Đà Nẵng: Mạnh tay xử lý vấn nạn

Đà Nẵng: Mạnh tay xử lý vấn nạn "quái xế" đua xe, "diễn xiếc" trên đèo Hải Vân

Lê Nhâm Thân
Thứ 2, 21/02/2022 | 14:19
0
Nhiều thanh thiếu niên bất chấp nguy hiểm đã tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng trên đèo Hải Vân. Lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm.

Những ngày qua, mạng xã hội tại Tp.Đà Nẵng liên tục đăng tải hình ảnh, clip phản ánh về việc thanh thiếu tổ chức đua xe, "diễn xiếc" với mô - tô trên đèo Hải Vân, quận Liên Chiểu.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, các đoạn clip ngắn thu hút sự quan tâm của hàng ngàn cư dân mạng, cá biệt, có những clip có đến gần một triệu lượt xem, bình luận. Theo những hình ảnh ghi lại, các nam thanh niên đầu trần liên tục điều khiển xe mô - tô bốc đầu, nẹt pô, lạng lách đáng võng... Không ít trường hợp đã tự gây tai nạn cho chính mình.

Cũng trong các hình ảnh, nhiều thanh niên vô tư lạng lách trước đầu xe ô tô, xe container. Nhiều thanh niên cầm lái mô - tô đã được độ, chế liên tục lấn làn, nẹt pô. Cũng đáng phê phán hơn hơn nữa, tại khu vực các nhóm thanh niên đua xe luôn có hàng chục đến hàng trăm người túm tụm lại cổ vũ, vỗ tay, reo hò.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Mạnh tay xử lý vấn nạn 'quái xế' đua xe, 'diễn xiếc' trên đèo Hải Vân

Bốc đầu, lạng lách, tụ tập đông đúc cỗ vũ đua xe trên đèo Hải Vân.

Những clip đăng tải đã khiến người xem bức xúc trước thái độ xem thường luật lệ giao thông của các nhóm thanh niên. Đa phần các bình luận đều phê phán việc đua xe, "diễn xiếc" của các thanh niên trong clip và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

"Trên đèo Hải Vân giờ rất nhiều thanh niên lên đua xe tại các khúc cua nguy hiểm. Đa phần nhóm này tuổi đời còn trẻ, chủ yếu thích thể hiện nhưng không lường trước nguy hại, tai nạn", một cư dân mạng bình luận.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Mạnh tay xử lý vấn nạn 'quái xế' đua xe, 'diễn xiếc' trên đèo Hải Vân (Hình 2).

Nhiều trường hợp tự gây tai nạn khi phóng xe với tốc độ cao.

Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, Trưởng trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp cho biết, lực lượng chức năng đã nắm được thông tin thanh thiếu niên lên đèo Hải Vân để đua xe, biểu diễn chạy xe máy nẹt pô, lạng lách, bốc đầu. 

Theo ông Rạng, những ngày qua, CSGT phối hợp với các lực lượng khác tăng cường lực lượng tuần tra, bố trí các tổ điều tiết giao thông tại các điểm xung yếu để kiểm soát tình trạng vi phạm giao thông trên đèo Hải Vân. 

"Trạm đã ra quân xử lý thanh thiếu niên lái xe lên đèo Hải Vân, qua đó, phạt hàng chục trường hợp với các lỗi như điều khiển mô - tô chở quá người quy định, xe không gương chiếu hậu, đi không đúng làn đường, che lấp biển số, không chấp chỉ dẫn vạch kẻ đường...", Trung tá Rạng thông tin.

Cũng theo vị CSGT này, ngoài xử lý các trường hợp thanh thiếu niên vi phạm, lực

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Mạnh tay xử lý vấn nạn 'quái xế' đua xe, 'diễn xiếc' trên đèo Hải Vân (Hình 3).

CSGT Công an Đà Nẵng xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Công tác tuần tra, bố trí lực lượng tại các vị trí xung yếu được đảm bảo nhằm ngăn chặn việc thanh thiếu niên tụ tập đua xe, đánh võng trên đèo Hải Vân.

lượng chức năng liên tục tuần tra nhắc nhở việc tập trung người đông đúc gây mất an ninh trật tự, không đảm quy định phòng chống Covid-19 trên đèo Hải Vân. CSGT cũng nhắc nhở, yêu cầu quay đầu xe hàng trăm trường hợp thanh thiếu niên điều khiển xe mô - tô lên đèo nhằm hạn chế tụ tập đua xe gây mất an toàn và nguy cơ tai nạn giao thông.

Trong khi đó, theo một lãnh đạo phòng CSGT Công an Tp. Đà Nẵng, đơn vị cũng lập ra trang Facebook “Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng” để tiếp nhận thông tin, hình ảnh phản ánh vấn đề vi phạm giao thông từ người dân để phòng ngừa từ xa, ngăn chặn xử lý kịp thời. CSGT cũng liên tục phối hợp với các lực lượng khác thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục đến bộ phận thanh thiếu niên để nhận thức đúng về hành vi vi phạm an toàn giao thông.

 

Đà Nẵng chuẩn bị mọi điều kiện để đón khách quốc tế trở lại

Thứ 2, 21/02/2022 | 07:00
Chủ trương mở cửa du lịch là tín hiệu đáng mừng để Đà Nẵng nắm bắt cơ hội, sớm trở lại vị thế hàng đầu về du lịch, sau hai năm gần như “đóng băng”.

Đà Nẵng mở cửa tất cả dịch vụ kể cả vùng dịch cấp độ 4 để đón khách du lịch

Thứ 4, 16/02/2022 | 20:27
Đà Nẵng cho phép cơ sở dịch vụ như spa, massage, bar, nhà hàng, khách sạn được mở cửa hoạt động, kể cả ở vùng dịch cấp độ 4 để kích cầu, thu hút khách du lịch.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.