Đà Nẵng: Nỗi lòng người mẹ sau kỳ án con trai hiếp dâm

Đà Nẵng: Nỗi lòng người mẹ sau kỳ án con trai hiếp dâm "bạn gái"

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 12/12/2019 | 19:30
0
Lặn lội từ Hà Tĩnh và TP. Đà Nẵng, người mẹ già gửi bức tâm thư kêu oan cho người con trai. Đúng sai đã có pháp luật xem xét, nhưng qua tâm tư người mẹ cũng là bài học đáng suy ngẫm cho nhiều bậc làm con.

Một ngày đầu tháng 12/2019, văn phòng báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin tại TP. Đà Nẵng đón vị khách "đặc biệt". Người phụ nữ gầy gò, khóe mắt đỏ ngầu với lá đơn dày run run bước vào.

Bà là Nguyễn Thị Nhâm (SN 1971) lặn lội từ tận huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vào Đà Nẵng. Như sẵn những nỗi niềm trong lòng, bà vỡ òa khi nhóm PV chúng tôi đón tiếp. Nỗi niềm ấy chẳng phải cho bà, mà cho người con trai 21 tuổi đang tuổi ăn tuổi học.

"Con trai tôi bị bắt từ tháng 4/2019 đến nay vì tội Hiếp dâm. Nhưng thực sự cháu nó đã bị oan uổng", bà Nhâm mở đầu câu chuyện.

Hồ sơ điều tra - Đà Nẵng: Nỗi lòng người mẹ sau kỳ án con trai hiếp dâm 'bạn gái'

Lá đơn của bà Nhâm gửi báo chí và cơ quan chức năng.

Theo người mẹ này, bà xót con, nhưng vẫn đủ lý trí cộng với sự tham vấn của luật sư nên bà tin rằng con trai mình vô tội. 

Nội dung vụ án thể hiện, ngày 2/4/2019, H.H.L (SN 1998) trú tỉnh Hà Tĩnh - sinh viên theo học ở TP. Đà Nẵng (con trai bà Nhâm) bị chị V.T.T.T (trú TP. Đà Nẵng) tố cáo hiếp dâm. Sự việc xảy ra trước đó 1 ngày. Sau quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê đã khởi tố, bắt giam L.

Lá đơn dày của người mẹ bất hạnh này ghi rằng, L. và T. có quen biết nhau từ trước và thường xuyên nhắn tin, gọi điện nói chuyện với nhau. Những tin nhắn qua lại của đôi nam nữ còn lưu trong điện thoại của L. và bà đã sao lưu vi bằng để cung cấp cho TAND quận Thanh Khê.

Trong quá trình nhắn tin, T. và L. thường xuyên đề cập nội dung liên quan tới việc yêu đương, quan hệ tình dục, có con, cưới nhau, hẹn đi chơi, đi xem phim… Tối 1/4/2019, đôi trẻ này hẹn nhau đi xem phim. Sau đó, thì cả 2 về phòng L.. Chính tại đây, cả 2 đã nảy sinh vấn đề quan hệ tình dục nhiều lần.

Lý do khiến bà Nhâm tin rằng con mình bị oan ở chỗ, T.  năm nay đã 25 tuổi, có đầy đủ khả năng nhận thức và năng lực hành vi dân sự. T. có tình cảm yêu đương với L. nên thực tế mới cùng L. về phòng. Yêu nhau rồi tự nguyện quan hệ tình dục với nhau thì không thể xem là vi phạm pháp luật.

Bà Nhâm cũng cho hay, khi tiếp cận hồ sơ vụ án, bà và luật sư thấy nhiều điểm bất thường theo lời khai của cô gái. Đơn cử như là T. khai có la lớn kêu cứu, tuy nhiên theo những người làm chứng sống tại tầng 2 cùng nhà trọ với L. thì không nghe thấy bất cứ tiếng động nào phát ra từ phòng của L. vào khoảng thời gian đó.

"Bà chủ nhà trọ đã đứng ra làm chứng cho con tôi. Con tôi cũng không có đe dọa, vũ lực gì với T. cả", bà Nhâm chia sẻ.

Chưa hết, bà Nhâm cho biết rằng, sau khi quan hệ xong T. có ý muốn L. gọi cho bà hỏi cưới mình, tuy nhiên vì điều kiện hoàn cảnh hiện tại còn đang là sinh viên chưa có điều kiện để cưới nên L. bảo 1 năm nữa sẽ cưới. Đây chính là lý do mà T. làm đơn tố cáo đến công an sau sự việc.

Hồ sơ điều tra - Đà Nẵng: Nỗi lòng người mẹ sau kỳ án con trai hiếp dâm 'bạn gái' (Hình 2).

Tin nhắn của T. và L. được sao lưu lại.

Mong muốn cởi bỏ phần nào tâm tư cho bà Nhâm cũng như tránh đi những oan sai đáng tiếc nếu có, PV đã vào cuộc tìm hiểu.

Theo đó, đây là vụ án mà TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đang thụ lý, chờ xét xử. Trước đó, cuối tháng 11/2019, vụ án đã được đưa ra xử kín, tuy nhiên, vì một số lý do HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa. Dự kiến cuối tháng 12/2019 này, vụ việc sẽ tiếp tục đưa ra xét xử trở lại.

Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, theo quy định, việc có oan sai hay giải oan sai là chức năng của VKSND. Bởi, tất cả các quyết định của cơ quan cảnh sát điều tra đều có VKSND phê chuẩn.

Thượng tá Tám hướng dẫn PV liên hệ VKND cùng cấp để lắng nghe thêm ý kiến.

Hồ sơ điều tra - Đà Nẵng: Nỗi lòng người mẹ sau kỳ án con trai hiếp dâm 'bạn gái' (Hình 3).

Cáo trạng của VKSND quận Thanh Khê truy tố L.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Khương, Viện trưởng VKSND quận Thanh Khê thông tin rằng, hiện, TAND quận Thanh Khê đang thụ lý, chờ xét xử vụ án. Các luật sư bảo vệ quyền và lợi cho con trai bà Nhâm có quyền đưa ra các chứng cứ, lý lẽ để tranh luận tại tòa. HĐXX sẽ căn cứ trên các chứng cứ để đưa ra bản án cuối cùng. 

Tiết lộ thêm về vụ việc, ông Khương cho biết, do vụ án vẫn đang trong quá trình tố tụng nên theo luật nhiều tài liệu điều tra phải giữ bí mật.

Cũng theo vị này, ở vụ án, L. còn sinh viên, tương lai tuổi trẻ phía trước nên trong quá trình điều tra cơ quan chức năng rất thận trọng, tỉ mỉ, tránh oan sai. 

"Vừa rồi, đơn vị cũng nhận được đơn kêu oan của bà Nhâm cho con trai, tuy nhiên, ở đây, L. đã quá tuổi giám hộ. Do đó, đơn thư này không được đưa vào quá trình tố tụng. Dù vậy, VKSND quận Thanh Khê vẫn tiếp nhận đơn, thực hiện xử lý theo quy định và sau đó là chuyển những ý kiến này của bà Nhâm lên TAND quận Thanh Khê để xem xét một cách toàn diện nhất", Viện trưởng Lê Văn Khương nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Quản lý của Hồ Quang Hiếu nói về tin nhắn tố hiếp dâm: “Hiếu không quen ai như cô gái kia cả”

Thứ 5, 12/12/2019 | 12:25
Quản lý của ca sĩ Hồ Quang Hiếu lên tiếng về thông tin bị một cô gái trẻ tung bằng chứng tố hiếp dâm, "rủ đi bay lắc rồi cướp đời con gái"

Thông tin bất ngờ vụ thiếu nữ tố bị bảo vệ trung tâm bảo trợ “hiếp dâm”: Nạn nhân bị hoang tưởng?

Thứ 6, 06/12/2019 | 16:25
Theo cơ quan công an, thiếu nữ tố cáo bảo vệ Trung tâm bảo trợ xã hội “hiếp dâm” mình có biểu hiện hoang tưởng, tinh thần không ổn định. Người này được sắp xếp phòng ở khu vực thường xuyên có người nên việc bị hiếp dâm nhiều lần trong thời gian dài là khó xảy ra.

Thống nhất việc ghi âm, ghi hình khi hỏi cung trên cả nước: “Lá chắn” chặn oan sai, bức cung, nhục hình

Thứ 2, 07/10/2019 | 08:00
Theo lộ trình, từ ngày 1/1/2020 sẽ tiến hành ghi âm, ghi hình khi hỏi cung bị can trên cả nước. Vậy, đây có thể coi là “lá chắn” chống oan sai, bức cung, nhục hình hay không và vấn đề thực hiện sẽ như thế nào?
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.