Đà Nẵng:

Đà Nẵng: "Ông trùm" 18 tuổi cầm đầu nhóm đàn em chuyên trộm cắp xe máy

Lê Nhâm Thân
Thứ 3, 15/03/2022 | 07:00
0
Mới 18 tuổi nhưng Tuấn đã lập và điều hành đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh.

Ngày 14/3, Công an quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng tiếp tục mở rộng điều tra một băng nhóm tội cắp xe máy liên tỉnh. Bước đầu, cảnh sát đã khởi tố và thực hiện lệnh tạm giam 3 đối tượng, tạm giữ 2 đối tượng và đang làm việc với hàng chục đối tượng khác có liên quan trong đường dây.

Theo cơ quan chức năng, qua công tác nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà manh nha phát hiện một băng nhóm trộm cắp xe máy đang hoạt động trên địa bàn.

Băng nhóm này nhắm tới các khu vực dân cư phức tạp như chợ búa, chung cư, khu vực công cộng rồi lợi dụng sơ hở để trộm cắp xe. Đặc biệt, chúng chỉ nhắm và các xe máy mang BKS ngoại thành Đà Nẵng.

Những thông tin thu được cho thấy đây là băng nhóm tổ chức bài bản, tinh vi. Khi hành động, chúng đi theo nhóm đông, phân chia công việc rõ ràng để dễ bề trộm cắp cũng như hỗ trợ nhau tẩu thoát khi có "biến".

Trước sự táo tợn của băng trộm, Công an quận Sơn Trà đã thành lập chuyên án đấu tranh.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: 'Ông trùm' 18 tuổi cầm đầu nhóm đàn em chuyên trộm cắp xe máy

Nguyễn Bá Tuấn. Ảnh CAĐN

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát nhanh chóng đưa Nguyễn Bá Tuấn, 18 tuổi, trú phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng vào tầm ngắm. Tuấn chỉ mới 18 tuổi nhưng đã tỏ ra là dân "anh chị" lì lợm.

Đặc biệt, dưới tay Tuấn quy tụ hàng chục đối tượng bất hảo. Hàng chục đối tượng này đa phần là trẻ em, thiếu niên, tuổi đời rất nhỏ nhưng sớm đã sa ngã.

Chúng chẳng học hành, cũng chẳng có công ăn việc làm nhưng luôn rủng rỉnh tiền bạc để tụ tập ăn chơi. Cả băng nhóm của Tuấn thường lang bạt nay đây mai đó, hết ăn nhậu lại đi quán internet để chơi.

Tiếp tục điều tra, cơ quan chức năng xác định ngoài điều hành đám đàn em, Tuấn còn có mối quan hệ đặc biệt với Trần Đình Ý, 28 tuổi và Huỳnh Văn Hùng, 15 tuổi, cùng trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Cũng như Tuấn, Ý và Hùng là những thành phần bất hảo trong xã hội. Đặc biệt thời điểm này Ý đang sử dụng một chiếc xe máy trộm cắp có liên quan đến băng nhóm của Tuấn.

Bằng các biện pháp nghiệp, Công an quận Sơn Trà xác định Tuấn, Hùng và Ý chính là 3 nhân vật chủ chốt trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy.

Và rồi, cảnh sát đã bắt giữ bộ 3 này khi chúng đang lên kế hoạch chuẩn bị thực hiện một phi vụ mới. Từ lời khai của "trùm" Tuấn, cảnh sát đưa hàng chục đối tượng khác là đàn em của hắn trong đường dây về trụ sở làm việc.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: 'Ông trùm' 18 tuổi cầm đầu nhóm đàn em chuyên trộm cắp xe máy (Hình 2).

Tang vật vụ án. Ảnh: Hoàng Bình

Tiến hành đấu tranh với băng nhóm, cơ quan chức năng đã phác họa đầy đủ những thủ đoạn, phương thức hoạt động của nhóm này.

Theo đó, Tuấn cầm đầu băng nhóm chuyên tổ chức cho đàn em đi khắp Đà Nẵng, Quảng Nam trộm cắp xe máy. Tuấn tin rằng việc điều hành của mình là bài bản, tinh vi, thêm phần, đàn em của gã toàn là trẻ em, thiếu niên nhỏ tuổi nên rất khó cảnh sát có thể phát hiện.

Sau khi có xe trộm cắp, Tuấn giao cho Hùng và Ý để tìm mối tiêu thụ. Hai đối tượng này lên mạng liên hệ với một đối tượng khác ở Quảng Ngãi rồi bán xe. Bước đầu, chúng thừa nhận đã trộm và tiêu thụ trót lọt 12 xe máy.

Mở rộng điều tra, Công an quận Sơn Trà đã vào Quảng Ngãi và bắt giữ Đặng Thành Quân, 32 tuổi và Huỳnh Xuân Triều, 33 tuổi, cùng trú tỉnh Quảng Ngãi. Đây là 2 đối tượng mà Hùng và Ý liên hệ để gửi xe máy trộm cắp đi tiêu thụ. 

Quá trình truy xét băng nhóm này, cơ quan chức năng thu giữ hàng chục xe máy là tang vật do các đối tượng trộm cắp mà có. Đến nay, Tuấn, Ý và Hùng đã bị khởi tố và tạm giam về hành vi trộm cắp tài sản. Riêng, Quân và Triều cơ quan chức năng đang củng cố tài liệu để xử lý.

Bên cạnh đó nhiều đối tượng là đàn em của Tuấn cũng sẽ bị cảnh sát làm rõ vai trò, trách nhiệm trong vụ án để xử lý theo quy định.

Đà Nẵng: Người dân sống bất an dưới lưới điện cao thế

Thứ 7, 12/03/2022 | 11:55
Gần 6 năm qua, hàng trăm người dân ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng thấp thỏm vì sống dưới hành lang đường dây điện 220KV.

Đà Nẵng: Bắt 2 người nước ngoài bị truy nã quốc tế đặc biệt nguy hiểm

Thứ 7, 05/03/2022 | 16:50
Công an Tp.Đà Nẵng bắt giữ và bàn giao 2 người nước ngoài thuộc diện truy nã quốc tế.

Vĩnh Long: Cảnh sát giao thông trả lại xe cho người mất trộm

Thứ 6, 11/02/2022 | 17:26
Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Vĩnh Long vừa trao trả xe mô tô cho người mất trộm được phát hiện trước tượng đài Mậu Thân.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Truy tìm "yêu râu xanh" táo tợn sàm sỡ phụ nữ

Thứ 7, 16/03/2024 | 08:50
Đối tượng nam giới đi xe máy hiệu Sirius táo tợn có những hành vi sàm sỡ phụ nữ trên đường phố Đà Nẵng.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy, phát hiện cả súng đạn

Thứ 5, 14/03/2024 | 19:09
Ngoài ma túy, cảnh sát thu giữ một khẩu súng và 6 viên đạn được các đối tượng cất giấu.

Tp.Đà Nẵng: Một công ty dịch vụ y tế bị phạt 170 triệu đồng

Thứ 4, 13/03/2024 | 07:00
Thực hiện không đúng một trong các nội dung giấy phép môi trường, một công ty hoạt động lĩnh vực y tế tại Đà Nẵng bị xử phạt.

Đà Nẵng: Khởi tố nhóm thanh niên cầm súng bắn vào nhà hàng xóm

Thứ 3, 12/03/2024 | 21:02
Minh mang theo súng tự chế rồi rủ thêm bạn đi bắn hàng xóm sau khi nghe mẹ "phàn nàn".

Tp.Đà Nẵng: Dự kiến sáp nhập các xã, phường như thế nào?

Thứ 3, 12/03/2024 | 14:40
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong giai đoạn 2023 - 2025.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.