Đá ong làng cổ

Đá ong làng cổ

Thứ 6, 09/02/2018 | 17:08
0
Huyện Thạch Thất xưa vốn nổi tiếng không chỉ là vùng đất hiếu học, mà còn được thiên nhiên ưu đãi cho một loại đá ong độc đáo – thứ nguyên vật liệu xây dựng làm nên những công trình kiến trúc đặc trưng của xứ Đoài.

Đá ong được tạo ra do quá trình vận động của lớp vỏ trái đất với sự phong hóa mạnh mẽ lâu dài của lớp “đá mẹ” bên dưới. Đá ong có màu đỏ nâu hay nâu sẫm của ô-xít sắt, màu và hình thái riêng của đá ong dễ gợi liên tưởng tới nét thăng trầm, kham khổ nhưng đậm đà tình nghĩa của người dân xứ Đoài.

Nếu như trước đây, đá ong chỉ là những viên gạch thô ráp được người dân dùng để xây nhà vì nhà đá ong vừa mát, vừa rẻ. Thì đến ngày nay, gạch đá ong được ứng dụng rộng rãi trong việc trang trí nhà cửa, sân vườn đặc biệt là làm tường xây và trang trí cổng.

 

Cần biết - Đá ong làng cổ

 

Đá ong xưa được làm với kỹ thuật thủ công là đẽo vuông vắn, rồi cẩn trọng xếp những viên gạch đá ong thành hàng, phơi nắng cho đá ong cứng lại. Nhưng tới ngày nay, khi điều kiện kỹ thuật phát triển, thì đá ong được cắt gọt đục đẽo mọt cách kỹ thuật và thẩm mỹ hơn. Cũng vì thế mà người dân biết tới đá ong nhiều hơn trong việc sử dụng các công trình mang nhiều tính thẩm mỹ như nhà vườn, biệt thự hay cổng chào…

 

Cần biết - Đá ong làng cổ (Hình 2).

 

Nhắc tới đá ong không ai là không biết tới làng nghề đá ong nổi tiếng Hà Tây nay là Thạch Thất (Hà Nội) mà nổi tiếng và được biết đến nhiều nhất là sản phẩm gạch đá ong do cơ sở đá ong Hùng Châu sản xuất. Cơ sở gạch đá ong Hùng Châu cung cấp, thi công, lắp đặt cho nhiều công trình như: nhà hàng, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, quán café… Với chất lượng kỹ thuật và trình độ thẩm mỹ cao mang tính chuyên nghiệp, hiện đại và hiện tại những công trình đó đã và đang mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Từ những thành công ban đầu, cơ sở đá ong Hùng Châu nhận thấy rằng phải luôn đổi mới phương thức phục vụ, nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội để đề ra những chính sách phát triển tiên phong, vượt trội, tất cả nhằm mục tiêu cuối cùng là để phục vụ quý khách hàng ngày một tốt hơn.

 

Cần biết - Đá ong làng cổ (Hình 3).

 

Khi lựa chọn sản phẩm đá ong của chúng tôi, quý khách hàng được yên tâm và không phải lo lắng bất cứ điều gì, vì chúng tôi luôn cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín nhất đến với khách hàng. Sự đa dạng về chủng loại, kiểu dáng sẽ giúp khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mọi loại hình kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại.

Quý khách có nhu cầu về sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để có được sự phục vụ tốt nhất !

Cơ sở đá ong Hùng Châu
Địa chỉ: Bình Yên – Thạch Thất – Hà Nội
Hotline: 0949 852 389

Website: daonghungchau.com

Hà Linh

Tác dụng tuyệt vời của hỗn hợp lá dâu da xoan và mật ong

Chủ nhật, 13/08/2017 | 18:00
Hỗn hợp lá dâu da xoan và mật ong được các cụ xưa dùng để khắc phục một số vấn đề về da và đã được các nhà khoa học nghiên cứu áp dụng.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.