Đà Nẵng mua flycam cho công an

Đà Nẵng mua flycam cho công an "làm nhiệm vụ" ở bãi rác ô nhiễm Khánh Sơn

Lê Nhâm Thân
Thứ 3, 23/07/2019 | 20:12
0
Ngoài các nhiệm vụ giao sở TN-TM, sở TT-TT, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đầu tư cho lực lượng công an 2 flycam để làm nhiệm vụ ở bãi rác Khánh Sơn.

Công bố "công nghệ" để dân biết, giám sát?

Ngày 23/7, tin từ văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng cho biết, phó Chánh văn phòng Nguyễn Hà Nam vừa ký Thông báo số 94/TB-VP truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ liên quan đến vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường và bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực bãi rác Khánh Sơn, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Môi trường - Đà Nẵng mua flycam cho công an 'làm nhiệm vụ' ở bãi rác ô nhiễm Khánh Sơn

Người dân tập trung phản đối xe rác vào Khánh Sơn. Họ mong muốn di dời bãi rác đã gây ô nhiễm bao năm qua.

Theo đó, để tránh tái diễn các "điểm nóng" tương tự về môi trường và an ninh trật tự tại khu vực bãi rác Khánh Sơn, người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng yêu cầu:

Sở Tài nguyên và Môi trường (TT-MT) TP.Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị nội dung tổng thể các vấn đề liên quan đến việc xử lý ô nhiễm môi trường tại khu vực bãi rác Khánh Sơn. Trong đó, xác định rõ chủ trương của thành phố liên quan đến việc đầu tư, xây dựng Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Khánh Sơn (về quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghệ xử lý,…), phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.Đà Nẵng công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết và thực hiện quyền giám sát theo quy định của pháp luật.

Chủ trì, phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng, UBND các quận, huyện liên quan và chỉ đạo công ty CP Môi trường đô thị xây dựng phương án chi tiết xử lý các tình huống phát sinh trong trường hợp không tập kết rác vào khu vực bãi rác Khánh Sơn, tuyệt đối không để bị động gây tồn lưu rác trên toàn địa bàn.

Trong đó lưu ý: Bố trí địa điểm tập kết tạm; lộ trình di chuyển của các phương tiện theo từng địa bàn; phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cá nhân thuộc các lực lượng bảo đảm việc thu gom, vận chuyển, tập kết hợp lý và an toàn; phương án huy động phương tiện và người lái trong trường hợp sự cố phát sinh ngoài kế hoạch. Đồng thời, tổ chức diễn tập phương án ngay sau khi được lãnh đạo UBND TP.Đà Năng thống nhất, hoàn thành chậm nhất trước ngày 15/8.

Chủ trì, phối hợp sở Xây dựng, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP và UBND các quận, huyện liên quan tiếp tục nghiên cứu bổ sung thêm một số địa điểm xa khu dân cư, có diện tích đủ để chứa tạm khối lượng rác trong thời gian 30 ngày khi xảy ra sự cố không thể tập kết rác vào bãi rác Khánh Sơn. Báo cáo kết quả về UBND TP trong tháng 7/2019.

Sở TT-TT TP.Đà Nẵng phối hợp với sở TN-MT TP.Đà Nẵng, ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng chủ động thông tin chính xác, khách quan nội dung những cam kết của UBND thành phố về lộ trình đầu tư, xử lý ô nhiễm môi trường tại bãi rác Khánh Sơn để các cơ quan thông tấn, báo chí đồng hành, chung tay cùng chính quyền thành phố trong công tác xây dựng và bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Các cơ quan đoàn thể chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có phương án chỉ đạo xử lý nhất quán và tham mưu cho lãnh đạo thành phố xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh liên quan đến khu vực bãi rác Khánh Sơn, không để tạo thành điểm nóng trên địa bàn.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu, các lực lượng công an tập trung nắm bắt tình hình, phân loại đối tượng, xác định động cơ, mục đích (kể cả các nhân viên hiện đang lái xe xí nghiệp vận chuyển thuộc công ty CP Môi trường đô thị TP.Đà Nẵng); đấu tranh với các đối tượng tham gia kích động, gây cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan Nhà nước hoặc phá hoại tài sản, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt tại khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Yêu cầu công ty CP Môi trường đô thị TP.Đà Nẵng, tiếp tục quán triệt, rà soát và xử lý ngay các nhân viên lái xe thuộc xí nghiệp vận chuyển đã có hành vi không chấp hành ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Môi trường - Đà Nẵng mua flycam cho công an 'làm nhiệm vụ' ở bãi rác ô nhiễm Khánh Sơn (Hình 2).

Phối cảnh đẹp như mơ của dự án đốt rác phát điện Khánh Sơn. Tuy nhiên, thực tế còn nhiều câu hỏi cần được làm rõ, "công nghệ" cần được công khai để các chuyên gia cho ý kiến.

Đầu tư flycam "làm nhiệm vụ tại bãi rác"

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng giao UBND quận, huyện chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ, không để xảy ra hành vi lấn, chiếm và xây dựng trái phép tại các vị trí làm điểm tập kết rác tạm thời đã được UBND thành phố phê duyệt.

Giao UBND quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất kinh phí để giải quyết hỗ trợ kịp thời cho các lực lượng (bao gồm các lực lượng công an, quận, phường, sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể,…) tham gia công tác xử lý ô nhiễm môi trường và bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực bãi rác Khánh Sơn vào các ngày 7 và 8/7vừa qua; báo cáo, đề xuất UBND thành phố xem xét, xử lý.

Trong đó, thống nhất đầu tư 2 flycam và giao cho lực lượng an ninh quận Liên Chiểu quản lý, sử dụng để thực hiện nhiệm vụ tại khu vực bãi rác Khánh Sơn và các nhiệm vụ khác trên địa bàn, với tổng mức đầu tư không quá 150 triệu đồng.

Trước đó, như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, do bất bình và cho rằng bãi rác Khánh Sơn gây ô nhiễm nên đầu tháng 7/2019, người dân phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu đã chặn xe rác, phản đối.

Thực tế, đây là câu chuyện đã diễn ra suốt nhiều năm trời nhưng chính quyền TP.Đà Nẵng chưa giải quyết được. Mới nhất, TP.Đà Nẵng đưa ra ý tưởng nâng cấp, cải tạo, xây dựng khu liên hiệp xử lý rác, nhà máy đốt rác phát điện... tại đây. Động thái này đã bị người dân phản ứng gay gắt. Người dân mong muốn di dời bãi rác, không đầu tư xây dựng bất cứ gì ở bãi rác này. Họ cho rằng, không thể tin tưởng vào các "công nghệ" mà doanh nghiệp muốn đầu tư vào bãi rác Khánh Sơn đưa ra. 

Người dân chặn xe, hàng nghìn tấn rác không vào được bãi rác Khánh Sơn

Thứ 2, 08/07/2019 | 10:08
Người dân cho rằng, bãi rác Khánh Sơn cần được di dời nên đã phản ứng bằng cách chặn xe rác vào bãi…

Vụ bãi rác Khánh Sơn gây ô nhiễm: Sẽ đầu tư dự án xử lí rác lớn nhất Việt Nam

Thứ 3, 28/05/2019 | 21:08
Trước những bức xúc chuyện bãi rác Khánh Sơn gây ảnh hưởng đến cuộc sống của những hộ dân lân cận, đại diện sở TN&MT TP.Đà Nẵng đã có buổi đối thoại trực tiếp với người dân, xem xét việc tham mưu xây dựng bãi rác có công suất lớn nhất Việt Nam.

Đà Nẵng: Đề xuất rời nhà máy xử lý rác thải khỏi Khánh Sơn

Thứ 7, 23/01/2016 | 08:54
Sở Tài Nguyên và Môi Trường đề xuất lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng di dời khu xử lý rác thải khỏi khu vực Khánh Sơn (quận Liên Chiểu) và nâng cấp trung tâm hỏa táng tại xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang).
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Quảng Ninh: Thu gom, xử lý hơn 1.500 m3 rác thải tại vịnh Hạ Long

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Số rác thải này chủ yếu là phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilong ở ven bờ và trôi dạt trên vịnh Hạ Long được chính quyền Tp.Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh thu gom, xử lý.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Quảng Ninh: Thu gom, xử lý hơn 1.500 m3 rác thải tại vịnh Hạ Long

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Số rác thải này chủ yếu là phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilong ở ven bờ và trôi dạt trên vịnh Hạ Long được chính quyền Tp.Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh thu gom, xử lý.