyện tập trung thực hiện nghiêm việc đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới.

Trong đó, chính quyền cao nhất địa phương này yêu cầu các đơn vị cần xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị phải được thực hiện thường xuyên, xuyên suốt và lâu dài. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.

"Nếu trên địa bàn, lĩnh vực nào để tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả xảy ra nghiêm trọng, kéo dài hoặc cán bộ, công chức dưới quyền tiêu cực, tham nhũng thì phải tổ chức kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm người đứng đầu, kịp thời báo cáo kết quả lên Chủ tịch UBND thành phố và Trưởng ban Chỉ đạo 389 thành phố xem xét, xử lý theo quy định", văn bản ghi.

Tin nhanh - Đà Nẵng mạnh tay chống buôn lậu, cấp dưới nhũng nhiễu sẽ 'xử' cấp trên

Vụ buôn lậu thuốc lá vào TP. Đà Nẵng hồi tháng 5/2019.

UBND TP. Đà Nẵng giao trực tiếp cho:

Công an thành phố tăng cường hơn nữa các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình các địa bàn, tuyến trọng điểm, các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để triệt phá tận gốc các đường dây, tụ điểm, nơi tập kết hàng lậu, hàng giả...; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng đẩy nhanh quá trình điều tra, truy tố, xét xử, nhất là những vụ án lớn, được dư luận xã hội quan tâm.

Cục Hải quan thành phố tăng cường công tác thu thập thông tin, nắm diễn biến tình hình; theo dõi kịp thời và đưa ra các giải pháp phòng, chống buôn lậu qua xuất nhập khẩu, tạm nhập - tái xuất, tạm xuất - tái nhập, các nhóm hàng, mặt hàng dễ gian lận.

Tập trung kiểm tra, kiểm soát vận chuyển hàng hóa nhập lậu, hàng cấm tại các cửa khẩu, đặc biệt là hàng xách tay được vận chuyển qua đường hàng không, các loại hàng hóa có nguy cơ gian lận về xuất xứ, trị giá, chất lượng và số lượng.

Cục Thuế thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế; có biện pháp ngăn chặn, xử lý hiệu quả tình trạng chuyển giá, trốn thuế, quản lý chặt chẽ việc xuất hóa đơn giá trị gia tăng tại các cơ sở, xử lý nghiêm các cơ sở hợp thức hóa hàng hóa nhập lậu, mua hàng hóa không có nguồn gốc hợp pháp.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố có trách nhiệm tăng cường công tác tuần tra để kịp thời xử lý các hành vi buôn lậu, tàng trữ và vận chuyển hàng cấm ở khu vực cảng biển, bến bãi, tàu thuyền.

UBND các quận, huyện tăng cường và có các biện pháp kiểm tra, xử lý những tụ điểm, kho bãi tập kết hàng hóa có xuất xứ nước ngoài.

Kịp thời phát hiện hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng để xử lý theo thẩm quyền hoặc chủ động phối hợp với cơ quan Công an, Quản lý thị trường các cấp kiểm tra, kiểm soát và xử lý.

Tuyên truyền sâu rộng để nhân dân hiểu, đồng thuận và không tham gia, tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.

Cạnh đó, các đơn vị liên quan phải tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tác hại của việc buôn lậu, hoạt động của các lực lượng chức năng trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Tuyên truyền tích cực hơn nữa để người dân nâng cao nhận thức và không tiếp tay cho đối tượng buôn lậu; tham gia tố giác tội phạm, cùng chung tay với các lực lượng chức năng đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố.

Tin nhanh - Đà Nẵng mạnh tay chống buôn lậu, cấp dưới nhũng nhiễu sẽ 'xử' cấp trên (Hình 2).

Hiện trường vụ buôn lậu ngà voi bị phát hiện ở cảng Tiên Sa, TP.Đà Nẵng. Ảnh NS

Các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố cần tập trung phân tích nắm bắt tình hình địa bàn và những vấn đề nổi lên trong thời gian qua, xác định rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan, từ đó đề ra các giải pháp phòng, ngừa buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn hiệu quả hơn.

Cụ thể, giao cục Quản lý thị trường thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất và buôn bán hàng giả, gian lận nhãn mác “Made in Viet Nam” và các hành vi gian lận thương mại khác.

Tiếp tay cho doanh nghiệp buôn lậu, nhóm cán bộ hải quan vẫn thoát tội

Thứ 3, 30/07/2019 | 07:13
Trong vụ án này, ban đầu còn có 3 cán bộ hải quan TP.HCM và Đà Nẵng bị khởi tố. Tuy nhiên, khi áp dụng quy định mới của pháp luật, nhóm 3 cán bộ hải quan này thoát án hình sự.

VKSND TP.HCM kháng nghị phạt tiền 5 Việt kiều buôn lậu xe sang thay vì án tù

Chủ nhật, 14/07/2019 | 19:23
VKSND TP.HCM vừa ra quyết định kháng nghị một phần bản án sơ thẩm của tòa án cùng cấp phạt tiền 5 Việt kiều Mỹ liên quan đến việc buôn lậu xe sang thay vì phạt tù.

Đà Nẵng: Bắt bộ đôi buôn lậu hàng ngàn gói thuốc lá và bia rượu

Thứ 4, 29/05/2019 | 21:39
Bước đầu, bộ đôi Bình và Tiến thừa nhận đã sử dụng BKS giả gắn vào xe rồi chạy ra một tỉnh thành bắc miền Trung lấy hàng lậu về TP.Đà Nẵng bán lại kiềm lời.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.