Đà Nẵng: Niềm vui của người dân khi được mua hàng giá rẻ, rau xanh miễn phí

Đà Nẵng: Niềm vui của người dân khi được mua hàng giá rẻ, rau xanh miễn phí

Nguyễn Duy Cường
Thứ 7, 28/08/2021 | 16:59
0
Những chiến sĩ công an chia sẻ, là tay ngang, lần đầu bán hàng còn nhiều bỡ ngỡ, thiếu sót nhưng rất vui và sẽ rút kinh nghiệm để phục vụ bàn con tốt nhất.

Người dân vui mừng, hết lo khan hiếm thức ăn

Nhằm giảm tải áp lực cho UBND Tp. Đà Nẵng trong thời gian thực hiện giãn cách, ngày 28/8, 30 container lạnh của Công an TP đã có mặt trên các địa bàn quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Liên Chiểu để cung ứng thực phẩm cho người dân.

Theo ghi nhận Người Đưa Tin, tại các container có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như thịt lợn, gà, vịt, gạo, nước mắm, dầu ăn… Tất cả các mặt hàng này đều được Công an hỗ trợ giá gốc. Riêng rau xanh miễn phí.

Ông Thái bá Lộc, Trưởng ban điều hành khu vực 3, Xuân Hoà A, phường Hoà Khê, quận Thanh Khê cho biết, thời gian qua, khá vất vả trong việc đi chợ hộ cho người dân. Các siêu thị, cửa hàng, chuỗi cung ứng thức ăn thường quá tải, không thể đặt được hoặc khan hiếm hàng.

Dân sinh - Đà Nẵng: Niềm vui của người dân khi được mua hàng giá rẻ, rau xanh miễn phí

Theo ghi nhận, hàng hoá tại các điểm cung ứng dồi dào.

Điều ông cũng như nhiều người dân mong muốn là có các điểm bán hàng lưu động, bình ổn giá giúp nguời dân an tâm thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”, cùng đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Khi hay tin Công an Tp. Đà Nẵng thực hiện bán hàng tại 30 container lạnh lưu động, người dân rất vui mừng.

Trong khi đó, bà Lưu Thị Bích Nga, Trưởng ban Công tác mặt trận, đại diện ban điều hành Khu dân cư số 2, phường Hoà Thọ Đông chia sẻ, ở khu vực mình có 7 tổ, tổng cộng 1.110 hộ dân. Phần lớn, người dân sống ở chung cư thu nhập thấp, điều kiện kinh tế khó khăn.

Trước khi có thông tin Tp. Đà Nẵng thực hiện giãn cách, người dân có tích trữ các mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, hơn 10 ngày trôi qua, hàng tích trữ đã hết.

Dân sinh - Đà Nẵng: Niềm vui của người dân khi được mua hàng giá rẻ, rau xanh miễn phí (Hình 2).

Lực lượng công an chuẩn bị đơn hàng để chuyển cho người dân.

Những ngày qua, bà cũng như các thành viên trong ban điều hành Khu dân cư số 2 liên hệ với nhiều đơn vị, siêu thị mua các mặt hàng thiết yếu cho người dân. Do số lượng người mua đông, khâu cung ứng hàng hoá chưa được thông suốt nên các mặt hàng được mua không nhiều, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Khi được biết Công an Tp. Đà Nẵng thực hiện điểm cung ứng hàng hoá, bà cảm thấy rất vui. “Trong lúc này, có thêm điểm cung ứng, lại hỗ trợ giá sẽ tạo động lực hơn cho người dân vượt qua dịch bệnh”, bà Nga nói.

Lần đầu bỡ ngỡ bán hàng

Thiếu tá Trần Xuân Vinh, Phòng Cảnh sát ma tuý, Công an Tp. Đà Nẵng, tổ trưởng phụ trách điểm bán hàng Công viên Thanh Niên, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ chia sẻ, khi nhận được thông tin Công an Tp. Đà Nẵng thực hiện tổ chức 30 container lạnh bán hàng, tất cả anh em rất vui mừng.

Việc chuẩn bị hết sức khẩn trương. Đến tối 27/8, công việc chuẩn bị mới hoàn thành và nóng lòng chờ đến ngày bán. Mọi người cũng phân công việc chia đơn, sắp xếp, phân hàng, chia hàng theo đơn, tính tiền…

Dân sinh - Đà Nẵng: Niềm vui của người dân khi được mua hàng giá rẻ, rau xanh miễn phí (Hình 3).

Tất cả các mặt hàng được trợ giá. 

Đến ngày 28/8, thực phẩm cung ứng tươi ngon, vệ sinh anh em càng thêm phấn khởi. Đặc biệt, mức giá niêm yết bán rẻ hơn so với chợ, siêu thị.

“Tất cả chúng tôi đều là tay ngang trong việc mua bán. Lúc đầu còn nhiều bỡ ngỡ, khó tròn trịa trong tất cả mọi công việc như nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi bán, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để phục vụ người dân tốt hơn”, anh Vinh chia sẻ.

Trung tá Hồ Vi Thuỳ Trang, cán bộ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an Tp. Đà Nẵng, phụ trách điểm bán hàng chợ Hoà An vừa thoăn thoát bán hàng vừa chia sẻ: “Tối qua, 6 anh chị em ở đây thức đến 1h30 để nhận, phân hàng. Đến 5h sáng, chúng tôi đã thức dậy chuẩn bị khâu bán hàng.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi bán hàng, chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều vui vẻ”.

Được biết, để mua hàng, người dân dựa vào danh mục, đặt loại hàng, số lượng cần mua, ghi tên người nhận, địa chỉ, rồi đăng ký qua ban điều hành phòng chống dịch tại khu dân cư, cảnh sát khu vực. Sau đó, ban điều hành, cảnh sát khu vực tổng hợp đơn hàng, báo lên điểm cung ứng tại mỗi phường.

Dân sinh - Đà Nẵng: Niềm vui của người dân khi được mua hàng giá rẻ, rau xanh miễn phí (Hình 4).

Hàng hoá được cung ứng dồi dào.

Nhận đơn, các điểm cung ứng sẽ lên đơn hàng, đóng gói, dán tên người nhận, số tiền phải trả. Cảnh sát khu vực sẽ chuyển hàng đến khu dân cư, cùng ban điều hành phát lại cho bà con, thu tiền trả lại nhà cung cấp.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Tp. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã chuẩn bị tốt, phối hợp công cy cổ phần dịch vụ Funi Bamboo và một số đơn vị trong việc cung ứng hàng hoá, lương thực, thực phẩm phục vụ cho nhân dân trong thời gian giãn cách thông qua 30 container lạnh.

Việc cung ứng này nhằm đảm bảo kịp thời hàng hoá, lương thực, thực phẩm phục vụ nhân dân trong thời gian giãn cách. Đơn vị có thể nắm sát nguồn cung cấp các sản phẩm hàng hoá, lương thực, thực phẩm, theo dõi diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu để phục vụ, hỗ trợ nhân dân.

Việc này cũng nhằm giảm tải áp lực cho UBND Tp. Đà Nẵng trong việc cung ứng các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân đảm bảo tối thiểu 2 ngày một lần cung ứng cho đến khi địa phương kết thúc giãn cách xã hội.

Dân sinh - Đà Nẵng: Niềm vui của người dân khi được mua hàng giá rẻ, rau xanh miễn phí (Hình 5).

Những gói hàng được gói ghém cẩn thẩn. 

“Kênh cung ứng này sẽ giúp giải quyết các nhu cầu cấp thiết của người dân trong giai đoạn giãn cách. Tuỳ vào tình hình thực tế, Công an thành phố cũng như các đơn vị đồng hành sẽ tiếp tục điều chỉnh phù hợp”, ông Viên hy vọng.

Dân sinh - Đà Nẵng: Niềm vui của người dân khi được mua hàng giá rẻ, rau xanh miễn phí (Hình 6).

Giá cả bình ổn, rau xanh miễn phí.

Để thuận tiện cho các tổ dân phố, Người Đưa Tin cung cấp danh sách 30 điểm cung ứng thực phẩm này. Các vị trí được chọn làm nơi đặt điểm cung ứng này đa phần là các địa điểm đã được nhiều người biết tới và rất dễ tìm ở Đà Nẵng. Cụ thể như sau:

Quận Hải Châu:

  1. Chân cầu sông Hàn, phía ngã tư Lê Duẩn - Trần Phú;
  2. Chợ Cồn;
  3. ĐH Sư phạm Kỹ thuật;
  4. Công viên Tam giác Đống Đa;
  5. Tòa nhà Blooming;
  6. Công viên Thanh Niên;
  7. Ngã tư Lê Thanh Nghị - 30.4;
  8. Điện lực miền Trung;
  9. Trường Mầm non mẹ và bé, số 1 Nguyễn Trác;
  10. Công viên Nguyễn Văn Linh - Lê Đình Dương.

Quận Thanh Khê:

  1. Số 955 Nguyễn Tất Thành;
  2. Chợ Phú Lộc;
  3. UBND phường Hòa Khê;
  4. Số 182 Nguyễn Đình Tựu
  5. Số 352 Điện Biên Phủ;
  6. Bờ hồ Thạc Gián;
  7. Siêu thị Big C;
  8. Trường tiểu học Trần Cao Vân;
  9. Nhà sinh hoạt Xuân Hà;

Quận Cẩm Lệ

  1. Chợ Hòa Cầm;
  2. Trung tâm văn hóa Cẩm Lệ;
  3. Chợ Hòa An;
  4. Chợ Hòa Phát;
  5. Sân vận động Hòa Xuân;
  6. Công viên Thanh niên;

Quận Liên Chiểu:

  1. Số 19D Nguyễn Sinh Sắc;
  2. Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi;
  3. Chợ Hòa Khánh;
  4. Cuối đường Nguyễn Tất Thành;
  5. Cửa hàng xăng dầu khu vực 5 Nguyễn Văn Cừ.

Đà Nẵng khảo sát chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh

Thứ 7, 28/08/2021 | 11:47
Đà Nẵng đã đạt một số kết quả bước đầu trong quá trình chuyển đổi số khi tiến hành triển khai Chính quyền điện tử, thành phố thông minh.

Vì sao nguồn thịt phẩm tươi sống ở Đà Nẵng bị thiếu hụt?

Thứ 7, 28/08/2021 | 10:55
Các mặt hàng tươi sống, đặc biệt là các loại thịt ở Đà Nẵng vẫn đang còn thiếu hụt. Nguyên nhân đến từ đâu và giải pháp như thế nào?

Người Đà Nẵng mang ruy băng đỏ, thẻ công vụ đi phiên chợ đặc biệt

Thứ 6, 27/08/2021 | 17:41
Tay mang ruy băng đỏ, cổ đeo thẻ công vụ, lực lượng tổ Covid-19 cộng đồng tham dự những phiên chợ đặc biệt.
Cùng tác giả

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Cùng chuyên mục

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Hà Nội: Người dân đổ ra bến xe về quê khiến giao thông ùn ứ

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:08
Chiều ngày 26/4, lượng người đông đổ ra các bến xe để rời Thủ đô về quê nghỉ lễ khiến giao thông tại cửa ngõ ùn tắc hàng dài.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Nghệ An: Tập trung làm rõ nguyên nhân khiến tôm nuôi chết hàng loạt

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:31
Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, tập trung làm rõ nguyên nhân tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng nề.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.